เศรษฐกิจ: คืออะไร, ประเภทเศรษฐกิจ, ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ

แผนภาพพยายามจับภาพการไหลของวัสดุ สารอาหาร ส่วนประกอบ และผลิตภัณฑ์ ในขณะที่เพิ่มองค์ประกอบของมูลค่าทางการเงิน มันสร้างขึ้นจากสำนักความคิดหลายแห่ง แต่บางทีอาจจะได้รับอิทธิพลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากวัฏจักรวัตถุสองวัฏจักรของ Cradle ถึง Cradle ระบบหมุนเวียนใช้วัสดุชีวภาพอย่างมีประสิทธิผลโดยส่งเสริมการใช้วัสดุชีวภาพต่างๆ มากมายในขณะที่หมุนเวียนระหว่างระบบเศรษฐกิจและระบบธรรมชาติ เยอรมนีมีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดและมั่นคงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หลายปีที่ผ่านมา มีตำแหน่งงานว่างมากมายซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไม่สามารถบรรจุได้ การเปลี่ยนแปลงทางประชากรศาสตร์และจำนวนประชากรสูงวัยกำลังทำให้การขาดแคลนแรงงานมีฝีมือรุนแรงยิ่งขึ้น เยอรมนีจึงต้องพึ่งพาแรงงานอพยพที่มีทักษะและในขณะเดียวกันก็เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดสำหรับคนงานจากทั่วทุกมุมโลก อัตราเงินเฟ้อพุ่งแตะ 9 เปอร์เซ็นต์ในเดือนนั้น และไม่มีใครรู้ว่าจะสูงขึ้นอีกหรือไม่ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยดูเหมือนใกล้จะเกิดขึ้น ตามความเป็นจริง เป็นการยากที่จะอ้างว่าเศรษฐกิจอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ในเดือนนั้นมากกว่าที่เคยเป็นในช่วงเวลาที่เกิดหายนะครั้งอื่นๆ แต่การมองโลกในแง่ร้ายอย่างมากก็ยังอธิบายได้ ในสหราชอาณาจักร สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) จะเผยแพร่ตัวเลข GDP ใหม่ทุกเดือน แต่ตัวเลขรายไตรมาสซึ่งครอบคลุมครั้งละ three เดือนถือว่ามีความสำคัญมากกว่า เมื่อประเมินความเสี่ยงที่ร้อนเกินไปในตลาดแรงงาน นักเศรษฐศาสตร์ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการว่างงานและตำแหน่งงานว่าง เมื่อมีผู้หางานจำนวนมากที่ไม่สามารถหางานทำได้ ความกังวลเรื่องความร้อนก็น้อยลง

อย่างไรก็ตาม แม้จะมองโลกในแง่ดีมากขึ้นเมื่อความร่วมมือระดับโลกกลับมาดำเนินต่อ ระยะการพัฒนาของจีนเมื่อเทียบกับทศวรรษที่ผ่านมา หมายความว่าวันโลกาภิวัตน์ที่ดีที่สุดในฐานะตัวขับเคลื่อนการเติบโตยังอยู่ข้างหลังเรา การถ่ายทอดเทคโนโลยีและกระแสการลงทุนในปัจจุบันเป็นแบบสองทิศทางมากขึ้น ประเทศจีนก้าวไปสู่การขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากต่ำกว่า 20% ในปี 1980 เป็น 66% ภายในสิ้นปี 2023 กระบวนการนี้ผลักดันการเติบโตอย่างมากในผลิตภาพทางเศรษฐกิจ และสร้างความต้องการใหม่สำหรับที่อยู่อาศัย โครงสร้างพื้นฐาน และบริการ อย่างไรก็ตาม กระบวนการทางอุตสาหกรรมในปัจจุบันมีความสมบูรณ์ไม่มากก็น้อย และอุตสาหกรรมการผลิตของจีนได้เติบโตเต็มที่ ยุคของการเติบโตอย่างรวดเร็วได้สิ้นสุดลงแล้ว และตอนนี้หลายอุตสาหกรรมกำลังเผชิญกับปัญหากำลังการผลิตล้นเกิน ด้วยการสร้างงานสีเขียว เศรษฐกิจสีเขียวจะช่วยสร้างความเท่าเทียมทางสังคม ปรับปรุงสวัสดิการ และลดการขาดแคลนทรัพยากรและความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีใหม่ๆ จะมีบทบาทสำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 และจะเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมทางธุรกิจและเป็นประตูสู่ตลาดต่างประเทศ ในยุโรปปี 2060 หนึ่งในสามของประชากรจะมีอายุเกิน sixty five ปี แนวโน้มที่คล้ายกันในการเพิ่มอายุขัยและการกลับตัวของปิรามิดประชากรจะตามมาด้วยประเทศที่พัฒนาแล้วที่เหลือในโลก รูปแบบการบริโภคจึงเปลี่ยนไปและผู้สูงอายุจะกลายเป็นกลไกของเศรษฐกิจที่เรียกว่าเศรษฐกิจเงิน..

อย่างไรก็ตาม หากการลงทุนทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานลดลงตามส่วนแบ่งของ GDP อะไรจะมาแทนที่สิ่งเหล่านี้? คำตอบควรเป็นการใช้จ่ายของผู้บริโภค ซึ่งถูกระงับไว้เป็นส่วนแบ่งของ GDP หากการใช้จ่ายของผู้บริโภคไม่เร่งตัวเพียงพอที่จะชดเชยการลงทุนที่ลดลง เศรษฐกิจจะเติบโตช้า ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง

อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดแตกต่างไปจากระบบเศรษฐกิจแบบสั่งการอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากรัฐบาลไม่ได้ควบคุมตลาด การควบคุมอยู่ในมือของบุคคลและธุรกิจ เนื่องจากระบบเศรษฐกิจนี้ขึ้นอยู่กับอุปสงค์และอุปทาน เป็นผลให้บุคคลและธุรกิจเป็นผู้กำหนดราคาและปริมาณของสินค้าและบริการที่ควรผลิต เศรษฐกิจคือการผลิต การบริโภค การค้า และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ เศรษฐกิจทุกแห่งมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยค่านิยม วัฒนธรรม การศึกษา ตลอดจนระบบกฎหมายและการเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เมื่อกล่าวถึงเศรษฐกิจ การพิจารณาอุปสงค์และอุปทาน ตลอดจนแรงงานและทุนที่จำเป็นในการผลิตสินค้าและบริการก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การวิเคราะห์แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจแบบวงกลมสามารถเพิ่มรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนในยุโรปโดยเฉลี่ยได้ ต้นทุนของผลิตภัณฑ์และบริการจะลดลง และมีเวลาที่ไม่ก่อให้เกิดผลน้อยลง (เช่น เวลาที่ติดอยู่ในการจราจร) รายได้ที่ใช้แล้วทิ้งโดยเฉลี่ยสำหรับครัวเรือนในสหภาพยุโรปจะเพิ่มขึ้น three,000 ยูโรภายในปี 2573 การเสื่อมโทรมของที่ดินมีค่าใช้จ่ายประมาณ 40 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปีทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงต้นทุนแอบแฝงจากการใช้ปุ๋ยที่เพิ่มขึ้น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ และภูมิทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ผลผลิตที่ดินที่สูงขึ้น ของเสียในห่วงโซ่คุณค่าอาหารน้อยลง และการคืนสารอาหารสู่ดินจะช่วยเพิ่มมูลค่าของที่ดินและดินในฐานะสินทรัพย์ การคืนวัสดุชีวภาพกลับคืนสู่ดินจะช่วยลดความจำเป็นในการเติมสารอาหารเพิ่มเติม การนำไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียมทั้งหมดกลับมาจากแหล่งอาหาร สัตว์ และของเสียจากมนุษย์ทั่วโลกสามารถให้สารอาหารที่มีอยู่ในปริมาณปุ๋ยเคมีที่ใช้ในปัจจุบันได้เกือบ 2.7 เท่า นี่คือหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนของการฟื้นฟูในที่ทำงาน

ธนาคารโลกจะเผยแพร่รายงานตามติดเศรษฐกิจไทย (TEM) ทุก ๆ สองปี ซึ่งทบทวนการพัฒนาเศรษฐกิจล่าสุด และให้การวิเคราะห์ที่เป็นอิสระเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นและระยะกลาง TEM ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมการเติบโตอีกด้วย ธนาคารโลกร่วมมือกับประเทศไทยในการเผชิญกับความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันของผู้คนผ่านการให้ทุนสนับสนุนที่มอบให้โดยความร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่น องค์กรระหว่างประเทศ คลังสมอง และสถาบันการศึกษา ปัจจุบัน ประเทศไทยกำลังเตรียมการอัพเดตการวินิจฉัยประเทศอย่างเป็นระบบสำหรับประเทศไทย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อระบุลำดับความสำคัญของนโยบายที่สำคัญสำหรับประเทศไทยเพื่อให้บรรลุการเติบโตอย่างครอบคลุมและยั่งยืน และจะทำหน้าที่เป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์สำหรับความร่วมมือครั้งใหม่ของกลุ่มธนาคารโลกกับรัฐบาลไทย เป็นเวลากว่า 70 ปีแล้วที่ราชอาณาจักรไทยและกลุ่มธนาคารโลกได้สร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ซึ่งพัฒนาจากการให้ความสำคัญกับการให้กู้ยืมและการให้คำแนะนำแบบเดิมๆ มาเป็นความร่วมมือบนฐานความรู้ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งสะท้อนถึงสถานะผู้มีรายได้ปานกลางที่ไม่หยุดนิ่งของประเทศไทย

ผลิตภัณฑ์และวัสดุทางเทคนิคยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง และแจกจ่ายให้กับผู้ใช้ใหม่ในรูปแบบดั้งเดิม หรือมีการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ตลาดกลางเช่น eBay เป็นข้อพิสูจน์ถึงแนวทางที่เป็นที่ยอมรับอยู่แล้วนี้ วงจรด้านในสุดของวงจรทางเทคนิค วงจรทางเทคนิค กระบวนการที่ผลิตภัณฑ์และวัสดุไหลผ่าน เพื่อรักษามูลค่าสูงสุดที่เป็นไปได้ตลอดเวลา วัสดุที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการเหล่านี้คือวัสดุที่ไม่ได้ใช้ระหว่างการใช้งาน เช่น โลหะ พลาสติก และไม้ แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการรักษาผลิตภัณฑ์และวัสดุที่ใช้งานโดยยืดอายุการใช้งานให้นานที่สุดผ่านการออกแบบเพื่อความทนทาน ความสามารถของผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบ หรือวัสดุที่ยังคงใช้งานได้และเกี่ยวข้องเมื่อใช้งานตามที่ตั้งใจไว้ ตลอดจนการบำรุงรักษาและการซ่อมแซม ผลิตภัณฑ์ที่มีอายุยืนยาวเหล่านี้สามารถแบ่งปันให้กับผู้ใช้ที่สามารถเพลิดเพลินกับการเข้าถึงบริการที่พวกเขามอบให้ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ เหตุใดผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของเยอรมนีจึงสูงนัก ค้นหาคำตอบที่สำคัญทั้งหมดสำหรับคำถามของคุณที่นี่ พร้อมด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอำนาจทางเศรษฐกิจของเยอรมนี การกู้ยืมมากเกินไปอาจเป็นทั้งแหล่งที่มาและสัญญาณของความร้อนสูงเกินไป สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ฟองสบู่ของสินทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่อยู่อาศัย แต่ยังรวมถึงตลาดหุ้นด้วย ฟองสบู่สินทรัพย์ทำให้ครัวเรือนรู้สึกมั่งคั่งขึ้น และการบริโภคก็เพิ่มขึ้นเหนือระดับที่ยั่งยืน ความร้อนสูงเกินไปยังทำให้ครัวเรือนและบริษัทมองโลกในแง่ดีมากเกินไปเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างรายได้ในอนาคต และทำให้พวกเขามีหนี้สินมากเกินไป หากรายได้ในอนาคตไม่เกิดขึ้นจริง การปรับตัวให้เข้ากับเส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนอาจเป็นเรื่องเจ็บปวด ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจเป็นภาวะล้มละลาย ตกงาน การลดค่าจ้าง และลดการให้บริการสาธารณะ ประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกเพื่อความพร้อมทางการตลาด ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศระดับโลกของกว่า 30 ประเทศ เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการใช้พลังงาน ประเทศไทยยังได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 3.6 ล้านดอลลาร์จากองค์กรความร่วมมือคาร์บอนป่าไม้ของธนาคารโลก เพื่อจัดการและปกป้องป่าไม้

เราได้เปิดตัว Bioextensoil 2021 ซึ่งเป็นกลุ่มน้ำมันที่ยั่งยืนมากขึ้นซึ่งใช้ขยะจากพืชผักเพื่อสร้างการหมุนเวียนให้กับผลิตภัณฑ์ พรรคคอมมิวนิสต์จีนและผู้นำ สีจิ้นผิง กำลังทำผลงานได้ไม่ดีนัก การว่างงานของเยาวชนที่สูงลิบลิ่ว ตลาดหุ้นที่ร่วงหล่น และความวุ่นวายด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง คุกคามต่อ “ความฝันของจีน” ของเขา และอาจฉุดรั้ง Xi ลงไปด้วย และการกวาดล้างเจ้าหน้าที่อาวุโสหลายครั้งในปีที่ผ่านมา (บางคนเคยเป็นอดีตลูกศิษย์ของสี) กระตุ้นให้เกิดการคาดเดาว่าตำแหน่งของเขาในพรรคไม่ปลอดภัยเท่าที่ควร อุปทานที่มีจำกัดยังหมายความว่าบางประเทศในสหภาพยุโรปต้องพึ่งพาประเทศอื่นสำหรับวัตถุดิบของตน จากข้อมูลของ Eurostat สหภาพยุโรปนำเข้าวัตถุดิบประมาณครึ่งหนึ่งที่บริโภค นอกจากนี้ ส่วนหนึ่งของโมเดลนี้คือการวางแผนล้าสมัย เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่จำกัดเพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคกลับมาซื้ออีกครั้ง รัฐสภายุโรปได้เรียกร้องให้มีมาตรการเพื่อจัดการกับแนวปฏิบัตินี้ เข้าถึงเทมเพลตประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า 250 แบบไม่จำกัด แค็ตตาล็อกหลักสูตรเต็มของ CFI และโปรแกรมการรับรองที่ได้รับการรับรอง ทรัพยากรหลายร้อยรายการ คำวิจารณ์และการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ โอกาสในการทำงานกับเครื่องมือทางการเงินและการวิจัยในโลกแห่งความเป็นจริง และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าคุณจะสนใจเศรษฐศาสตร์เพราะเหตุใด American Economic Association ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ เราทุ่มเทเพื่อช่วยให้ประชาชนค้นพบสาขาเศรษฐศาสตร์ เรียกดูหน้าแหล่งข้อมูลของเราเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม และอย่าลืมติดตามเราบน Facebook (AEAjournals) และ X (เดิมชื่อ Twitter) (@AEAjournals)

โดยทั่วไป เศรษฐกิจจีนมีลักษณะเฉพาะคือการผสมผสานที่ซับซ้อนระหว่างการแทรกแซงของรัฐบาลและกลไกตลาด โดยเน้นหนักไปที่การส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ รัฐบาลจีนยังได้ส่งเสริมการขยายตัวของอุตสาหกรรมภาคเอกชนและการลงทุนจากต่างประเทศในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ ภาคเอกชนที่มีชีวิตชีวาจึงถือกำเนิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและบริการ การแข่งขันเชิงกลยุทธ์อีกด้านระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกาคือวัสดุและส่วนประกอบที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานสำหรับการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ แบตเตอรี่ และยานพาหนะไฟฟ้า จีนควบคุมการขุดและการผลิตองค์ประกอบส่วนใหญ่ของโลกที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงพลังงาน สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป และประเทศอื่นๆ ในกลุ่ม G7 ขึ้นอยู่กับการส่งออกวัสดุเหล่านี้ของจีน ข้อจำกัดในการจัดหาวัสดุเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลต่อความคืบหน้าในการสร้างภาคพลังงานและยานยนต์ที่มีคาร์บอนต่ำ

กฎอุปทานและกฎอุปสงค์มีบทบาทสำคัญในประเภทของระบบตลาด กฎแห่งอุปสงค์กำหนดว่าเมื่อราคาเพิ่มขึ้น ลูกค้าก็จะเรียกร้องน้อยลง และในทางกลับกัน กฎอุปทานระบุว่าเมื่อราคาเพิ่มขึ้น ผู้ขายมักจะจัดหาสินค้ามากขึ้น ต่อไปนี้คือประเภท/รูปแบบของระบบตลาด เศรษฐกิจไม่ได้หมายถึงเงิน แต่เศรษฐกิจจะแสดงหรืออ้างถึงวิธีการทำเงินและการใช้จ่ายเงินภายในพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่กำหนด เมื่อมีการหาเงินจะช่วยในการเติบโตของภาคส่วนสำคัญในภูมิภาค และสิ่งนี้แปลไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย อย่างไรก็ตาม เงินในตัวเองไม่สามารถใช้นิยามคำว่าเศรษฐกิจได้ ลาการ์ดชี้ว่า ECB ยังไม่พร้อมที่จะดำเนินการแต่กำลังเข้าใกล้มากขึ้น เธอกล่าวว่า “ฉันหวังว่าทุกอย่างจะเข้าใกล้เป้าหมายของเรามากขึ้น แต่เรายังไปไม่ถึงจุดนั้น ฉันไม่ได้บอกว่าเราจะรอจนกว่าเราจะเห็นทุกอย่างที่ 2.0%” ในทางกลับกัน ธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ (BIS) ซึ่งเป็นนายธนาคารของธนาคารกลาง กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาบริการที่คงอยู่อาจทำให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องคงอัตราดอกเบี้ยไว้สูงขึ้นเป็นเวลานาน ท้ายที่สุด แม้ว่ารัฐบาลจะมองโลกในแง่ดีอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังมีอุปสรรคสำคัญที่อาจจะทำให้การเติบโตที่แข็งแกร่งบรรลุได้ยาก ประการแรก แม้ว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคจะดูเร่งตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติเมื่อเร็วๆ นี้ แต่การออมของครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้ การสูญเสียความมั่งคั่งเนื่องจากมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะช่วยรักษาเงินออมไว้ในระดับสูง หากเพียงเพื่อให้ครัวเรือนสามารถชดใช้ความมั่งคั่งที่สูญเสียไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะเห็นว่าอะไรจะทำให้การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Economy is

การส่งออกของเยอรมนียังคงอยู่ที่ระดับปีที่แล้วในช่วงต้นปี เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2023 มีการเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเพียง zero.3% ในเดือนมกราคม 2024 ในทางกลับกัน การนำเข้าลดลง 8.3% ความท้าทายที่สำคัญในการค้าระหว่างประเทศยังคงอยู่ในมุมมองของอุปสรรคทางการค้าที่เพิ่มขึ้นและอุปสรรคของระบบราชการในการประมวลผลธุรกิจต่างประเทศ หอการค้าเยอรมัน (DIHK) คาดว่าการส่งออกจะเติบโตเพียง zero.5% ในปี 2567 เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ระบุไว้ใน MTP ครั้งที่ three และต่อยอดจากความคืบหน้าภายใต้วิสัยทัศน์ 2030 รัฐบาลได้ดำเนินการตามวาระ “Big Four” ในช่วงสามปีที่ผ่านมา วาระนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้บรรลุเสาหลักทางสังคมและเศรษฐกิจของวิสัยทัศน์ 2030 ของเราและแรงบันดาลใจในการพัฒนาที่ดำเนินการในรัฐธรรมนูญของเคนยา การดำเนินการตามนโยบายและแผนงานภายใต้แต่ละเสาหลักนั้นคาดว่าจะช่วยเร่งและรักษาการเติบโตที่ครอบคลุม สร้างโอกาสในการได้งานที่เหมาะสม ลดความยากจนและความไม่เท่าเทียมกันทางรายได้ และรับประกันว่าเราจะสร้างสังคมที่มีสุขภาพดีและมีความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งชาวเคนยาสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงและเหมาะสมได้ เคนยามีประสบการณ์การเติบโตอย่างต่อเนื่องใน GDP ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่กำลังดำเนินอยู่ การลงทุนที่แข็งแกร่งของภาครัฐและเอกชน และนโยบายเศรษฐกิจและการคลังที่เหมาะสม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงลักษณะที่กว้างขวางและหลากหลายของเศรษฐกิจเคนยา กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะแสวงหาหนทางในการลดการสูญเสียวัตถุดิบและทรัพยากร เช่น อาหาร น้ำ เทคโนโลยี และพลังงาน โดยการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

ดัชนีทุนมนุษย์ (HCI) ของประเทศไทยประจำปี 2563 ที่ zero.61 บ่งชี้ว่าผลิตภาพในอนาคตของเด็กที่เกิดในวันนี้จะต่ำกว่าความสามารถในการบรรลุผลสำเร็จด้วยการศึกษาที่สมบูรณ์และมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงถึง 39% ประเทศไทยมีชื่อเสียงในด้านโครงการดูแลสุขภาพถ้วนหน้า (UHC) และความสำเร็จในด้านโภชนาการเด็ก แต่คุณภาพการศึกษายังคงเป็นจุดอ่อนต่อการพัฒนามนุษย์ของประเทศ ตามดัชนี ประเทศนี้อยู่ในอันดับที่สูงในด้านปริมาณการศึกษา (ปีที่คาดหวัง) และในส่วนของเด็กที่ไม่แคระแกรน แต่มีคุณภาพการศึกษาต่ำ โดยวัดจากคะแนนสอบที่สอดคล้องกัน โครงการช่วยเหลือสังคมกระจัดกระจาย โดยมีโอกาสที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อปรับปรุงระดับแพ็คเกจสิทธิประโยชน์และประสิทธิภาพให้ทันสมัย นอกจากนี้ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทำให้ความท้าทายเชิงโครงสร้างรุนแรงขึ้น ในปี 2563 คาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 6.1% ซึ่งสูงกว่าการลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤตการเงินโลกปี 2551 (0.3% ในปี 2551) อย่างมาก และเป็นรองเพียงการหดตัว 7.2% ในปี 2541 ซึ่งเป็นการหดตัวทางเศรษฐกิจทั้งปีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปีที่ผ่านมา การสำรวจทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็วโดยธนาคารโลกที่ดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2564 ประมาณการว่ามากกว่า 70% ของครัวเรือนประสบปัญหารายได้ลดลงตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 โดยกลุ่มเปราะบางได้รับผลกระทบหนักที่สุด ประเทศไทยเป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จในการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากนโยบายเศรษฐกิจที่ชาญฉลาด ทำให้กลายเป็นเศรษฐกิจที่มีรายได้ปานกลางระดับสูง และมีความก้าวหน้าในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน Apeel เป็นชั้นของสารเคลือบจากพืชที่รับประทานได้ ซึ่งนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์สด ซึ่งเลียนแบบและเสริมการปกป้องตามธรรมชาติของผักและผลไม้ สิ่งนี้จะชะลอสองสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเน่าเสีย ได้แก่ การสูญเสียน้ำและการเกิดออกซิเดชัน

ด้วยการตัดสินใจเหล่านี้ กฎหมายอุปสงค์และอุปทานจะกำหนดราคาและการผลิตทั้งหมด หากความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะเพิ่มขึ้น การผลิตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาสูงขึ้นจนกระทั่งผู้บริโภคชะงักและลดการซื้อ ความต้องการผลิตภัณฑ์จะลดลงและราคาก็จะลดลงตามไปด้วย ตลาดแรงงานฟื้นตัวไม่สมดุล นับตั้งแต่การควบคุมการแพร่ระบาดสิ้นสุดลง ตลาดแรงงานโดยทั่วไปก็มีการปรับปรุงเล็กน้อย ในช่วงสิ้นปี 2565 อัตราการว่างงานในเมืองลดลงจาก 5.5% เหลือระดับต่ำสุดที่ 5% อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เศรษฐกิจกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง อัตราการว่างงานของเยาวชน เนื่องจากแรงงานอายุน้อยมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้บริโภคมากขึ้น การว่างงานของเยาวชนที่เพิ่มขึ้นขัดขวางการฟื้นตัวใน ความต้องการของผู้บริโภค. ความท้าทายในการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นมีแนวโน้มที่จะทำให้ครอบครัวเริ่มต้นล่าช้า ซึ่งจะส่งผลเสียต่อทั้งความต้องการบ้านและอัตราการเกิด

ในความเป็นจริง สำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายหรือน้อยกว่านั้น รายได้ลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ผู้ชายได้รับผลกระทบอย่างหนักเป็นพิเศษ เนื่องจากสหรัฐฯ ได้ย้ายออกจากอุตสาหกรรมการผลิตไปสู่ระบบเศรษฐกิจที่อิงกับบริการ อย่างไรก็ตาม การถูกพาตัวไปก็คงเป็นเรื่องผิด เหตุผลที่ไม่เกิดภาวะถดถอยที่ลึกกว่านี้ก็คือจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากการย้ายถิ่นที่มากเป็นประวัติการณ์ ได้เพิ่มขนาดของเศรษฐกิจ เมื่อวัดรายบุคคล ผลผลิตของประเทศ (ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ) ต่ำกว่าตอนนี้ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ของโควิด-19 และไม่ได้เพิ่มขึ้นในช่วง 7 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยย้อนกลับไปถึงต้นปี 2565 มาตรฐานการครองชีพที่ลดลงอย่างไม่หยุดยั้ง ช่วยอธิบายว่าทำไมพรรคอนุรักษ์นิยมจึงไม่เป็นที่นิยม ความรู้สึกของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจในปัจจุบันส่วนใหญ่ถูกกำหนดโดยความร่วมมือของพรรคการเมือง ในระหว่างการบริหารงานของโดนัลด์ ทรัมป์ ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดลงในหมู่พรรคเดโมแครตและเพิ่มขึ้นในหมู่พรรครีพับลิกัน เมื่อโจ ไบเดนได้รับเลือก ความคิดเห็นกลับพลิกผันแทบจะในชั่วข้ามคืน แม้ว่าเศรษฐกิจจะมีการเปลี่ยนแปลงเชิงประจักษ์เพียงเล็กน้อยก็ตาม การแบ่งแยกพรรคพวกนี้เกินกว่าความแตกต่างในด้านรายได้ อายุ และการศึกษา และยังคงมีอยู่ แม้ว่าอัตราการว่างงานจะต่ำเป็นประวัติการณ์และอัตราเงินเฟ้อที่ผ่อนคลายลงก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ของเราตั้งข้อสังเกตว่าอุปทานแรงงานมีการฟื้นตัวมากกว่าปกติ อิทธิพลชั่วคราวต่อค่าจ้างและราคาได้จางหายไปหรือกลับรายการ และราคาที่สูงได้เยียวยาตัวเองด้วยการสร้างแรงจูงใจในการก่อสร้างที่อยู่อาศัยให้เช่าขนาดใหญ่ เศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นรูปแบบหนึ่งของการผลิตและการบริโภค ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแบ่งปัน การเช่า การใช้ซ้ำ การซ่อมแซม การปรับปรุงใหม่ และการรีไซเคิลวัสดุและผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ให้นานที่สุด ด้วยวิธีนี้ วงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์จึงขยายออกไป นักเศรษฐศาสตร์มีงานทุกประเภท เช่น อาจารย์ ที่ปรึกษาภาครัฐ ที่ปรึกษา และพนักงานภาคเอกชน โดยใช้แบบจำลองทางทฤษฎีหรือข้อมูลเชิงประจักษ์ในการประเมินโปรแกรม ศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ และอธิบายปรากฏการณ์ทางสังคม และการมีส่วนร่วมของพวกเขาแจ้งทุกอย่างตั้งแต่นโยบายสาธารณะไปจนถึงการตัดสินใจของครัวเรือน

Economy is

การสำรวจความคิดเห็นแสดงให้เห็นว่าผู้ลงคะแนนไม่เห็นด้วยอย่างกว้างขวางต่อการจัดการชายแดนของไบเดน และทรัมป์ซึ่งกำลังเข้าใกล้การเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกัน กำลังแสดงแผนสำหรับนโยบายการส่งกลับประเทศเชิงรุกหากเขาชนะในเดือนพฤศจิกายน พรรครีพับลิกันรณรงค์มากขึ้นเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่าผู้อพยพทำร้ายเศรษฐกิจและแย่งงานของชาวอเมริกัน แต่บันทึกทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่แสดงให้เห็นสิ่งที่ตรงกันข้าม วอชิงตันกำลังตันทางตันในการแก้ปัญหาวิกฤตินี้ วุฒิสภาพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตจำนวนหนึ่งลงมติเห็นชอบแพ็คเกจการรักษาความมั่นคงแห่งชาติมูลค่า 118,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงระบบการลี้ภัยของประเทศ และวิธีการปิดพรมแดนอย่างมีประสิทธิภาพกับผู้อพยพส่วนใหญ่เมื่อมีจุดผ่านแดนสูงเป็นพิเศษ ผู้นำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรเรียกกฎหมายนี้ว่า “ตายทันทีที่มาถึง” ซึ่งดูเหมือนทุกอย่างจะรับประกันได้ หลังจากที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาต่อต้านอย่างแข็งขัน บทความก่อนหน้านี้อธิบายการคาดการณ์ของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาเกี่ยวกับผลกระทบของการย้ายถิ่นฐานต่อเศรษฐกิจอย่างไม่ถูกต้อง รายงานระบุว่ากำลังแรงงานจะเพิ่มขึ้น 5.2 ล้านคนภายในปี 2576 ไม่ใช่ว่าจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนนั้นในปี 2566 บทความนี้ได้รับการแก้ไขแล้ว เราได้ผนึกกำลังกับ O.C.O. Technology Limited เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้นโดยการดักจับและใช้ CO2 ที่ปล่อยออกมาในกระบวนการทางอุตสาหกรรมของเรา เมื่อพิจารณาจากการประชุมของ NPC พรรคไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นระบอบการปกครองที่ตกอยู่ในภาวะวิกฤติ รายงานการทำงานของรัฐบาล นำเสนอโดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เฉียง บรรยายถึงจีนที่เผชิญกับ “ทั้งโอกาสเชิงกลยุทธ์และความท้าทาย โดยมีเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยมากกว่าเงื่อนไขที่ไม่เอื้ออำนวย” นี่ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อแบบกลวงๆ รายงานผลงานถือเป็นแถลงการณ์ที่เชื่อถือได้มากที่สุดเกี่ยวกับนโยบายระดับสูงสำหรับปีข้างหน้า และได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ฟังในหน่วยงานภายในเป็นหลัก

เมื่อองค์กรสามารถเข้าใจสินค้าคงคลังทางกายภาพและสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงเวลาใดก็ตาม องค์กรก็สามารถดำเนินการได้อย่างแม่นยำอย่างที่ไม่เคยจินตนาการมาก่อน ซึ่งปูทางไปสู่องค์กรแบบลีนขั้นสูงสุด สิ่งนี้จะไม่ใช่การสร้างความแตกต่างที่ดี แต่เป็นความจำเป็นสำหรับธุรกิจดิจิทัลใดๆ ภายในสองปีข้างหน้า ในบรรดาผู้ใหญ่ 72% ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจมีความยุติธรรมหรือยากจนเท่านั้น ส่วนใหญ่เสนอเหตุผลที่เป็นลบว่าทำไมพวกเขาถึงให้คะแนนเศรษฐกิจในแบบที่พวกเขาทำ ผู้ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจมีความเป็นธรรมเท่านั้นมีแนวโน้มที่จะเสนอการตอบสนองทั้งเชิงบวกและเชิงลบมากกว่าผู้ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ดีเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสอบถามในทั้งสองกลุ่มเสนอเหตุผลที่คล้ายคลึงกันในการให้คะแนนของตน ดังที่เคยเป็นมามานานแล้ว พรรคพวกที่ร่วมพรรคกับประธานาธิบดีมีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจมากกว่าผู้ที่สนับสนุนพรรคฝ่ายตรงข้าม ปัจจุบัน 44% ของพรรคเดโมแครตและผู้พึ่งพาพรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศนั้นยอดเยี่ยมหรือดี ซึ่งเปรียบเทียบกับ 13% ของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและ GOP แม้ว่าอันดับเครดิตจะยังคงต่ำกว่าก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 อย่างมาก แต่ก็มีแง่บวกมากกว่าเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว โดยมีเพียง 19% ที่มองเศรษฐกิจในแง่บวก

การมีส่วนร่วมในระบบเศรษฐกิจเงาจะลงโทษผู้เสียภาษีที่ซื่อสัตย์ บ่อนทำลายความสมบูรณ์ของระบบภาษีและสวัสดิการของออสเตรเลีย และสร้างสนามแข่งขันที่ไม่สม่ำเสมอสำหรับธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่ที่ทำสิ่งที่ถูกต้อง UNCTAD วิเคราะห์การค้าสินค้าและบริการเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ Harmonized System (HS) และ BPM6 (Balance of Payments and International Investment Position Manual) ตามลำดับ Creative Economy Outlook 2022 ให้ข้อมูลและแนวโน้มล่าสุดเกี่ยวกับภาคส่วนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ และสำรวจว่าประเทศกำลังพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถเชิงสร้างสรรค์ของตนเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าใหม่ๆ ได้อย่างไร หลังจากข้อตกลงใหม่ในช่วงทศวรรษที่ 1930 ความไม่เท่าเทียมกันของอเมริกาก็ลดลง ในช่วงทศวรรษปี 1950 ความไม่เท่าเทียมกันได้ลดน้อยลงถึงขนาดที่ไซมอน คุซเน็ตส์ ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์อีกคน ได้กำหนดสิ่งที่ต่อมาเรียกว่ากฎของคุซเน็ตส์ ในช่วงแรกของการพัฒนา ในขณะที่บางส่วนของประเทศคว้าโอกาสใหม่ๆ ความไม่เท่าเทียมกันก็เพิ่มมากขึ้น เขาตั้งสมมติฐาน; ในระยะต่อมาพวกมันจะหดตัว ทฤษฎีนี้เหมาะกับข้อมูลมายาวนาน แต่แล้วประมาณต้นทศวรรษ 1980 แนวโน้มก็พลิกกลับกะทันหัน การฟื้นตัวเล็กน้อยของกิจกรรมในปีนี้จะทำให้ธนาคารกลางอังกฤษระมัดระวังในการลดอัตราดอกเบี้ย คณะกรรมการนโยบายการเงินของ Threadneedle Street ประชุมกันในสัปดาห์นี้ แต่คาดว่าจะคงต้นทุนการกู้ยืมอย่างเป็นทางการไว้ที่ 5.25% วัตถุดิบรองคือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตแล้ว ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถอัพเกรด ซ่อมแซม หรือผ่านกระบวนการผลิตใหม่ได้เมื่อหมดอายุการใช้งาน พวกเขายังมีความทนทานและยืดหยุ่นมากขึ้น

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ four ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 Pourquoi อพยพมาจากเบลเยียมเมื่อ 37 ปีที่แล้ว และกล่าวว่าเขาเข้าใจความปรารถนาของคนงานที่ต้องการความมั่นคงในการทำงานมากขึ้น แต่เขายังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องดำเนินการมากกว่านี้เพื่อหยุดการไหลของคนเข้าเมืองที่ชายแดนภาคใต้ และรัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบในการเปิดเส้นทางสู่การเป็นพลเมืองซึ่งจะทำให้ความมั่นคงทางเศรษฐกิจมีความมั่นคงมากขึ้น สำหรับธุรกิจของเขา หากนโยบายการย้ายถิ่นฐานที่เข้มงวดยิ่งขึ้นกระทบต่อพนักงานของเขา และเขาต้องขึ้นค่าจ้างเป็น 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง เขาจะไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทต่างชาติที่มีราคาขายส่งถูกกว่าได้ โมเมนตัมดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีที่ผ่านมา ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ของการเติบโตที่ไม่ธรรมดาของตลาดแรงงานเมื่อเร็วๆ นี้มาจากแรงงานที่เกิดในต่างประเทศระหว่างเดือนมกราคม 2566 ถึงมกราคม 2567 ตามการวิเคราะห์ของสถาบันนโยบายเศรษฐกิจของข้อมูลของรัฐบาลกลาง และก่อนหน้านั้น ภายในกลางปี ​​2022 แรงงานที่เกิดในต่างประเทศก็เติบโตอย่างรวดเร็วจนปิดช่องว่างแรงงานที่เกิดจากการแพร่ระบาด ตามการวิจัยจากธนาคารกลางสหรัฐแห่งซานฟรานซิสโก ในเดือนมีนาคม 2020 คณะกรรมาธิการยุโรปได้นำเสนอแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ลดของเสีย และให้อำนาจแก่ผู้บริโภค เช่น โดยการสร้างสิทธิ์ในการซ่อมแซม) มีการมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนที่ใช้ทรัพยากรเข้มข้น เช่น อิเล็กทรอนิกส์และ ICT พลาสติก สิ่งทอ และการก่อสร้าง

อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน 65 ปี การผลิตยานยนต์ที่ลดลงส่วนหนึ่งเกิดจากการระงับการผลิตชั่วคราวในโรงงานยานยนต์บางแห่งเนื่องจากปัจจัยที่ไม่ใช่ทางเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ผลผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนลดลง 21.4% ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับการผลิต EV ทั่วโลก อย่างไรก็ตาม การลดลงในหลายอุตสาหกรรมบ่งชี้ถึงปัญหา ซึ่งอาจเกิดจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและอุปสงค์ในการส่งออกที่อ่อนแอลง ในที่สุด จีนยังคงประสบปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินในอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคส่วนของรัฐ หากไม่มีความพยายามอย่างมีนัยสำคัญในการกระตุ้นอุปสงค์ และเว้นแต่ภาครัฐจะได้รับการจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับกำลังการผลิตส่วนเกิน ก็มีแนวโน้มที่จะยังคงมีแรงกดดันจากเงินเฟ้ออยู่ ซึ่งในทางกลับกันมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนและการใช้จ่ายในครัวเรือน

อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป ประการแรก โลกจะต้องเปลี่ยนไปสู่การผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะรวมถึงพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม ไฟฟ้าพลังน้ำ นิวเคลียร์ และไฮโดรเจน ประการที่สอง ผู้ผลิตบริการที่เกี่ยวข้องกับ AI จะต้องมีส่วนร่วมในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาล่าสุดเสนอข้อเสนอแนะเกี่ยวกับวิธีการบรรลุเป้าหมายนี้ เว้นแต่รัฐบาลจะบังคับให้บริษัทต่างๆ ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ ก็จะไม่ชัดเจนว่ากำลังดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่

รายงานยอมรับว่าปีนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากแรงกดดันทางภูมิรัฐศาสตร์ อุปสงค์ภายนอกที่อ่อนแอ และความท้าทายทางเศรษฐกิจภายในประเทศและความเสี่ยงทางการเงิน อย่างไรก็ตาม น้ำเสียงของมันคือชัยชนะ ชี้ให้เห็นว่าความท้าทายเหล่านี้ไม่ได้ขัดขวางจีนจากการรายงานการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง 5.2% ในปีที่แล้ว รายงานละเลยที่จะกล่าวถึงพื้นฐานที่ต่ำเนื่องจากผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในปี 2022 หรือคำถามที่แพร่หลายเกี่ยวกับความถูกต้องของตัวเลขอย่างเป็นทางการ โดย Rhodium Group ระบุว่าการเติบโตของปีที่แล้วอยู่ที่เกือบ 1.5% ไม่ว่าในกรณีใดพรรคก็มั่นใจพอที่จะตั้งเป้าหมายการเติบโต “ประมาณ 5%” ในปี 2567 เช่นกัน อย่างไรก็ตาม การเดิมพันครั้งนี้ไม่แน่นอนแต่อย่างใด เมื่อวันที่ 31 มกราคม เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ล้มล้างความหวังในการลดอัตราดอกเบี้ยที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยโต้แย้งว่าอัตราเงินเฟ้อยัง “ยังสูงเกินไป” ในขณะที่หนี้ราคาถูกในยุคการระบาดเริ่มที่จะครบกำหนด การจ่ายดอกเบี้ยของหนี้องค์กรที่ไม่ใช่สถาบันการเงินมูลค่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ของอเมริกาจะยังคงคืบคลานสูงขึ้นต่อไป กำไรจะมากหรือน้อยซบเซา ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วซึ่ง S จากการสร้างแบบจำลองระดับผลิตภัณฑ์โดยละเอียด คาดว่าในภาคของผลิตภัณฑ์ที่มีอายุปานกลางที่ซับซ้อน (เช่น โทรศัพท์มือถือและเครื่องซักผ้า) ในสหภาพยุโรป โอกาสในการประหยัดต้นทุนวัสดุสุทธิประจำปีจะมีมูลค่าสูงถึง 630 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ . สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว (เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน) มีศักยภาพในการประหยัดต้นทุนวัสดุได้มากถึง seven-hundred พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก

อดัม สมิธ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์ชาวสก็อต ซึ่งในปี 1776 ได้เขียนหนังสือสำคัญชื่อ “ความมั่งคั่งของประชาชาติ” ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักปรัชญาด้านศีลธรรมในสมัยของเขาเอง เขาและคนรุ่นราวคราวเดียวกันได้ติดตามวิวัฒนาการของเศรษฐกิจตั้งแต่ระบบการแลกเปลี่ยนในยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเงินและท้ายที่สุดก็ขับเคลื่อนด้วยเครดิต รายงานการว่างงานจะประมาณจำนวนคนที่ทำงานเพื่อรับค่าจ้างในช่วงเวลาที่กำหนด ที่สำคัญกว่านั้นคือตัวเลขจะถูกติดตามเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อพิจารณาว่าการว่างงานแย่ลงหรือไม่ สำรวจแนวโน้มเศรษฐกิจของจีนเพื่อปรับปรุงกลยุทธ์และการดำเนินงานของคุณในประเทศจีนด้วยการวิเคราะห์ความเสี่ยงที่ครอบคลุม การวิจัยที่มีคุณภาพ และข้อมูลเชิงลึก Deloitte หมายถึงบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Limited (“DTTL”) อย่างน้อยหนึ่งแห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายบริษัทสมาชิกทั่วโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง DTTL (หรือเรียกอีกอย่างว่า “Deloitte Global”) และบริษัทสมาชิกแต่ละแห่งเป็นนิติบุคคลที่แยกจากกันตามกฎหมายและเป็นอิสระ DTTL ไม่มีการให้บริการแก่ลูกค้า โปรดดูเกี่ยวกับ Deloitte เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

ในปี 2022 รายได้ส่วนบุคคลในสกุลเงินดอลลาร์ปัจจุบัน เพิ่มขึ้นใน 1,964 เทศมณฑล ลดลงใน 1,107 และไม่เปลี่ยนแปลงใน 43 รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์ในเขตมหานครของสหรัฐอเมริกา และ 1.3 เปอร์เซ็นต์ในเขตนอกเมือง สถานะการลงทุนสุทธิระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ซึ่งแตกต่างระหว่างสินทรัพย์และหนี้สินทางการเงินในต่างประเทศของผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ อยู่ที่ -18.sixteen ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่สามของปี 2023 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา (BEA) สินทรัพย์มีมูลค่ารวม 32.91 ล้านล้านดอลลาร์ และหนี้สินอยู่ที่ fifty one.07 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่สอง สถานะการลงทุนสุทธิอยู่ที่ -18.14 ล้านล้านดอลลาร์ (แก้ไข) BEA จัดทำสถิติทางเศรษฐกิจที่มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิดที่สุด ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ของรัฐ นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป สถิติเหล่านี้ให้ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ครอบคลุมและทันสมัย ข้อมูลในหน้านี้ดึงมาจากบัญชีเศรษฐกิจ BEA ที่โดดเด่น เราเป็นความร่วมมือระดับโลกระหว่างผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงและผู้พลิกสถานการณ์ที่ตั้งคำถามถึงสภาพที่เป็นอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นตัวแทนขององค์กร ธุรกิจ หน่วยงานรัฐบาล หรือทำงานอย่างอิสระเพื่อมุ่งสู่ Wellbeing Economy เราก็สามารถเรียนรู้จากกันและกันและเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงร่วมกัน

การเปลี่ยนแปลงระบบเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผล และแนวคิดดีๆ มักจะไม่บรรลุผล เนื่องจากความล้มเหลวในการจัดการความซับซ้อนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราควรทำคือเรียนรู้ที่จะเข้าใจว่าระบบที่ซับซ้อน เช่น เศรษฐกิจ ทำงานอย่างไร เพราะความเข้าใจเป็นก้าวแรกสู่การสร้างโซลูชันที่ดีกว่า ประโยชน์ใช้สอยหรือประโยชน์ที่ลูกค้ารู้สึกอาจได้รับการปรับปรุงด้วยตัวเลือกหรือคุณภาพเพิ่มเติมที่โมเดลทรงกลมมอบให้ ทางเลือกของลูกค้าเพิ่มขึ้นเมื่อผู้ผลิตปรับแต่งผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในแบบที่เราทำกันโดยทั่วไป การมีสว่านมีประโยชน์อย่างไร เมื่อคุณต้องการเจาะรูบนผนังเพื่อแขวนรูปภาพ? เป็นการเข้าถึงบริการที่ผลิตภัณฑ์มอบให้ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์เอง การทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงกรอบความคิดนี้ถือเป็นการวางรากฐานให้กับแนวทางปฏิบัติหลายประการในการเปลี่ยนเศรษฐกิจของเราจากเส้นตรงไปสู่วงกลม วงจรนี้ ภายในวัฏจักรทางชีววิทยา วัฏจักรทางชีวภาพกระบวนการต่างๆ เช่น การทำปุ๋ยหมัก และการย่อยแบบไม่ใช้ออกซิเจน ซึ่งร่วมกันช่วยสร้างทุนทางธรรมชาติขึ้นมาใหม่ วัสดุเพียงอย่างเดียวที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการเหล่านี้คือวัสดุที่สามารถคืนสู่ชีวมณฑลได้อย่างปลอดภัย หมายถึงกระบวนการนำวัสดุและส่วนประกอบที่ใช้แล้วไปใช้งานที่แตกต่างกัน และการสกัดพลังงานที่เก็บไว้และลำดับวัสดุเมื่อเวลาผ่านไป ตามลำดับน้ำตก ลำดับวัสดุนี้จะลดลงจนกระทั่งในที่สุดวัสดุจะต้องกลับคืนสู่สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติในฐานะสารอาหาร ตัวอย่างเช่น น้ำตกอาจเป็นกางเกงยีนส์ผ้าฝ้ายที่ถูกแปรรูปเป็นไส้เฟอร์นิเจอร์ จากนั้นจึงกลายเป็นวัสดุฉนวน ก่อนที่จะถูกย่อยแบบไม่ใช้ออกซิเจนเพื่อกลับคืนสู่ดินเพื่อเป็นสารอาหาร

เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ทุนนิยมเป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาดที่บุคคลเป็นเจ้าของทรัพยากรทั้งหมด ในระบบทุนนิยมบริสุทธิ์ บทบาทเดียวของรัฐบาลคือการบังคับใช้กฎของตลาด ป้องกันไม่ให้กิจกรรมที่ผิดกฎหมายทำลายเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และเพื่อปกป้องสิทธิในทรัพย์สินของปัจเจกบุคคล อีกปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจคือแง่มุมทางสังคม เช่น ความเชื่อภายในสังคมหนึ่งๆ ตัวอย่างเช่น ยึดครองภูมิภาคที่ต่อต้านเทคโนโลยีเพราะอุดมคติอาจทำให้ภูมิภาคนั้นกลายเป็นปีศาจภายในชุมชนของภูมิภาคนั้น ความน่าจะเป็นที่เศรษฐกิจจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจะมีน้อยมากและขึ้นอยู่กับความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงของแต่ละบุคคล เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ ความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจทั้งสองจะเหมือนกันจะมีน้อยมาก เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละเศรษฐกิจ และวิธีที่ผู้เข้าร่วมในแต่ละเศรษฐกิจมีปฏิกิริยาต่อปัจจัยเหล่านี้จะแตกต่างกันเช่นกัน

มีรายงานว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อจะคิดเป็น 3.5% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลกในปี 2568 และอาจถึง 14% ของการปล่อยก๊าซทั่วโลกในปี 2583 การเพิ่มขึ้นในอนาคตน่าจะเนื่องมาจาก generative AI รวมถึงการใช้งานอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศเกิดใหม่ นอกจากนี้ การศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่า การฝึกโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก จึงสูบคาร์บอนเข้าสู่ชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ในขณะเดียวกัน สถานะดาวเด่นของอิตาลีในปัจจุบัน และความเชื่อมั่นที่เห็นได้ชัดในส่วนของนักลงทุน ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางที่น่าประหลาดใจของรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni เธอเป็นผู้นำพรรคการเมืองฝ่ายขวาจัด เมื่อเธอเข้ารับตำแหน่งในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มีความคาดหวังอย่างกว้างขวางว่าเธอจะไม่สนับสนุนสหภาพยุโรปและยูเครน และเธอจะปฏิบัติตามนโยบายเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีสถิติ ซึ่งโดดเด่นด้วยการขาดความน่าจะเป็นทางการคลัง ในขณะที่ผลผลิตในยูโรโซนลดลง ผลผลิตในสหรัฐอเมริกาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลให้ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างการเติบโตของสหรัฐอเมริกาและยูโรโซนและรายได้ต่อหัว ข้อเท็จจริงนี้ทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงินยูโร ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อรุนแรงขึ้นแม้ว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกก็ตาม

นั่นรวมถึงผู้อพยพย้ายถิ่นจำนวนมากที่เดินทางมายังสหรัฐอเมริกาเพื่อหลีกหนีความยากลำบากทางเศรษฐกิจ ซึ่งเพียงอย่างเดียวไม่เข้าข่ายเป็นเหตุผลอันสมควรในการขอลี้ภัยหรือมีคุณสมบัติได้รับใบอนุญาตทำงาน เมื่อมาถึงเดนเวอร์ในเดือนตุลาคม ซานตันเดร์ไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานแต่จำเป็นต้องเลี้ยงลูกเล็กๆ ของเขา แม้จะไม่ได้รับอนุญาต แต่เขาก็ได้งานเป็นช่างมุงหลังคาให้กับผู้รับเหมาซึ่งท้ายที่สุดก็เก็บรายได้ของเขาไป จากนั้นก็ไปทำความสะอาดตู้เย็นอุตสาหกรรมในกะข้ามคืนโดยได้ค่าจ้าง 12 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง นับตั้งแต่ได้รับใบอนุญาตทำงานเมื่อเดือนมกราคม ซานทานแดร์ได้เริ่มต้น “งานที่ดีกว่ามาก” ให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์ตกแต่งไม้โดยมีรายได้ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แต่เศรษฐกิจโดยรวมกลับฟื้นตัวอย่างรุนแรงจากการปิดตัวลงอย่างกะทันหันและแพร่หลายในปี 2020 โดยได้แรงหนุนจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและวัคซีนของรัฐบาลในอดีตที่ออกมาเร็วกว่าที่คาดไว้ การวิจัยแสดงให้เห็นอย่างกว้างๆ ว่าการย้ายถิ่นฐานช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตมาเป็นเวลานาน แต่ภาพรวมของวันนี้ยังคงแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิงจากเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ที่แล้ว สำหรับซานตานเดร์ ซึ่งถูกทัณฑ์บนด้านมนุษยธรรมในขณะที่เขารอคดีลี้ภัยของเขาได้รับการประมวลผล การตัดสินใจถอนรากถอนโคนชีวิตของเขาในเวเนซุเอลา ที่เขาทำงานเป็นพยาบาลในห้องผ่าตัด เป็นเรื่องยากแต่จำเป็น เขากล่าว ครอบครัวของเขาเผชิญกับการขาดแคลนอาหารมานานหลายปี และล่าสุดก็ถูกขู่ว่าจะประท้วงรัฐบาล จากนั้น $75 ทุก three เดือนเป็นเวลา 12 เดือนข้างหน้า ข้อมูลเชิงลึกและความเชี่ยวชาญในมือคุณด้วยฉบับพิมพ์ FT อันเป็นเอกลักษณ์ จัดส่งวันจันทร์ถึงวันเสาร์

เป็นเรื่องปกติที่จะจำกัดคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกไว้เฉพาะกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เท่านั้น และโดยทั่วไปแล้วเศรษฐกิจโลกจะถูกตัดสินในรูปของการเงิน แม้ว่าในกรณีที่ไม่มีตลาดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยประเมินมูลค่าสินค้าหรือบริการบางอย่าง หรือในกรณีที่ การขาดการวิจัยที่เป็นอิสระ ข้อมูลที่แท้จริง หรือความร่วมมือจากภาครัฐ ทำให้การคำนวณตัวเลขทำได้ยาก ตัวอย่างทั่วไปคือยาเสพติดที่ผิดกฎหมายและสินค้าในตลาดมืดอื่นๆ ซึ่งตามมาตรฐานใดๆ ก็ตามเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก แต่ตามคำจำกัดความแล้ว ไม่มีตลาดที่ถูกกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเน้นย้ำว่าผู้ผลิตหรือผู้บริโภคพยายามผลิตหรือบริโภคให้อยู่ในขอบเขตหรือจำกัดของรายได้หรือทรัพยากรที่มีอยู่ก่อน ซึ่งเป็นหลักการลดการพึ่งพาและเพิ่มความสามารถในการควบคุมการผลิตได้เอง จึงลดความเสี่ยงจากการไม่สามารถควบคุมระบบตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในทางกลับกัน การเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและลัทธิบริโภคนิยมที่เพิ่มขึ้นได้นำไปสู่ภาวะการพึ่งพาทางเศรษฐกิจและความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติ ตลอดจนการล่มสลายของเครือญาติและกลุ่มดั้งเดิมที่มีอยู่เพื่อจัดการสิ่งเหล่านี้ ความรู้และภูมิปัญญาดั้งเดิมที่ใช้แก้ปัญหาและสั่งสมมาในอดีตนั้นถูกลืมและเริ่มหายไป การพัฒนาสมัยใหม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทุกด้านของสังคมไทย ผลกระทบเชิงบวกของการพัฒนา ได้แก่ การเติบโตทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าด้านวัสดุและสาธารณูปโภค ระบบการสื่อสารที่ทันสมัย ​​และการปรับปรุงและการขยายการศึกษา อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์เหล่านี้บางส่วนไปถึงพื้นที่ชนบทหรือผู้ด้อยโอกาสในสังคม BLS ยังเผยแพร่รายงานภาวะเงินเฟ้อที่สำคัญสำหรับสหรัฐอเมริกา ดัชนีราคาผู้บริโภคติดตามต้นทุนของสินค้าและบริการในแต่ละเดือน โดยแบ่งรายงานออกเป็นประเด็นสำคัญของการใช้จ่ายของผู้บริโภค เช่น อาหาร พลังงาน และค่าเช่า อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคจะถูกวัดและติดตามเพื่อให้สามารถระบุปัญหาในระบบเศรษฐกิจได้ หากอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าอัตราการเติบโตของรายได้ เศรษฐกิจจะประสบปัญหา อัตราเงินเฟ้ออาจเป็นลบได้เช่นกัน สิ่งนี้เรียกว่าภาวะเงินฝืดแต่ค่อนข้างหายาก

ความต้องการน้ำมันดีเซลคาดว่าจะสูงสุดในเดือนกันยายนและตุลาคม แต่อาจต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากการลงทุนในเศรษฐศาสตร์มหภาคและแรงกดดันในการส่งออก ความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงน้ำมันเบนซินและเครื่องบินเจ็ต/น้ำมันก๊าดจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวคาดว่าจะฟื้นตัวในช่วงเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงและวันชาติ ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคม และจะลดลงหลังจากนั้น ในขณะเดียวกัน เที่ยวบินระหว่างประเทศคาดว่าจะยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน จากพื้นฐานที่ต่ำที่ประมาณ 50% ของความต้องการก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ เนื่องจากราคาเซ็นเซอร์ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เราจึงอยู่ในยุคที่ทุกสิ่งสามารถเชื่อมโยงถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้คน ธุรกิจ อุปกรณ์ และกระบวนการต่างๆ การผสมผสานระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลนำทรัพย์สินทุกอย่างมาสู่โดเมนดิจิทัลที่ซอฟต์แวร์ครองอำนาจ

การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ 0.8 เหลือ 194.eight พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ การขาดดุลไตรมาสสามที่แก้ไขแล้วอยู่ที่ 196.four พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ร้อยละ 2.eight ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปัจจุบันซึ่งลดลงน้อยกว่าร้อยละ zero.1 จากไตรมาสที่สาม “สิ่งที่เราเห็นคือผู้บริโภคต่างก็ต้องการที่จะซื้อขายลดลง เมื่อคำนึงถึงความกังวลทางเศรษฐกิจเหล่านี้ แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องการที่จะใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย” Charm กล่าว Tamara Charm หุ้นส่วนด้านข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้บริโภคที่ McKinsey บอกฉันว่า หากมีสิ่งใด ผู้คนจำนวนมากกำลังเปลี่ยนไปในทิศทางตรงกันข้ามและลดระดับลงเท่าที่ทำได้ ที่ร้านขายของชำ บางคนเปลี่ยนมาใช้ฉลากส่วนตัวและยี่ห้อทั่วไปเพื่อประหยัดเงิน เธอเสริมว่าในขณะที่ผู้คนรู้สึกว่าสินค้าราคาสูงถูกบรรจุอยู่ในกล่อง แต่พวกเขายังคงใช้จ่ายไปกับขนม ในวันหยุด หรือซื้อเครื่องสำอาง

การแพร่ระบาดในปี 2020 ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างรวดเร็วในบางประเด็น อย่างน้อยก็ในระยะสั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่องค์กรต่างๆ จะต้องปรับใช้แนวทางที่เปิดกว้างมากขึ้น เพื่อเปิดใช้งานดิจิทัลในระยะยาวของพนักงาน ในคำถามปลายเปิดที่ขอให้ชาวอเมริกันอธิบายเหตุผลในการประเมินเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม (ดีเยี่ยม ดี ยุติธรรมเท่านั้น หรือแย่) ผู้คนให้คำตอบที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม การประเมิน GOP เชิงลบมีความแตกต่างบางประการ ตัวอย่างเช่น ผู้มีรายได้สูงจากพรรครีพับลิกันมีแนวโน้มที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจมีความยุติธรรมเท่านั้น (48%) มากกว่าที่จะแย่ (36%) ในขณะที่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะพูดว่ายากจน (49%) มากกว่าที่จะยุติธรรมเท่านั้น ( 38%) ในเวลาเดียวกัน ส่วนแบ่งที่ระบุว่าสถานการณ์จะแย่ลงได้ลดลง 13 จุดเปอร์เซ็นต์ ประมาณสี่ในสิบกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าเงื่อนไขจะใกล้เคียงกัน ความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่เคยเป็นศูนย์ แต่แนวโน้มในข้อมูลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ใช้ในการระบุภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้บ่งชี้ถึงการชะลอตัว Ip และ Wolfer พูดในการประชุมสัมมนาออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งจัดโดย Brookings Institution และมี Sara Eisen ผู้ประกาศข่าวธุรกิจเคเบิล CNBC เป็นผู้ดูแล

ตัวเลขล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรตกอยู่ในภาวะถดถอยในช่วงปลายปี 2023 หลังจากที่ GDP ลดลงในช่วงสามเดือนติดต่อกันสองครั้ง ธนาคารโลกสนับสนุนสำนักเลขาธิการอาเซียนในการจัดทำแผนปฏิบัติการระดับภูมิภาคเพื่อต่อสู้กับขยะทะเลในประเทศสมาชิกอาเซียน (พ.ศ. 2564-2568) ซึ่งจัดทำยุทธศาสตร์ร่วมที่ปรับขนาดได้และมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อจัดการกับขยะพลาสติกในทะเลทั่วทั้งภูมิภาค การศึกษาชุดต่างๆ ของกลุ่มธนาคารโลกยังได้ตรวจสอบโอกาสทางเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้ใช้เพื่อส่งเสริมการหมุนเวียนของพลาสติกและจัดการกับขยะทะเลในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย ด้วยพนักงานมากกว่า 190 คนที่ทำงานร่วมกับพันธมิตรภาครัฐและในชุมชน สำนักงานในประเทศไทยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคที่สำคัญ สนับสนุนโครงการของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก เช่น เมียนมาร์ สปป. รัฐบาลสามารถกำกับดูแลวิธีการใช้ทรัพยากร เพื่อให้เกิดการใช้อย่างเหมาะสมที่สุด และหลีกเลี่ยงการสูญเสียจากการใช้มากเกินไป การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, 0.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ 3.6% ในเบลเยียม

การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในกลุ่มเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบหนัก อุตสาหกรรมการบริการ การขนส่ง และอสังหาริมทรัพย์มีการฟื้นตัวครั้งใหญ่ที่สุดในภาคบริการ กิจกรรมของอุตสาหกรรมเหล่านี้ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากการควบคุมการแพร่ระบาดหรือการปราบปรามตามกฎระเบียบ ตลาดผู้บริโภคได้เห็นความก้าวหน้าสูงสุดในด้านต่างๆ เช่น บริการการติดต่อและการเคลื่อนย้าย ซึ่งผู้บริโภคได้รับผลกระทบเชิงลบมากที่สุดจากข้อจำกัดในการแพร่ระบาด การฟื้นตัวที่ไม่สม่ำเสมอทั้งในด้านอุปสงค์และอุปทาน นับตั้งแต่จีนแผ่นดินใหญ่ยกเลิกนโยบายปลอดโควิดเมื่อปลายปี 2022 การฟื้นตัวของเศรษฐกิจก็ไม่เท่าเทียมกัน ภาคส่วนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการปลอดโควิดมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ในขณะที่ภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจที่ทำงานได้ค่อนข้างปกติภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาดจะดีดตัวขึ้นอย่างช้าๆ ในด้านอุปทาน การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเห็นได้ชัดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วของภาคบริการและการฟื้นตัวที่ซบเซาของภาคอุตสาหกรรม ในด้านอุปสงค์ การบริโภคแสดงให้เห็นการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งมากขึ้น เมื่อเทียบกับการฟื้นตัวของการลงทุน เศรษฐกิจเคนยาใหญ่ที่สุดในแอฟริกาตะวันออก หลังจากได้รับเอกราช เคนยาส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วผ่านการลงทุนสาธารณะ สนับสนุนการผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรรายย่อย และให้สิ่งจูงใจสำหรับการลงทุนภาคอุตสาหกรรมของเอกชน (มักเป็นต่างประเทศ) นอกจากนี้ เคนยายังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมและการเงินระดับภูมิภาค เมื่อมองไปข้างหน้า เรารู้ว่าสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกที่เหลือ เผชิญกับอุปสรรคสำคัญ และยังมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยในไตรมาสที่สาม (ไตรมาส 3 ปี 2022) ขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่ดีที่ความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและงบดุลผู้บริโภคจะช่วยให้เศรษฐกิจเปลี่ยนจากการเติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่แล้วไปสู่การเติบโตที่มั่นคงและมั่นคงยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเลือกเส้นทางใดก็ตาม CEA จะยังคงติดตามตัวชี้วัดเหล่านี้อย่างระมัดระวังเพื่อประเมินสถานะของวงจรเศรษฐกิจ สี่ปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แม้ว่าข่าวเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาขึ้นก็ตาม ถึงกระนั้น แม้ว่ามีการปรับปรุงในระดับมหภาค แต่ในระดับจุลภาคในแต่ละวัน แต่ก็ยังมีความรู้สึกถึงภาวะชะงักงันอย่างแท้จริง อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ราคายังคงสูงกว่าช่วงก่อนเกิดโรคระบาดมาก อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ตลาดแรงงานเริ่มเย็นลงบ้าง ทำให้การหางานใหม่มีความได้เปรียบน้อยลง ดูเหมือนทุกอย่างจะติดขัด และหากคุณต้องการเปลี่ยนมัน คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่าย การปรับปรุงภาคส่วนเทคโนโลยีถือเป็นจุดมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์มาเป็นเวลานาน แต่ในขณะที่บริษัทจีนบางแห่งเริ่มแข่งขันในระดับโลก ก็มีมาตรการเพิ่มเติมที่มุ่งเป้าไปที่เทคโนโลยีของจีน พัฒนาการในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการพึ่งพาตนเองทางเทคโนโลยี เซมิคอนดักเตอร์และ AI น่าจะเป็นภาคส่วนที่จีนจะผลักดันให้เกิดการพึ่งพาตนเองและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ประเทศจีนมีการแข่งขันในด้านต่างๆ ของเศรษฐกิจดิจิทัลอยู่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาจเป็นประเทศที่เชี่ยวชาญในโมเดล “คัดลอกและปรับแต่ง” มากที่สุด โดยที่บริษัทต่างๆ จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์หรือเทคโนโลยีที่มีอยู่ อย่างไรก็ตาม เพื่อก้าวไปอีกขั้น จีนจะต้องมุ่งเน้นไปที่การบรรลุ “นวัตกรรมที่ก้าวล้ำ” พูดง่ายกว่าทำ

รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย four.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า การออกพันธบัตรพิเศษจำนวนเท่าปีที่แล้วแยกจากงบประมาณของรัฐบาลกลาง แม้ว่าผู้สังเกตการณ์บางคนมองว่าพันธบัตรพิเศษเป็นสัญญาณแสดงเจตนาที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่การขาดการเปลี่ยนแปลงปริมาณของพันธบัตรดังกล่าว หมายความว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงจุดยืนทางการคลังของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบในการกระตุ้น ดังนั้นจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างมากที่อาจเป็นพื้นฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจ อะไรเป็นสาเหตุของการกลั่นกรองค่าจ้างและการว่างงานที่เพิ่มขึ้น ประการแรก การมีส่วนร่วมในกลุ่มแรงงานในกลุ่มวัยทำงานที่สำคัญ (25 ถึง 54 ปี) ยังคงเพิ่มขึ้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมโดยรวมจะทรงตัวในเดือนกุมภาพันธ์ก็ตาม ประการที่สอง การย้ายถิ่นฐานมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้กำลังแรงงานเพิ่มขึ้น ส่งผลให้แรงกดดันด้านค่าจ้างลดลง

เศรษฐกิจครอบคลุมกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการผลิต การบริโภค และการค้าสินค้าและบริการในเอนทิตี ไม่ว่าเอนทิตีนั้นจะเป็นประเทศหรือเมืองเล็กๆ การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มสูงขึ้นในไตรมาสแรกของปี 2021 เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและผลกระทบจากฐานที่ต่ำมาก ในระหว่างการประชุมสมัชชาพรรคครั้งที่ 20 ของจีนในปี 2565 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ดูเหมือนจะแนะนำว่าเขากำลังให้ความสำคัญกับความมั่นคงทางเศรษฐกิจของจีนมากกว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจ วิธีหนึ่งในการบรรลุความมั่นคงทางเศรษฐกิจคือการลดการพึ่งพาความสัมพันธ์ทางการค้าและลดความเสี่ยงต่อแรงกดดันจากภายนอก นอกจากนี้ การขาดโควต้าการส่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในจีนในปีนี้ คาดว่าจะส่งผลให้การส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำมันลดลงอย่างมีนัยสำคัญอย่างน้อย 30% ส่งผลให้ยอดรวมต่ำกว่า 700,000 บาร์เรลต่อวันในไตรมาสที่สี่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการส่งออกน้ำมันของจีน การลดลงนี้จะส่งผลโดยตรงต่อปริมาณการใช้น้ำมันดิบ โดยลดลงประมาณ four hundred,000 บาร์เรล/วัน นอกจากนี้ การขาดโควต้าการนำเข้าน้ำมันดิบใหม่มีแนวโน้มที่จะส่งผลให้ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในช่วงปลายปีลดลงอีก แม้ว่าโรงกลั่นของรัฐจะมีความสามารถในการชดเชยปริมาณการใช้น้ำมันดิบที่ลดลง แต่ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการและต้องใช้วงจรป้อนกลับที่ใช้เวลานาน อัตรากำไรจากการกลั่นของจีนลดลงเนื่องจากราคาน้ำมันผลิตภัณฑ์ล่าช้าราคาน้ำมันดิบตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 เป็นต้นไป ความล่าช้านี้เกิดจากการคาดหวังความต้องการสูงสุดที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง และผู้ขายส่งไม่เต็มใจที่จะเติมสต็อกในตลาดหมี ผู้ผลิตวงสวิงบางรายได้ลดการใช้หรือหยุดการดำเนินงานก่อนสิ้นสุดฤดูกาล

ความตกใจครั้งใหม่ของจีนมาถึงในช่วงเวลาที่เลวร้ายสำหรับอุตสาหกรรมยุโรป ยังคงต้องรับมือกับภาวะช็อกพลังงานที่เกิดจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในขณะที่ผู้นำระดับชาติกำลังพยายามเร่งการเปลี่ยนแปลงสีเขียว ราคาก๊าซ – โดยปกติจะอยู่ที่ประมาณ 20 ยูโร (22 ดอลลาร์) ต่อเมกะวัตต์ชั่วโมง – พุ่งขึ้นมากกว่า 300 ยูโรในปี 2565 ส่งผลให้ราคาไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้น (ดูแผนภูมิ 2) การฟื้นตัวหลังโควิดกลายเป็นภาวะเงินเฟ้อและวิกฤตพลังงาน ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็น 4% ซึ่งกระทบต่ออุปสงค์ในเศรษฐกิจที่อ่อนแออยู่แล้ว แม้ว่าเศรษฐกิจตลาดจะเป็นระบบที่ได้รับความนิยมอย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีข้อถกเถียงที่สำคัญเกี่ยวกับปริมาณการแทรกแซงของรัฐบาลที่ถือว่าเหมาะสมที่สุดสำหรับการดำเนินงานทางเศรษฐกิจที่มีประสิทธิภาพ นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เชื่อว่าเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นตลาดจะค่อนข้างประสบความสำเร็จในการสร้างความมั่งคั่ง การเติบโตทางเศรษฐกิจ และมาตรฐานการครองชีพที่สูงขึ้น แต่มักจะแตกต่างกันในขอบเขต ขนาด และบทบาทเฉพาะที่ชัดเจนสำหรับการแทรกแซงของรัฐบาล ซึ่งจำเป็นต่อการจัดหากฎหมายขั้นพื้นฐานและ กรอบสถาบันที่ตลาดอาจต้องการเพื่อให้ทำงานได้ดี เศรษฐกิจตลาดคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจและราคาสินค้าและบริการถูกกำหนดโดยปฏิสัมพันธ์ของพลเมืองและธุรกิจแต่ละรายของประเทศ อาจมีการแทรกแซงของรัฐบาลหรือการวางแผนจากส่วนกลาง แต่โดยปกติแล้วคำนี้หมายถึงเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นตลาดโดยทั่วไปมากกว่า เศรษฐกิจแบบอิงตลาดหรือ “ตลาดเสรี” ช่วยให้ผู้คนและธุรกิจสามารถแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการได้อย่างอิสระตามอุปสงค์และอุปทาน

ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น three.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.8% จากเดือนก่อนหน้า ประการที่สาม เศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอรวมกับข้อจำกัดทางการค้าที่อาจเพิ่มขึ้น ส่งผลไม่ดีต่อการเร่งการเติบโตของการส่งออก รัฐบาลกำลังส่งเสริมอุตสาหกรรมหลัก (รถยนต์ไฟฟ้า เทคโนโลยีสารสนเทศ) ในฐานะแชมป์การส่งออก แต่ดูเหมือนว่าสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปจะกำหนดข้อจำกัดใหม่เกี่ยวกับการนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล่านี้จากประเทศจีน โดยทั่วไป ผลผลิตจะได้รับผลกระทบจากนวัตกรรมในเทคโนโลยีหรือกระบวนการทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้อาจได้รับผลกระทบจากการใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง มหาวิทยาลัยคุณภาพสูง การปรับปรุงคุณภาพของทุนมนุษย์ โครงสร้างพื้นฐานที่ดีขึ้น อุปสรรคต่อประสิทธิภาพที่ลดลงผ่านกฎระเบียบที่ดีขึ้น/น้อยลง และตลาดทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การแข่งขันจากต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นยังสร้างแรงจูงใจในการเพิ่มผลผลิตเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขัน

ระบบคำสั่งคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจเป็นศูนย์กลางและมักจะอยู่ในมือของรัฐ รัฐบาลควบคุมปัจจัยการผลิตและตัดสินใจว่าจะผลิตอะไร ปริมาณที่จะผลิต และท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์จะถูกส่งไปยังใคร ตามทฤษฎีแล้ว แนวคิดก็คือการผลิตและการจัดจำหน่ายทั้งหมดมุ่งไปสู่เป้าหมายที่เป็นที่พึงปรารถนาทางสังคม ตัวอย่างคลาสสิกของระบบบัญชาการ ได้แก่ เศรษฐกิจของสหภาพโซเวียตเก่า และเศรษฐกิจจีนในปัจจุบัน ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง การลงทุนสีเขียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสนับสนุนผ่านการใช้จ่ายสาธารณะที่กำหนดเป้าหมาย การปฏิรูปนโยบาย และการเปลี่ยนแปลงด้านภาษีและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติส่งเสริมเส้นทางการพัฒนาที่เข้าใจว่าทุนธรรมชาติเป็นสินทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งที่มาของผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนยากจนซึ่งอาชีพการดำรงชีวิตขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติ แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจสีเขียวไม่ได้มาแทนที่การพัฒนาที่ยั่งยืน แต่สร้างจุดมุ่งเน้นใหม่ในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ทุนและโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงานและทักษะ และผลลัพธ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเชิงบวกทั่วเอเชียและแปซิฟิก เศรษฐกิจพอเพียงสามารถประยุกต์ได้กับทุกระดับ สาขา และภาคส่วนของเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่เพียงภาคเกษตรกรรมหรือภาคชนบท หรือแม้แต่ภาคการเงิน อสังหาริมทรัพย์ และภาคการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ โดยใช้หลักการที่คล้ายกันโดยเน้นความพอประมาณในการปฏิบัติงาน ความสมเหตุสมผล และการสร้างภูมิคุ้มกันต่อตนเองและสังคม

ปัญหาหนึ่งสำหรับเม็กซิโกก็คือความต้องการทรัพย์สิน สินค้าโภคภัณฑ์ และประชาชนของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้นทุนสูงขึ้น นอกจากนี้ มูลค่าเงินเปโซที่เพิ่มขึ้นยังทำให้ต้นทุนของบริษัทต่างชาติที่ลงทุนในเม็กซิโกเพิ่มขึ้นอีกด้วย เงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงประมาณ 17% เมื่อเทียบกับเงินเปโซนับตั้งแต่กลางปี ​​2022 ปัญหาอีกประการหนึ่งคือโครงสร้างพื้นฐานของเม็กซิโกมักไม่เหมาะกับความต้องการของบริษัทต่างชาติขนาดใหญ่ แม้ว่าการผลิตโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2020 ถึง 2022 แต่ก็ลดลงเล็กน้อยในปี 2023 นี่แสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมการผลิตอาจต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านอุปทาน หากเป็นเช่นนั้น นั่นไม่เป็นลางดีสำหรับการลงทุนด้านการผลิตที่เพิ่มขึ้น ในพระราชดำรัสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยว่าการพัฒนาสมัยใหม่ที่เน้นเฉพาะการขยายตัวทางเศรษฐกิจอาจทำให้ประเทศเข้าสู่ภาวะวิกฤติได้ในที่สุด ดังนั้นเขาจึงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้าง ‘รากฐานที่ดีและมั่นคง’ ก่อนที่จะพัฒนาก้าวหน้าต่อไป หมายความว่าแทนที่จะให้ความสำคัญกับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมก่อนการพัฒนา ควรสร้างเสถียรภาพของเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานขึ้นมาเป็นอันดับแรก กล่าวคือ ทำให้ประชาชนในชนบทส่วนใหญ่มีเงินพอเลี้ยงชีพก่อน นี่เป็นวิธีการพัฒนาที่เน้นการกระจายรายได้เพื่อสร้างรากฐานทางเศรษฐกิจโดยรวมและเสถียรภาพของประเทศก่อนที่จะก้าวไปสู่การพัฒนาในระดับที่สูงขึ้น เศรษฐศาสตร์มหภาคคือการศึกษาประสิทธิภาพโดยรวมของเศรษฐกิจ โดยจะประเมินเสถียรภาพและความก้าวหน้าของเศรษฐกิจในช่วงเวลาหนึ่งโดยการวิเคราะห์ตัวชี้วัดสำคัญ ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) การจ้างงาน อัตราเงินเฟ้อหรือภาวะเงินฝืด และดุลการค้า ด้วยการล่มสลายของม่านเหล็กและการเปลี่ยนแปลงของประเทศในกลุ่มตะวันออกไปสู่การปกครองแบบประชาธิปไตยและเศรษฐกิจแบบตลาด แนวคิดของสังคมหลังอุตสาหกรรมจึงมีความสำคัญ เนื่องจากบทบาทของแนวคิดคือการทำเครื่องหมายความสำคัญที่ภาคบริการได้รับ แทนที่จะเป็นอุตสาหกรรม บางคนถือว่าการใช้คำนี้เป็นครั้งแรกกับหนังสือของ Daniel Bell ที่ตีพิมพ์ในปี 1973 เรื่อง The Coming of Post-Industrial Society ในขณะที่คนอื่นๆ ถือว่ามาจากหนังสือ Tools for Conviviality ของนักปรัชญาสังคม Ivan Illich คำนี้ยังใช้ในปรัชญาเพื่อกำหนดการเสื่อมถอยของลัทธิหลังสมัยใหม่ในช่วงปลายทศวรรษที่ ninety และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นศตวรรษที่ 21

ด้วยจิตวิญญาณแห่งการปรองดอง กระทรวงการคลังรับทราบถึงผู้พิทักษ์ดั้งเดิมของประเทศต่างๆ ทั่วทั้งออสเตรเลีย และความเชื่อมโยงของพวกเขากับทางบก ทะเล และชุมชน เราแสดงความเคารพต่อผู้อาวุโสของพวกเขาทั้งในอดีตและปัจจุบัน และแสดงความเคารพต่อชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสทุกคน Scientific American เป็นส่วนหนึ่งของ Springer Nature ซึ่งเป็นเจ้าของหรือมีความสัมพันธ์ทางการค้ากับสิ่งพิมพ์ทางวิทยาศาสตร์หลายพันฉบับ (หลายฉบับสามารถพบได้ที่ /us) Scientific American รักษานโยบายที่เข้มงวดในเรื่องความเป็นอิสระของบรรณาธิการในการรายงานพัฒนาการทางวิทยาศาสตร์แก่ผู้อ่านของเรา ความมั่งคั่งยังกระจายไม่เท่าๆ กัน โดยมีเพียงชาวอเมริกัน 3 คนเท่านั้นที่มีรายได้มากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ล่าง ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเงินอยู่ด้านบนมีมากเพียงใดและอยู่ล่างสุดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ครอบครัวในกลุ่มร้อยละ 50 ล่างแทบจะไม่มีเงินสดสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน หนังสือพิมพ์เต็มไปด้วยเรื่องราวของผู้ที่รถเสียหรือเจ็บป่วยจนทำให้ไม่สามารถฟื้นตัวได้ แนวคิดเรื่องความฝันแบบอเมริกัน—ที่เราเป็นดินแดนแห่งโอกาสต่างจากยุโรปเก่า—เป็นส่วนหนึ่งของแก่นแท้ของเรา แต่ตัวเลขกลับบอกเป็นอย่างอื่น โอกาสในชีวิตของคนหนุ่มสาวชาวอเมริกันขึ้นอยู่กับรายได้และการศึกษาของพ่อแม่มากกว่าในประเทศที่เจริญแล้วอื่นๆ เกือบทุกประเทศ เมื่อเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่สร้างความดีให้กับเด็กยากจนถูกส่งต่อในสื่อ นั่นเป็นเพราะเรื่องราวประเภทนี้หาได้ยาก ประการที่สาม บริษัทต่างชาติจำนวนมากเผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นผลจากความต้องการควบคุมของ Xi

ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมชาติตะวันตกคาดหวังเสมอว่าปักกิ่งจะทุ่มเงินของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นการเติบโตครั้งใหม่ โลกตะวันตกทั่วโลกทำเงินได้มากมายจากประเทศจีนนับตั้งแต่ยุคอุดมการณ์มาร์กซิสต์-เลนินนิสต์ของเหมาสิ้นสุดลง และเติ้งเสี่ยวผิงเริ่มยุค “การปฏิรูปและการเปิดกว้าง” ของจีนภายใต้สโลแกน “รวยก็รุ่งโรจน์” อนิจจา การปรับสภาพของพวกเขาไม่ได้เตรียมพวกเขาให้พร้อมสำหรับความเป็นจริงใหม่ของจีน พวกเขาปล่อยให้น้ำลายไหลแต่ก็ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่าในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะขยายตัว 2.1% ในปี 2024 ตลอดทั้งปี เทียบกับ 1% จากการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์ที่สำรวจโดย Bloomberg Goldman Sachs Research ยืนยันมุมมองที่มีมายาวนานว่าความน่าจะเป็นของภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐฯ นั้นต่ำกว่าที่ประเมินไว้โดยทั่วไปมาก โดยอยู่ที่เพียง 15% ในอีก 12 เดือนข้างหน้า เขาบอกว่ามันง่ายที่จะหางานปัจจุบันของเขาในชิคาโก โดยไปสำรวจโรงงานตอร์ติญ่าในกะข้ามคืนโดยได้ค่าจ้าง sixteen.seventy five ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แต่เมืองนี้กว้างใหญ่และยากต่อการสัญจรโดยไม่มีรถยนต์ เขากล่าว

สิ่งนี้นำไปใช้กับวัตถุดิบที่สำคัญซึ่งจำเป็นสำหรับการผลิตเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศ เช่น แบตเตอรี่และเครื่องยนต์ไฟฟ้า มูลค่ารวมของการค้า (นำเข้าและส่งออก) ของวัตถุดิบระหว่างสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ ของโลกเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่ปี 2545 โดยการส่งออกเติบโตเร็วกว่าการนำเข้า ไม่ว่าสหภาพยุโรปจะยังคงนำเข้ามากกว่าการส่งออกก็ตาม ในปี 2021 ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 35.5 พันล้านยูโร การนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลจะชะลอการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการหยุดชะงักของภูมิทัศน์และถิ่นที่อยู่ และช่วยจำกัดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ในทางปฏิบัติหมายถึงการลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อผลิตภัณฑ์หมดอายุการใช้งาน วัสดุของผลิตภัณฑ์จะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจทุกแห่งที่เป็นไปได้ด้วยการรีไซเคิล สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิผลครั้งแล้วครั้งเล่า จึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม เป็นผลให้บุคคลในระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมมีแนวโน้มที่จะบริโภคสินค้าที่พวกเขาผลิตเอง ดังนั้นจึงไม่มีการซื้อขายในระบบเศรษฐกิจแบบนี้ ปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจดั้งเดิมส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา หากคุณเป็นนักการศึกษา คุณอาจมองหาวิธีที่จะทำให้เศรษฐศาสตร์น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นในห้องเรียน รับสิทธิ์เข้าถึงวารสารฟรีสำหรับนักเรียนมัธยมปลาย หรือนำตัวอย่างแนวคิดเศรษฐศาสตร์จากโลกแห่งความเป็นจริงมาไว้ในแผนการสอน

ความต้องการแนฟทาคาดว่าจะฟื้นตัวในไตรมาสที่สี่ ในภาคปิโตรเคมี แม้ว่ากำไรจากพาราไซลีน (PX) จะแข็งแกร่ง แต่ความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจแครกเกอร์ยังคงอ่อนแอ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความต้องการเครื่องทำความร้อนในฤดูหนาวซึ่งสนับสนุนราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว ความต้องการแนฟทาจึงคาดว่าจะเพิ่มขึ้นทุกเดือน ความต้องการลงทุนจะยังคงอ่อนแอต่อไปเนื่องจากการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลงและความเชื่อมั่นของบริษัทเอกชนที่ต่ำ มาตรการสนับสนุนนโยบายล่าสุดน่าจะรักษาเสถียรภาพของภาวะเศรษฐกิจถดถอยเท่านั้น แต่ยังไม่เพียงพอต่อการฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง เนื่องจากความเชื่อมั่นของภาคเอกชนที่อ่อนแอ เศรษฐกิจยังได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ภายนอก อย่างไรก็ตาม แรงกดดันนี้ลดลงในเดือนสิงหาคม 2023 การส่งออกสินค้าลดลง 8.8% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนนั้น ซึ่งปานกลางจากการลดลง 14.5% ในเดือนกรกฎาคม ในตลาดภายนอกที่สำคัญของจีน อุปสงค์จากยุโรปอ่อนตัวลงอย่างรุนแรงที่สุด เศรษฐกิจสิงคโปร์อยู่บนเส้นทางการเติบโตที่ดี โดย Fortune ติดอันดับประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นอันดับสาม และมีการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในอัตราที่สูง (62 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปี 2560) หากคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดตั้งหรือขยายธุรกิจของคุณ สิงคโปร์คือสถานที่ที่คุณควรไป ส่วนสำคัญของการมุ่งเน้นนโยบายคือการสร้างความมั่นใจว่าเศรษฐกิจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่จะช่วยให้มีการพัฒนาในระยะยาวที่ยั่งยืน ตลาดจีนกำลังหารือเกี่ยวกับการพัฒนา “พลังการผลิตใหม่” ซึ่งประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ประกาศเกียรติคุณให้เป็นประเด็นหลักสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งนี้

MTP ครั้งแรกครอบคลุมช่วงเวลาระหว่างปี 2551 ถึง 2555 มีการนำโครงการจำนวนหนึ่งที่มุ่งเป้าไปที่การเยียวยาและการปรองดองในระดับชาติภายหลังความรุนแรงหลังการเลือกตั้ง การซ่อมแซมโครงสร้างพื้นฐานที่เสียหาย การช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบ และการตั้งถิ่นฐานใหม่ของผู้พลัดถิ่นภายในประเทศ ล้วนดำเนินการเพื่อเพิ่มการเติบโตของ GDP (ซึ่งลดลงเหลือร้อยละ 1.5 ในปี 2551) และเพื่อส่งเสริมการปรองดองในระดับชาติ การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริงของเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจะชะลอตัวลงเหลือ four.6% ในปี 2567 จากประมาณ 5.4% ในปีที่แล้ว ตามการคาดการณ์ของ IMF Gina Raimondo รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์กล่าวว่า “ตั้งแต่การเติบโตของ GDP ที่แข็งแกร่งไปจนถึงอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ตัวเลขในสัปดาห์นี้เป็นหลักฐานเพิ่มเติมที่บ่งชี้ว่า Bidenomics ส่งมอบให้กับชาวอเมริกัน” ถ้าคุณชอบสถานการณ์ของคุณตอนนี้ งาน บ้าน รถ คุณรักษามันไว้ได้ หากคุณไม่พอใจนัก ก็ถือว่าโชคดี เพราะยังไงซะคุณก็ต้องเก็บมันไว้ การเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอัพเกรดจะต้องแลกมาด้วยต้นทุน ซึ่งชาวอเมริกันจำนวนมากอยากจะหลีกเลี่ยงหากพวกเขาสามารถจัดการได้ ยินดีต้อนรับสู่เศรษฐกิจ “ติดกับดัก” “มีบางอย่างที่ไม่สอดคล้องกันภายในเกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็น ที่เราเห็นว่าผู้คนโดยพื้นฐานแล้วปล่อยให้ความรู้สึกของตนเกี่ยวกับประธานาธิบดีมาควบคุมความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจเป็นหลัก” Greg Ip หัวหน้านักวิจารณ์เศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal กล่าว ฮอว์กสฟอร์ดเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการจัดตั้งและบริหารจัดการบริษัทสำหรับบริษัททุกขนาดในสิงคโปร์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจในสิงคโปร์ เรานำเสนอโซลูชั่นการจัดตั้งบริษัทที่ปรับแต่งได้ ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการต่างชาติ บริษัทต่างประเทศ และผู้พักอาศัยในสิงคโปร์

“อย่าลืมวัตถุประสงค์ระยะยาวของสี” นักวิเคราะห์สองคนจาก Garnaut Global ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาสำหรับผู้จัดการสินทรัพย์ระดับโลก ซึ่งดำเนินการโดย John Garnaut ผู้เชี่ยวชาญด้านจีนในออสเตรเลีย และ Matt Pottinger หุ้นส่วนทางธุรกิจ ซึ่งเคยเป็นรองที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าว คำว่าเส้นตรงหมายถึงความก้าวหน้าทางตรงที่ผลิตภัณฑ์สามารถเดินตามได้ โดยมีจุดเริ่มต้น ตรงกลาง และจุดสิ้นสุด ไม่มีความคิดใดๆ เกี่ยวกับการรีไซเคิลหรือการนำกลับมาใช้ใหม่ โมเดลนี้มีลักษณะเฉพาะด้วยการผลิตใหม่ปริมาณมาก เศรษฐกิจเชิงเส้นเป็นระบบที่สร้างมลพิษที่สามารถทำร้ายธรรมชาติและสภาพอากาศได้ ทำให้สูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อการศึกษาเท่านั้น ข้อมูลในบทความนี้ไม่ถือเป็นคำแนะนำจากหน่วยงานของ Goldman Sachs แก่ผู้รับ และ Goldman Sachs ไม่ได้ให้คำแนะนำทางการเงิน เศรษฐกิจ กฎหมาย การลงทุน การบัญชี หรือภาษีผ่านบทความนี้หรือแก่ผู้รับ ทั้ง Goldman Sachs และบริษัทในเครือไม่ได้ให้การรับรองหรือรับประกันทั้งโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย เกี่ยวกับความถูกต้องหรือครบถ้วนของข้อความหรือข้อมูลใด ๆ ที่มีอยู่ในบทความนี้ และความรับผิดใด ๆ (รวมถึงในส่วนที่เกี่ยวกับการสูญเสียทางตรง ทางอ้อม หรือที่เป็นผลสืบเนื่อง) หรือความเสียหาย) ถือเป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบโดยชัดแจ้ง ในเมืองดัลตัน รัฐจอร์เจีย ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม “เมืองหลวงพรมของโลก” แจน ปูร์คอยกล่าวว่า เศรษฐกิจทั้งหมดจะล่มสลายหากไม่มีแรงงานอพยพ Pourquoi เป็นเจ้าของบริษัทพรมที่มีโกดังใกล้รางรถไฟของเมือง และจ่ายเงิน eleven ดอลลาร์ต่อชั่วโมงสำหรับงานต่างๆ เช่น การตัดและเย็บประตูและพรมในห้องน้ำ เขาบอกว่าเขาไม่ถามเรื่องเอกสารของใคร และเขารู้ว่าคนงานจะเข้าแถวรอเปิดประตูทุกเช้าอย่างน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้อพยพที่หนีออกจากประเทศยากจน ตลาดงานในสหรัฐฯ ที่เฟื่องฟูและคำสัญญาว่าจะขึ้นค่าจ้างที่สูงขึ้นยังคงเป็นสิ่งดึงดูดมหาศาล

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น คนงานอพยพยังฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนงานโดยกำเนิดมากจากการหยุดชะงักของโรคระบาด และหลายคนเห็นว่าค่าจ้างเพิ่มขึ้นมากที่สุดในอุตสาหกรรมที่ต้องการจ้างงาน นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านแรงงานกล่าวว่าการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในท้ายที่สุดเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขช่องว่างทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งคุกคามความสามารถของประเทศในการฟื้นตัวจากการปิดระบบที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน ช่วยกระตุ้นการพัฒนารูปแบบอุตสาหกรรมใหม่ที่เป็นนวัตกรรมและมีการแข่งขันมากขึ้น การเติบโตทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น และการจ้างงานที่มากขึ้น ผู้นำตระหนักดีว่าความพยายามเหล่านี้ขัดแย้งกับการเติบโต แต่พวกเขาเห็นว่าความพยายามเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการลดความเสี่ยงของวิกฤติในระยะยาว พวกเขาสามารถถอนเท้าออกจากเหยียบได้หากพวกเขากลัวว่าความเสียหายในระยะสั้นต่อเศรษฐกิจจะเริ่มเสี่ยงต่อการก่อให้เกิดวิกฤติที่พวกเขาพยายามจะหลีกเลี่ยง หรือพวกเขาอาจเปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เช่นเดียวกับที่คนรุ่นก่อนเคยทำในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำก่อนหน้านี้ จนถึงตอนนี้ พวกเขาไม่ได้ทำอะไรเลย และความจริงที่ว่าพวกเขายังคงเดินหน้าปรับโครงสร้างเศรษฐกิจต่อไปเป็นข้อบ่งชี้ว่าพวกเขาคิดว่าสิ่งต่างๆ อยู่ภายใต้การควบคุม

ในเศรษฐกิจดิจิทัล ลูกค้าทุกคน ทั้งแบบธุรกิจกับธุรกิจและแบบธุรกิจกับผู้บริโภค ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และในรูปแบบที่สะดวกที่สุดสำหรับพวกเขา นอกจากนี้ ลูกค้าปรารถนาการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่านประสบการณ์ที่ราบรื่น เข้าถึงทุกช่องทาง ตรง ตามบริบท และเป็นส่วนตัว นั่นไม่ได้ปิดผนึกอนาคตที่สดใส ประเทศต่างๆ มักจะปฏิรูปในช่วงวิกฤต แล้วกลับคืนสู่วิถีเก่าเมื่อพายุผ่านไป การหลีกหนีจากวงจรนี้จำเป็นต้องมีผู้นำที่ตระหนักถึงความจำเป็นในการหลีกเลี่ยงการเกิดซ้ำและมุ่งมั่นที่จะปฏิรูปอย่างต่อเนื่อง ยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าประเทศที่กำลังฟื้นตัวกำลังอยู่บนเส้นทางนั้น แต่ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการแก้ไข และนั่นทำให้เศรษฐกิจโลกรู้สึกเปราะบางน้อยลง ตอนนี้ทุนเริ่มกลับคืนสู่นักปฏิรูปทั้งห้าคนแล้ว สำหรับพวกเขา การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศซึ่งกำลังอ่อนตัวลงทั่วโลกนั้นมีความยืดหยุ่นอย่างผิดปกติ เบี้ยประกันภัยพันธบัตรลดลงอย่างน้อยร้อยละ forty จากจุดสูงสุด หุ้นอาร์เจนตินาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วตามความคาดหมายของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของมิเล และเพิ่มขึ้นอีก 60 เปอร์เซ็นต์ในรูปดอลลาร์นับตั้งแต่เขาเข้ารับตำแหน่ง ส่วนลดสกุลเงินในตลาดมืดหายไปในไนจีเรีย และทั้งหมดหายไปในอียิปต์ ชีวิตการเงินเริ่มดูปกติมากขึ้น

ภายใต้กรอบนโยบายใหม่ BOJ จะค่อยๆ ยุติการซื้อกระดาษเชิงพาณิชย์ พันธบัตรองค์กร กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม จะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลในอัตราเท่าเดิม แต่จะไม่พยายามกำหนดเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตร กล่าวอีกนัยหนึ่ง จุดยืนของนโยบายการเงินจะยังคง “ผ่อนคลาย” แต่น้อยลงกว่าเดิม สำหรับนโยบาย ค่ามัธยฐานการคาดการณ์สำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2567 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่ 4.6% ซึ่งบ่งชี้ว่าคณะกรรมการยังคงคาดหวังการปรับลดจุดพื้นฐาน 25 จุดสามครั้งในปีนี้ ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุดในช่วงครึ่งหลังของปี อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ค่ามัธยฐานสำหรับอัตรากองทุนของรัฐบาลกลาง ณ สิ้นปี 2568 เพิ่มขึ้นจาก three.6% ในเดือนธันวาคมเป็น 3.9% ในวันนี้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ขณะนี้สมาชิกคาดว่าจะมีการผ่อนคลายนโยบายการเงินอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้นในปี 2568 ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังว่าเศรษฐกิจจะยังคงแข็งแกร่ง และส่งผลให้แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะใช้เวลานานกว่าปกติ สิ่งที่น่าสนใจคือ การคาดการณ์ของสมาชิกคณะกรรมการนโยบายที่มีความเคร่งครัดมากที่สุดได้เปลี่ยนไปสู่ความประหม่ามากขึ้น ในบางประเทศ รัฐบาลเป็นผู้เลือกว่าจะผลิตอะไร ปริมาณเท่าไร และเพื่อใคร ส่วนอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้คนต้องการซื้อ และจำนวนธุรกิจที่สามารถจัดหาได้ – อุปสงค์และอุปทาน ดังนั้นในขณะที่เศรษฐกิจของทวีปตกต่ำจากการตกตะลึงของรัสเซียในปี 2565 มันจะปรับตัวเข้ากับเศรษฐกิจใหม่จากจีนและหนึ่งในสามจากอเมริกาได้อย่างไร เหตุการณ์น่าตกใจครั้งแรกของจีนเกิดขึ้นในปี 2544 เมื่อประเทศเข้าสู่ WTO และได้รับประโยชน์จากการกีดกันทางการค้าที่ลดลง ก่อให้เกิดความท้าทายต่อผู้ผลิตชาวตะวันตก ในอเมริกา บางภูมิภาคและบางภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนัก ยุโรปเริ่มผ่อนคลายลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความตื่นตระหนกนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการที่ประเทศในยุโรปกลางและตะวันออกเข้าสู่สหภาพยุโรป การพัฒนาอย่างรวดเร็วของสมาชิกใหม่ล่าสุดของสหภาพยุโรปสนับสนุนการเติบโตของผลิตภาพของกลุ่ม และสร้างความต้องการสินค้าจากตะวันตก พื้นฐานทางทฤษฎีสำหรับเศรษฐกิจแบบตลาดได้รับการพัฒนาโดยนักเศรษฐศาสตร์คลาสสิก เช่น Adam Smith, David Ricardo และ Jean-Baptiste Say ผู้สนับสนุนตลาดเสรีเสรีนิยมคลาสสิกเหล่านี้เชื่อว่า “มือที่มองไม่เห็น” ของแรงจูงใจในการทำกำไรและสิ่งจูงใจของตลาดโดยทั่วไปจะชี้นำการตัดสินใจทางเศรษฐกิจในเส้นทางที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลมากกว่าการวางแผนเศรษฐกิจของรัฐบาล พวกเขาเชื่อว่าการแทรกแซงของรัฐบาลมักจะนำไปสู่ความไร้ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจซึ่งทำให้ผู้คนแย่ลง เพื่อส่งเสริมการส่งออก หน่วยงานของรัฐหลายแห่งเผยแพร่การศึกษาเศรษฐศาสตร์บนเว็บตามภาคส่วนและประเทศ ในบรรดาหน่วยงานเหล่านี้ ได้แก่ USCS (US DoC) และ FAS (USDA) ในสหรัฐอเมริกา, EDC และ AAFC ในแคนาดา, Ubifrance ในฝรั่งเศส, UKTI ในสหราชอาณาจักร, HKTDC และ JETRO ในเอเชีย, Austrade และ NZTE ใน โอเชียเนีย สหพันธ์สมาคมการค้าระหว่างประเทศเผยแพร่ผลการศึกษาจากหน่วยงานเหล่านี้หลายแห่ง (USCS, FAS, AAFC, UKTI และ HKTDC) รวมถึงองค์กรพัฒนาเอกชนอื่นๆ บนเว็บไซต์ globaltrade.web ผ่านข้อตกลงหุ้นส่วน

สิงคโปร์มีมูลค่าการซื้อขายสินค้า 967.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปี 2560 เพิ่มขึ้น eleven.1% จากปีก่อนหน้า สิงคโปร์ถือเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่อันดับที่ 14 ของโลกและเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่อันดับที่ 17 ส่วนการส่งออกและนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์สามอันดับแรกของสิงคโปร์ ได้แก่ เครื่องจักรและอุปกรณ์การขนส่ง เคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เคมี และสินค้าเบ็ดเตล็ด รายได้รวมของรัฐบาลสิงคโปร์อยู่ที่ประมาณ 69 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 เช่นเดียวกับรัฐบาลส่วนใหญ่ สิงคโปร์มีรายได้ส่วนใหญ่จากภาษีต่างๆ ได้แก่ รายได้ ทรัพย์สิน ภาษีสรรพสามิตและภาษีศุลกากร รวมถึง GST แหล่งรายได้อื่นๆ ของรัฐบาล ได้แก่ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตและใบอนุญาต ค่าเช่าทรัพย์สินของรัฐบาล ค่าปรับและค่าปรับ ตลอดจนรายรับที่เป็นทุนจากการขายสินค้าที่เป็นทุน ระบบเศรษฐกิจในปัจจุบันของเราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการแสวงประโยชน์จากผู้คนและโลก และเราไม่สามารถสร้างเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีได้ หากปราศจากการเผชิญหน้ากับการเหยียดเชื้อชาติและการล่าอาณานิคมทั้งในอดีตและปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะใช้แนวโน้มการเติบโตแบบอนุรักษ์นิยม แต่การถ่วงน้ำหนักที่ต่ำกว่านี้ดูเหมือนว่าจะรุนแรงมากขึ้นในการก้าวไปข้างหน้า และความเสี่ยงด้านท้ายนั้นมีการพูดคุยกันในจีนบ่อยกว่าในตลาดอื่น ๆ เกือบทั้งหมด เราสนับสนุนการรักษามุมมองที่สมดุลในสภาพแวดล้อมที่มักจะถูกครอบงำได้อย่างง่ายดายโดยอิงจากการพัฒนาล่าสุด

จากนั้น $75 ต่อเดือน เข้าถึงการทำข่าว FT คุณภาพแบบดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์ทุกชนิด ยกเลิกได้ตลอดเวลาระหว่างการทดลองใช้ และมันเป็นมากกว่าวาทศาสตร์ วิสัยทัศน์ “ยุคใหม่” ของสีแทรกซึมอยู่ในเกือบทุกส่วนของรายงานการทำงาน นอกจากนี้ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา NPC ได้ผ่านการแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญของสภาแห่งรัฐ ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการควบคุมคณะรัฐมนตรีของจีนของพรรคคอมมิวนิสต์ และทำให้คณะรัฐมนตรีรับผิดชอบในการดำเนินการตามแนวคิดของสี จิ้นผิง รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนทั้งหมดให้คำตอบกับสีจิ้นผิงในทางปฏิบัติแล้ว แต่ตอนนี้กลับมีความเป็นทางการมากขึ้น ในส่วนของความเป็นผู้นำของสี รายงานผลงานดังกล่าวให้เครดิตเขาในการเป็นผู้นำจีนโดยลำพังฝ่าฟันความท้าทายทางเศรษฐกิจและการเมืองในปี 2566 “เราเป็นหนี้ความสำเร็จของเราในปี 2566 เป็นของเลขาธิการทั่วไปสี จิ้นผิง ซึ่งเป็นผู้ถือหางเสือเรือในการกำหนดเส้นทางนี้” รายงานระบุ . นี่เป็นภาษาที่ไม่เคยมีมาก่อน รายงานผลงานก่อนหน้านี้ให้เครดิตทั้งหมดแก่ “ความเป็นผู้นำที่เข้มแข็งของคณะกรรมการกลางพรรค โดยมีสหายสี จิ้นผิง เป็นแกนหลัก” การปรับปรุงเชิงวาทศิลป์เช่นนี้ทำให้เกิดโลกแห่งความแตกต่างในระบบที่เป็นทางการซึ่งทุกคำมีความสำคัญ ในเดือนพฤศจิกายน 2022 คณะกรรมาธิการเสนอกฎใหม่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยมีเป้าหมายเพื่อลดขยะบรรจุภัณฑ์และปรับปรุงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เช่น การติดฉลากที่ชัดเจนเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนไปใช้พลาสติกชีวภาพ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และย่อยสลายได้

ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) แต่สำหรับผู้อพยพย้ายถิ่นส่วนใหญ่ที่มาถึงสหรัฐอเมริกาโดยไม่ได้รับการอนุมัติล่วงหน้า รวมถึงผู้ขอลี้ภัยและผู้ที่มาด้วยเหตุผลทางเศรษฐกิจ การขอใบอนุญาตทำงานไม่ใช่เรื่องง่าย อเล็กซานเดอร์ ซานตานเดร์ วัย 49 ปี เป็นหนึ่งในผู้อพยพเหล่านั้น ซานตานเดร์เดินทางกับครอบครัวเป็นเวลาสองเดือน รวมถึงลูกเล็กๆ สองคน จากเวเนซุเอลาไปยังชายแดนเท็กซัสเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้วเพื่อขอลี้ภัย เขากล่าวว่ามันเป็นการเดินทางที่ “เจ็บปวดมาก” ที่ต้องนอนบนกระดาษแข็งในป่าหลายคืน ใครก็ตามที่ชนะการเลือกตั้งจะเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจที่แรงงานอพยพให้การสนับสนุนอย่างมาก และมีแนวโน้มว่าจะยังคงมีอำนาจต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า บทความวิจัยนี้เผยแพร่สำหรับบุคคลทั่วไป มันถูกสร้างขึ้นจากแหล่งต่างๆ น่าเชื่อถือแต่บริษัทไม่สามารถรับรองความถูกต้องได้ ความน่าเชื่อถือ ข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ผู้ใช้ข้อมูลต้องระมัดระวังในการใช้ข้อมูล บริษัทจะไม่รับผิดชอบต่อผู้ใช้หรือบุคคลใดๆ สำหรับความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้งานดังกล่าว ข้อมูลในรายงานนี้ไม่ถือเป็นข้อเสนอ หรือคำแนะนำในการตัดสินใจทางธุรกิจแต่อย่างใด

ที่สำคัญสิ่งที่หายไปคือความสามารถของประชาชนในการพึ่งพาตนเอง ดำเนินชีวิต และไล่ตามโชคชะตาอย่างมีศักดิ์ศรี สำหรับประเทศไทย วิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540 ถือเป็นบทเรียนราคาแพงเกี่ยวกับการเติบโตที่ไม่สมดุลและไม่มั่นคง ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากกระบวนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเศรษฐกิจต้องอาศัยเงินทุนไหลเข้าจากต่างประเทศและตลาดภายนอกเป็นอย่างมาก ดุลการค้าของระบบเศรษฐกิจคือการเปรียบเทียบจำนวนเงินที่ใช้ไปกับการนำเข้าสินค้าและบริการกับจำนวนเงินที่ได้รับจากสินค้าและบริการที่ส่งออก โดยหลักแล้วจะมีการวัดโดยการบันทึกผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ผ่านสำนักงานศุลกากรของประเทศหนึ่งๆ 2543-2544 แนวคิดสำหรับอินเทอร์เน็ตและเศรษฐกิจสารสนเทศจึงเกิดขึ้นเนื่องจากความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงคำศัพท์สำหรับสังคมข้อมูลระดับโลก เนื่องจากความเข้าใจในสังคม “ที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด” รูปแบบใหม่ได้ถูกสร้างขึ้น ในช่วงปลายทศวรรษ 2000 เศรษฐกิจรูปแบบใหม่และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล และอินเดีย ทำให้เกิดความสนใจและความสนใจที่แตกต่างจากรูปแบบเศรษฐกิจและแบบจำลองทางเศรษฐกิจแบบตะวันตกที่มักจะครอบงำอยู่ ในยุคกลาง สิ่งที่เรียกว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันอยู่ไม่ไกลจากระดับการยังชีพ การแลกเปลี่ยนส่วนใหญ่เกิดขึ้นภายในกลุ่มทางสังคม ยิ่งไปกว่านั้น ผู้พิชิตผู้ยิ่งใหญ่ได้ระดมสิ่งที่เราเรียกว่าการร่วมทุน (จากเวนทูรา, อิตัล; ความเสี่ยง) เพื่อเป็นเงินทุนในการจับกุมพวกเขา ทุนควรได้รับคืนจากสินค้าที่พวกเขาจะนำเข้ามาในโลกใหม่ การค้นพบของมาร์โค โปโล (ค.ศ. 1254–1324), คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส (ค.ศ. 1451–1506) และวัสโก ดา กามา (ค.ศ. 1469–1524) นำไปสู่การเกิดเศรษฐกิจโลกครั้งแรก วิสาหกิจแรกคือสถานประกอบการค้า ในปี ค.ศ.

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของจีนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและปัจจุบันมี “เศรษฐกิจดิจิทัล” ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ตามที่กำหนดโดย China Academy for Information and Communications Technology อุตสาหกรรมการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และอีคอมเมิร์ซของจีนเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก นวัตกรรมล่าสุดที่ค่อนข้างใหม่ รวมถึงอีคอมเมิร์ซแบบถ่ายทอดสด ได้สร้างพื้นที่แห่งการเติบโตใหม่อย่างรวดเร็ว ผลที่ตามมาในทุกกรณีของการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมในศตวรรษที่ 18 ทำให้เกิดมลภาวะอย่างหนัก ประเทศจีนก็ไม่มีข้อยกเว้น และสิ่งต่างๆ เข้ามามีบทบาทในช่วงต้นทศวรรษ 2010 เมื่อหมอกควันหนาทึบและมลภาวะ PM 2.5 เริ่มก่อให้เกิดอาการป่วยทางเดินหายใจครั้งใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งแต่นั้นมา ลำดับความสำคัญของนโยบายที่ชัดเจนและสม่ำเสมอคือการเติบโตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในช่วงครึ่งหลังของปี 2010 การมุ่งเน้นนี้ให้ผลตอบแทนที่ชัดเจน เนื่องจากระดับมลพิษและความเข้มข้นของคาร์บอนในการเติบโตลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงขั้นบันไดมูลค่าเพิ่มนี้ไม่ได้เกิดขึ้นโดยไม่มีแบบอย่าง ประเทศหลายแห่งที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านขั้นบันไดมูลค่าเพิ่ม เช่น ญี่ปุ่น เดิมทีก็มุ่งเน้นไปที่การผลิตระดับล่างเช่นกัน ความสำเร็จในภาคยุทธศาสตร์หลักอย่างน้อยหนึ่งภาคส่วนก็น่าจะเพียงพอที่จะรับประกันว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะประสบความสำเร็จ ผู้เข้าร่วมตลาดจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเมื่อการอภิปรายเรื่องทิศทางนโยบายเปลี่ยนไปในระยะยาว แต่นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการตัดสินใจว่าจีนจะเข้าสู่ภาวะราบเรียบหรือประสบความสำเร็จในการก้าวไปสู่ขั้นต่อไปของการพัฒนา

วิธีการอื่นที่เรียกว่าการดึงค่าเช่า – การถอนรายได้จากพายระดับชาติที่ไม่สมกับการช่วยเหลือสังคม – มีมากมาย ตัวอย่างเช่น บทบัญญัติทางกฎหมายที่ประกาศใช้ในปี 2546 ห้ามไม่ให้รัฐบาลเจรจาราคายาสำหรับ Medicare ซึ่งเป็นของขวัญมูลค่าประมาณ 50 พันล้านดอลลาร์ต่อปีหรือมากกว่านั้นให้กับอุตสาหกรรมยา สิทธิพิเศษ เช่น อุตสาหกรรมสกัดที่ได้รับทรัพยากรสาธารณะ เช่น น้ำมันที่ต่ำกว่ามูลค่าตลาดยุติธรรม หรือธนาคารได้รับเงินจากธนาคารกลางสหรัฐในอัตราดอกเบี้ยใกล้ศูนย์ (ซึ่งพวกเขาคืนในอัตราดอกเบี้ยสูง) ก็เท่ากับค่าเช่าสกัดเช่นกัน . ความไม่เท่าเทียมกันที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นคือการปฏิบัติด้านภาษีที่เป็นประโยชน์สำหรับคนรวย ในสหรัฐอเมริกา ผู้ที่อยู่ในอันดับต้นๆ ต้องจ่ายภาษีเพียงเศษเสี้ยวของรายได้ของตนน้อยกว่าผู้ที่ยากจนกว่ามาก ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการบริจาคที่ฝ่ายบริหารของทรัมป์เพิ่งทำให้แย่ลงด้วยการเรียกเก็บภาษีปี 2017 กล่าวโดยสรุป การเข้ามานั้นยากและเสี่ยง ซึ่งทำให้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นซึ่งมีสงครามลึกมีอำนาจมหาศาลในการบดขยี้คู่แข่งและเพิ่มราคาในที่สุด ที่เลวร้ายกว่านั้นคือ บริษัทในสหรัฐฯ ไม่เพียงแต่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาผลิตเท่านั้น แต่ยังคิดหาวิธีที่จะขยายและขยายอำนาจทางการตลาดของตนอีกด้วย คณะกรรมาธิการยุโรปได้กำหนดค่าปรับหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับ Microsoft และ Google และสั่งให้พวกเขาหยุดการกระทำที่ต่อต้านการแข่งขัน (เช่น Google ให้สิทธิ์บริการช็อปปิ้งแบบเปรียบเทียบของตนเอง) ในสหรัฐอเมริกา เราทำน้อยเกินไปในการควบคุมการกระจุกตัวของอำนาจตลาด จึงไม่น่าแปลกใจที่จะเพิ่มขึ้นในหลายภาคส่วน สิ่งที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจหมุนเวียนคือรูปแบบการแบ่งปัน ซึ่งมีพื้นฐานมาจากแนวคิดในการเป็นเจ้าของให้น้อยลงและทำงานร่วมกันเมื่อใช้หรือซื้อผลิตภัณฑ์ ในเศรษฐกิจแบ่งปัน ผู้คนจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อเช่าหรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เช่น การขนส่งและรถยนต์ เมื่อไม่นานนี้บริษัทหลายแห่งได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงผู้ขับขี่กับผู้โดยสาร วิธีอื่นๆ ในการแบ่งปัน ได้แก่ ที่อยู่อาศัย ที่จอดรถ พื้นที่ทำงาน บริการส่งของชำ

การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ต่อเดือนเพิ่มขึ้นในเดือนมกราคม 2024 ตามข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก sixty four.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เป็น sixty seven.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าเพิ่มขึ้น 3.0 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเป็น ninety one.6 พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง zero.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมเหลือ 24.2 พันล้านดอลลาร์ ทั้งหมดนี้แปลเป็นสถานการณ์ที่ชาวอเมริกันบางคนรู้สึกว่าติดอยู่ พวกเขาสามารถวางอาหารบนโต๊ะและเติมน้ำมันเต็มถังได้ แม้ว่าจะในราคาที่พวกเขาไม่อยากจ่ายก็ตาม แต่มันยากและมีราคาแพงที่จะก้าวขึ้นบันไดด้วยวิธีที่มีความหมายหลายประการ ในสังคมบริโภคนิยมที่ส่งเสริมให้ผู้คนต้องการมากขึ้นและวัฒนธรรมที่ให้คุณค่ากับการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ ความนิ่งในระดับนี้เป็นสิ่งที่น่าอึดอัด แม้ว่าจะยังเป็นไปได้ที่จะได้งานที่ดีขึ้นหรือได้บ้านใหม่ แต่สิ่งเหล่านั้นรู้สึกเหมือนกำลังตกอยู่ในอนาคตที่คลุมเครือ ซึ่งอยู่นอกเหนือการควบคุมของคุณ สิงคโปร์ตั้งอยู่ทางใต้สุดของคาบสมุทรมาเลเซียและมีพื้นที่น้อยกว่านิวยอร์ก ทำให้สิงคโปร์ไม่มีทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้หยุดสิงคโปร์จากการพัฒนาตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับภูมิภาคสำหรับน้ำมันและก๊าซ เช่นเดียวกับผู้นำระดับโลกในด้านโซลูชั่นและโครงการน้ำที่ยั่งยืน เช่น NEWater และระบบบำบัดน้ำเสียแบบอุโมงค์ลึก กล่าวกันว่าทรัพยากรธรรมชาติที่แท้จริงของสิงคโปร์ คือผู้คน และในเศรษฐกิจที่กำลังเติบโต สิ่งนี้อาจไม่เหมาะไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อเศรษฐกิจเติบโตขึ้น บริษัททั้งในประเทศและนอกท้องถิ่นจะสามารถเข้าถึงกลุ่มแรงงานที่ได้รับการศึกษา และตลาดผู้บริโภคที่กำลังเติบโตในที่สุด

กลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกันข้าม เธอมีบทบาทที่มีประสิทธิผลภายในสหภาพยุโรป โดยผลักดันให้มีการสนับสนุนยูเครนมากขึ้น เธอได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อพันธมิตรแอตแลนติก และเธอถอนอิตาลีออกจากโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีน แทนที่จะสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับอินเดียและญี่ปุ่น สิ่งสำคัญที่สุดคือ เธอไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไม่เหมือนกับรัฐบาลประชานิยมอื่นๆ ในยุโรป แต่เธอกลับดำเนินตามความน่าจะเป็นทางการคลัง โดยพลิกกลับ “โบนัสพิเศษ” ที่รัฐบาลประชานิยมนำมาใช้ ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน นับจากนี้ อูเอดะกล่าวว่า BOJ จะยังคงมีตัวเลือกในการลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งหากเศรษฐกิจอ่อนแอลงอย่างมาก ในทางกลับกัน ก็ยินดีที่จะขึ้นอัตราต่อไปหากอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นมากกว่าที่ต้องการ นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย

โครงการที่ได้รับทุนสนับสนุนจากธนาคารโลกได้สนับสนุนความพยายามสร้างสันติภาพในภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งความขัดแย้งได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 6,000 รายตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โครงการดังกล่าวดำเนินการใน 27 ชุมชนใน 3 จังหวัดทางใต้ ได้แก่ ปัตตานี นราธิวาส และยะลา ช่วยแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการพัฒนาชุมชน และการเสริมสร้างขีดความสามารถเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและพัฒนาขีดความสามารถของภาคประชาสังคมในการมีส่วนร่วมกับรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธนาคารโลกยังให้การสนับสนุนด้านจิตสังคมแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในภาคใต้ของประเทศไทย มันทำให้เรามีพลังในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง มีงานทำ และฟื้นตัว ในขณะเดียวกันก็ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ของเสีย และมลพิษไปด้วย วิธีที่สังคมจัดโครงสร้างระบบเศรษฐกิจส่วนใหญ่เป็นประเด็นทางการเมืองและสังคม โครงสร้างทางการเมืองและกฎหมายของสังคมจะควบคุมวิธีการสะสมความมั่งคั่ง วิธีการกระจายความมั่งคั่งและทรัพยากร และลักษณะการแข่งขันที่อนุญาตระหว่างผู้เข้าร่วมที่แตกต่างกันในระบบเศรษฐกิจ

ปัญหาเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปคือมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดการชะลอตัวที่เป็นอันตราย เมื่อเศรษฐกิจร้อนจัด ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถจัดหาสินค้าทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องการได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วกว่าปกติ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิด “เกลียวราคาค่าจ้าง” พัฒนาได้ โดยที่ราคาที่สูงขึ้นนำไปสู่ค่าจ้างที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เกลียวราคาค่าจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจใกล้จะถึงการจ้างงานเต็มที่ เนื่องจากนายจ้างจำเป็นต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อดึงดูดคนงานใหม่หรือรักษาคนงานที่มีอยู่ไว้ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม เมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีงานทำ หาเงินของตัวเอง และปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา การตอบสนองทางการคลังของประเทศไทยต่อโรคโควิด-19 ช่วยบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตที่มีต่อสวัสดิการในครัวเรือนได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม คาดว่าความยากจนจะเพิ่มขึ้นเป็น 6.6% ในปี 2565 จาก 6.3% ในปี 2564 เนื่องจากมาตรการบรรเทาทุกข์จากโควิด-19 เริ่มที่จะยุติลงท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ภาวะช็อกเพิ่มเติม ซึ่งรวมถึงราคาพลังงานที่พุ่งสูงขึ้นครั้งใหม่ อาจกัดกร่อนพื้นที่ทางการคลัง เว้นแต่จะมีการนำมาตรการช่วยเหลือทางสังคมที่ตรงเป้าหมายและคุ้มต้นทุนมาใช้มากขึ้น มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก

โดยครอบคลุมแนวปฏิบัติต่างๆ มากมาย รวมถึงการพูดเกินจริงในเรื่องการรับเงิน การจ่ายและการรับค่าจ้างเงินสดจากบัญชี การฉ้อโกงด้านสวัสดิการ ผู้รับเหมาเศรษฐกิจแบ่งปันที่ไม่แจ้งรายได้ การไหว้พระจันทร์และการฟีนิกซ์ (ที่ธุรกิจจงใจเลิกกิจการเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินให้พนักงานและเจ้าหนี้) . ดำเนินการวิเคราะห์อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ต่อไปและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสร้างสรรค์ระดับโลกผ่านโครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอังค์ถัดและเครือข่ายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ที่สามารถสนับสนุนประเทศต่างๆ ให้ใช้ประโยชน์จากศักยภาพที่นำเสนอในสาขานี้ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไม่มีคำจำกัดความเดียว เป็นแนวคิดที่กำลังพัฒนาซึ่งสร้างขึ้นจากการทำงานร่วมกันระหว่างความคิดสร้างสรรค์และความคิดของมนุษย์กับทรัพย์สินทางปัญญา ความรู้ และเทคโนโลยี โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจบนฐานความรู้ซึ่งเป็นพื้นฐานของ ‘อุตสาหกรรมสร้างสรรค์’ โครงการเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอังค์ถัดสร้างข้อมูลทางเศรษฐกิจผ่านมุมมองการค้า เพื่อทำความเข้าใจแนวโน้มและโครงการในอดีตในอนาคต และเพื่อส่งเสริมความเข้าใจที่นำโดยข้อมูลในการค้าสินค้าและบริการที่สร้างสรรค์ ทรัพย์สินทางปัญญา ความคิด และจินตนาการ ตัวเลขการเติบโตในสัปดาห์ที่แล้วชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจกำลังเกิดขึ้นจากภาวะถดถอยระยะสั้นและระดับตื้นในช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว การสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและธุรกิจมีทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี บ้านมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นและราคาทรัพย์สินก็เริ่มสูงขึ้น

ในช่วงเศรษฐกิจปกติ นักวิเคราะห์บางคนตั้งข้อสังเกตว่าผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่สามารถลดค่าจ้างลงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนายจ้างตัดสินใจจ้างพวกเขามากกว่าคนงานโดยกำเนิด คนงานที่ไม่มีเอกสารซึ่งไม่มีอำนาจมากพอที่จะผลักดันให้ได้รับค่าจ้างสูงขึ้น อาจส่งผลให้ค่าจ้างเฉลี่ยลดลงไปอีก การประมาณการล่าสุดจากสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในเดือนนี้ ระบุว่ากำลังแรงงานสหรัฐฯ จะเติบโตขึ้น 5.2 ล้านคนภายในปี 2576 โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนผู้อพยพสุทธิ CBO ระบุ คาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโตอีก 7 ล้านล้านดอลลาร์ในทศวรรษหน้ามากกว่าที่จะเกิดขึ้นหากไม่มีผู้อพยพเข้ามาใหม่ แต่การย้ายถิ่นฐานยังคงเป็นประเด็นที่มีการแบ่งขั้วอย่างเข้มข้นในการเมืองอเมริกัน ข้อมูลการสำรวจล่าสุดจาก Gallup แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันในปัจจุบันอ้างว่าการย้ายถิ่นฐานเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ของประเทศ ซึ่งแซงหน้าอัตราเงินเฟ้อ เศรษฐกิจ และปัญหากับรัฐบาล ผู้อพยพจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ได้ข้ามชายแดนทางใต้นับตั้งแต่ประธานาธิบดีไบเดนเข้ารับตำแหน่ง โดยมีความหวาดกลัวสูงถึง 2 ล้านคนเป็นปีที่สองติดต่อกันในปีงบประมาณ 2023 ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เมืองต่างๆ เช่น นิวยอร์ก ชิคาโก และเดนเวอร์ ประสบปัญหาในการตามทันรถบัสของผู้อพยพที่ส่งมาจากเท็กซัส ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงในท้องถิ่นที่มีจำนวนล้นหลาม

ระบบเศรษฐกิจแบบผสมผสานผสมผสานองค์ประกอบจากระบบเศรษฐกิจข้างต้น ตัวอย่างเช่น ราคาสินค้าและบริการจะถูกกำหนดโดยบุคคลและธุรกิจเนื่องจากกฎหมายอุปสงค์และอุปทาน แต่รัฐบาลยังคงมีบทบาทในการแทรกแซงตลาดด้วยเพดานราคา หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป GDP หมายถึงสินค้าและบริการทั้งหมดที่ผลิตโดยระบบเศรษฐกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง เยอรมนีจึงอยู่ในอันดับที่ four ของโลกในแง่ของ GDP รองจากสหรัฐอเมริกา จีน และญี่ปุ่น เมื่อคำนวณ GDP ทุกอย่างที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนดจะถูกนำมาพิจารณาด้วย นอกจากนี้ GDP ยังรวมถึงมูลค่าของการบริการ การใช้จ่ายในการบริโภค การลงทุนด้านการก่อสร้าง และการลงทุนขององค์กรในสิ่งต่างๆ เช่น เครื่องจักรและยานพาหนะ โดยคำนึงถึงทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจด้วย องค์ประกอบอีกประการหนึ่งคือสิ่งที่เรียกว่าดุลการค้า กล่าวคือความแตกต่างระหว่างมูลค่าของสินค้าที่บริษัทขายในต่างประเทศ (ส่งออก) และซื้อจากที่นั่น (นำเข้า)

แต่ Selcuk กล่าวว่า Biden เช่นเดียวกับโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ดำรงตำแหน่งคนก่อนหน้าเขา ได้ออกนโยบายที่ช่วยเศรษฐกิจ พระราชบัญญัติลดอัตราเงินเฟ้อของ Biden ปี 2022 มีวัตถุประสงค์เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อโดยการลดการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลาง ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ที่ทำให้เศรษฐกิจเติบโต แม้ว่าจะมีการเลิกจ้างจำนวนมากในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงการจ่ายผลประโยชน์การว่างงาน การให้เครดิตภาษีแบบครั้งเดียว และการจ่ายเงินโดยตรงให้กับครัวเรือนชาวอเมริกัน แม้จะมีตัวเลขที่แข็งแกร่ง แต่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ 68% กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังแย่ลง ตามการสำรวจของ Gallup ในเดือนธันวาคม 2023 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ใหญ่สี่ในห้าคนในสหรัฐอเมริกาให้คะแนนสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันของประเทศว่า “แย่” (45%) หรือ “ยุติธรรม” ” (33%) ผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 19% เท่านั้นที่กล่าวว่าเศรษฐกิจ “ดี” ซึ่งสอดคล้องกับเครื่องหมายเศรษฐกิจเชิงบวก ในประวัติศาสตร์เมื่อเร็วๆ นี้ ตลาดมีการให้น้ำหนักจีนน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับความสำคัญของจีนต่อเศรษฐกิจโลก เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับปัจจัยทางเศรษฐกิจและการเมืองต่างๆ มีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจจัดสรรสินทรัพย์ของนักลงทุน

ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นโยบายและกลยุทธ์ การกำกับดูแลทางการเงิน การเงินนักศึกษา และนโยบายการวิจัย หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ตรวจสอบ การมีส่วนร่วมของเศรษฐกิจเงาอาจนำไปสู่พลวัตที่เป็นอันตรายได้ สามารถส่งเสริมวัฒนธรรมที่ทำให้ถูกต้องตามกฎหมายและสนับสนุนการมีส่วนร่วมนี้ และกระตุ้นให้เกิดการเติบโตต่อไป เมื่อรายได้ลดลง ผู้ที่เหลืออยู่ในระบบเศรษฐกิจในระบบอาจต้องเผชิญกับภาระภาษีที่สูงขึ้น ทำให้เกิดแรงจูงใจมากขึ้นในการหลบซ่อนตัว ประเทศ OECD อื่นๆ ทั้งหมดกำลังต่อสู้กับปัญหาเศรษฐกิจเงา – ออสเตรเลียไม่ได้อยู่คนเดียว เศรษฐกิจเงาหมายถึงผู้ที่ดำเนินงานนอกระบบภาษีและกฎระเบียบโดยสิ้นเชิง หรือผู้ที่เจ้าหน้าที่รู้จักแต่ไม่ได้รายงานภาระผูกพันด้านภาษีอย่างถูกต้อง เมื่อพลเมืองของเราเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมผลของความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจจึงมีการแบ่งปันอย่างไม่เท่าเทียมกัน มีอันตรายอย่างแท้จริงที่พวกเขาจะเปิดกว้างต่อผู้ชุมนุมที่กล่าวโทษปัญหาของประเทศกับผู้อื่น และให้คำมั่นสัญญาอันเป็นเท็จในการแก้ไข “ระบบที่รัดกุม” ” เรากำลังประสบกับการทดลองล่วงหน้าถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้น มันอาจจะเลวร้ายกว่านี้มาก สาเหตุสำคัญเนื่องมาจากความไม่เท่าเทียมกันสูง อายุขัยของชาวอเมริกัน ซึ่งถือว่าต่ำมากในช่วงแรก กำลังเผชิญกับการลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวิทยาศาสตร์การแพทย์จะมีความมหัศจรรย์ แต่ก็มีความก้าวหน้ามากมายเกิดขึ้นที่นี่ในอเมริกาและคนรวยก็สามารถเข้าถึงได้ นักเศรษฐศาสตร์ แอน เคส และผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ประจำปี 2015 แองกัส ดีตัน กล่าวถึงสาเหตุหลักประการหนึ่งของการเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ การดื่มแอลกอฮอล์ เสพยาเกินขนาด และการฆ่าตัวตายที่เพิ่มขึ้น ว่าเป็น “ความตายแห่งความสิ้นหวัง” โดยผู้ที่ละทิ้งความหวัง Michael Saunders ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานโยบายของบริษัทที่ปรึกษา Oxford Economics แต่เคยนั่งใน MPC กล่าวว่าสหราชอาณาจักรกำลังอยู่ในเส้นทางสำหรับ “ภาวะเงินเฟ้อที่ไม่มีที่ติ” ซึ่งหมายความว่าแรงกดดันด้านราคาจะผ่อนคลายลงโดยไม่ต้องรอคิวโดลอีกต่อไปอย่างมีนัยสำคัญ

กล่าวอีกนัยหนึ่ง สีกำลังเตรียมจีนให้พร้อมสำหรับการทำสงคราม ซึ่งเป็น “สถานการณ์ที่เลวร้าย” ซึ่งเขาเตือนประชาชนของเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่า ด้วยเหตุนี้เขาจึงต้องการให้แน่ใจว่าทุกส่วนของเศรษฐกิจได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อการควบคุมแบบรวมศูนย์ และเพื่อให้มั่นใจว่าการลงทุนและกำลังการผลิตมุ่งตรงไปยังความต้องการด้านสงครามของประเทศ ประการแรก ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนติดหล่มอยู่ในความยากลำบาก และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศก็ขาดสภาพคล่องหรือล้มละลาย นี่เป็นการฉุดรั้งการเติบโตอย่างมากและเป็นผลกระทบอันขมขื่นสำหรับชนชั้นกลางชาวจีนที่มองว่าอสังหาริมทรัพย์เป็นหนทางสู่ความมั่งคั่ง แต่ตลาดไม่ได้พังทลายลงเอง Xi ชนมันอย่างจงใจมาก “บ้านมีไว้สำหรับอยู่อาศัย ไม่ใช่การเก็งกำไร” เขาชอบพูด แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4%

เศรษฐกิจจีนเป็นเศรษฐกิจแบบผสมผสาน ซึ่งหมายความว่าจะผสมผสานแง่มุมต่างๆ ของเศรษฐกิจทั้งแบบตลาดและแบบวางแผนจากส่วนกลาง รัฐบาลจีนได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงนโยบายเศรษฐกิจหลายครั้งในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ประเทศนี้เป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก รัฐบาลจีนมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจ โดยรัฐวิสาหกิจ (SOE) คิดเป็นสัดส่วนส่วนใหญ่ของผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศ ในเดือนสิงหาคม 2023 ความต้องการน้ำมันของจีนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบเป็นรายปี แต่ลดลงเล็กน้อยจากปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากความต้องการวัตถุดิบปิโตรเคมีลดลง ความต้องการรวมลดลง 23,000 บาร์เรลต่อวันต่อเดือน และเพิ่มขึ้น 1,282,000 บาร์เรลต่อวันเมื่อเทียบเป็นรายปี อุปสงค์ตามฤดูกาลคาดว่าจะดำเนินต่อไปในเดือนกันยายนและตุลาคม โดยได้แรงหนุนจากการเกษตร อุตสาหกรรม และการก่อสร้าง แต่อัตราการเติบโตต่อเดือนต่อเดือนอาจอ่อนตัวกว่ารูปแบบในอดีต เนื่องจากผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบัน รัฐบาลจีนรับทราบอย่างเป็นทางการถึงความจำเป็นในการสนับสนุนนโยบายที่สำคัญเพื่อหนุนความเชื่อมั่นทางธุรกิจและครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ ดังนั้น ความต้องการในประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะความต้องการของผู้บริโภคชาวจีนจึงถูกระบุโดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ว่าเป็นเป้าหมายทางเศรษฐกิจสูงสุดสำหรับปี 2023 ในสุนทรพจน์ของเขาที่การประชุม Central Economic Work Conference ในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2022 สียังรับทราบถึงความจำเป็นของการขยายการลงทุนของรัฐเพื่อกระตุ้น การฟื้นตัวของการลงทุนซึ่งส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีน ปริมาณการกระตุ้นที่พอเหมาะ แม้ว่าการระงับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่านโยบายอาจเปลี่ยนแปลงเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่การกระตุ้นเศรษฐกิจนับตั้งแต่กลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งยังมีน้อย การเงินเพื่อสังคมโดยรวม ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้สภาพคล่องในจีนแผ่นดินใหญ่อย่างกว้างที่สุด เติบโตในอัตราที่ช้ากว่าเมื่อสิ้นปี 2565 สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการระมัดระวังของผู้บริโภคเกี่ยวกับการสะสมหนี้ ซึ่งสวนทางกับความแข็งแกร่งในการกู้ยืมของบริษัทของรัฐ การเติบโตของการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานก็ชะลอตัวเช่นกัน เศรษฐกิจสร้างสรรค์คือการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืน โดยใช้ทรัพย์สินทางวัฒนธรรม (ตามทรัพย์สินทางวัฒนธรรม) ความคิดสร้างสรรค์ (ความคิดสร้างสรรค์) นวัตกรรมและเทคโนโลยี (นวัตกรรมและเทคโนโลยี) เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อเป็นรากฐานสำคัญก่อนที่จะกลายเป็นจุดหมายปลายทางอย่างซอฟต์พาวเวอร์ที่กลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ประเทศที่ปฏิรูปทั้งห้ายังคงไม่ได้รับการชื่นชมอย่างกว้างขวาง เมื่อปีที่แล้ว พวกเขากำลังขาดดุลเกินกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ อัตราเงินเฟ้อของพวกเขาอยู่ในระดับเลขสองหลักโดยเฉลี่ย และมากกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ในอาร์เจนตินา นักลงทุนเรียกร้องเบี้ยประกันภัยจำนวนมากเพื่อถือพันธบัตรรัฐบาล โดยดันอัตราผลตอบแทนให้สูงกว่าพันธบัตรสหรัฐฯ ถึง 15 เปอร์เซ็นต์ หรือไม่ก็หลีกเลี่ยง หากชื่อเล่นของตลาดเกิดใหม่ยังคงอยู่ในกระแส เศรษฐกิจเหล่านี้คงถูกเรียกว่า “ห้าเปราะบาง” ของทศวรรษนี้

นี่เป็นตลาดที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก เช่น รัฐบาลหรือนโยบายของรัฐบาล เศรษฐกิจส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยห่วงโซ่อุปทานและอุปสงค์ภายในตลาด ดังนั้น บริษัทต่างๆ มักจะผูกขาดตลาด และในสถานการณ์เช่นนี้ รัฐบาลอาจเข้ามาแทรกแซงเพื่อหลีกเลี่ยงการแสวงหาผลประโยชน์จากผู้บริโภค เศรษฐกิจแบบนี้มีโอกาสเติบโตสูง ตลาดบริสุทธิ์แทบจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้เนื่องจากธุรกิจจะควบคุมราคาทั้งหมด ดังนั้นรัฐบาลมักจะต้องก้าวเข้ามาเพื่อรักษาการควบคุมและหลีกเลี่ยงการเล่นที่ผิดกติกา การมีส่วนร่วมของรัฐบาลนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเศรษฐกิจแบบผสมผสานในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ตัวอย่างคือตลาด CPU ซึ่งปัจจุบันดำเนินการโดย AMD และ Intel ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอำนาจเหนือกว่า คณะกรรมการหาคู่วัฏจักรธุรกิจของสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ (NBER) ซึ่งเป็นผู้บันทึกสถิติภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างเป็นทางการ ได้ให้คำนิยามภาวะเศรษฐกิจถดถอยว่าเป็น “กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญซึ่งแผ่กระจายไปทั่วเศรษฐกิจและกินเวลานานกว่าสองสามเดือน” ตัวแปรที่คณะกรรมการติดตามโดยทั่วไป ได้แก่ รายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริงลบด้วยการโอนของรัฐบาล การจ้างงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แท้จริงในรูปแบบต่างๆ และการผลิตภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่มีกฎเกณฑ์หรือเกณฑ์ตายตัวที่กระตุ้นให้เกิดการพิจารณาการลดลง แม้ว่าคณะกรรมการจะตั้งข้อสังเกตว่าในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา พวกเขาให้น้ำหนักกับรายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริงมากขึ้น หักด้วยการโอนและการจ้างงานบัญชีเงินเดือน เศรษฐกิจของเราในปัจจุบันถูกล็อคให้เข้าสู่ระบบซึ่งสนับสนุนแบบจำลองเชิงเส้นของการผลิตและการบริโภค อย่างไรก็ตาม การล็อคอินนี้กำลังอ่อนแอลงภายใต้แรงกดดันจากแนวโน้มก่อกวนที่ทรงพลังหลายประการ เราต้องใช้ประโยชน์จากการจัดวางปัจจัยทางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี และสังคมที่เป็นประโยชน์นี้ เพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลม ความเป็นวงกลมกำลังรุกล้ำเข้าสู่เศรษฐกิจเชิงเส้น เศรษฐกิจเชิงเส้น เศรษฐกิจที่มีการดึงทรัพยากรที่มีจำกัดออกมาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้งาน ซึ่งโดยทั่วไปไม่เต็มศักยภาพ แล้วจึงโยนทิ้งไป (‘เอา-สร้าง-ขยะ’) และก้าวไปไกลกว่าการพิสูจน์แนวคิด ความท้าทายที่เราเผชิญอยู่ในขณะนี้คือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เป็นกระแสหลักและนำไปขยายขนาด เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด ในบรรดาชาวอเมริกัน 28% ที่กล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังทำได้ดีหรือดี หลายคนเสนอเหตุผลที่เป็นบวกอย่างท่วมท้นว่าทำไมพวกเขาถึงให้คะแนนเศรษฐกิจในลักษณะนี้ ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ (43%) ระบุว่าประเทศมีการว่างงานต่ำ ในขณะที่ 18% บอกว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงหรือต่ำกว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ประมาณหนึ่งในสิบกล่าวถึงการเติบโตของค่าจ้าง ในขณะที่ส่วนแบ่งที่ใกล้เคียงกัน (9%) กล่าวว่าผลการดำเนินงานของตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งมีส่วนทำให้เกิดอันดับเครดิตของพวกเขา และ 5% กล่าวว่าเหตุผลในการให้คะแนนก็คือ สหรัฐฯ ทำได้ดีกว่าความคาดหวังหรือทำได้ดีกว่าประเทศอื่นๆ ในแง่ของการเติบโตทางเศรษฐกิจ

นายทรัมป์จุดชนวนความตึงเครียดในช่วงวาระแรกของเขา เมื่ออเมริกาเรียกเก็บภาษีอะลูมิเนียมและเหล็กกล้าอันรุนแรง ซึ่งกระทบต่อผู้ผลิตในยุโรป ยุโรปตอบโต้ด้วยการเก็บภาษีสินค้าของอเมริกาเอง รวมทั้งบูร์บงและมอเตอร์ไซค์ การมาถึงของโจ ไบเดน ต้องใช้เวลาทั้งสองฝ่ายจึงจะบรรลุข้อตกลงหยุดยิง (ค่อนข้างสั่นคลอน) Trump 2.0 อาจเจ็บปวดกว่านี้มาก อดีตประธานาธิบดีเสนอให้เก็บภาษีนำเข้า 10% สำหรับการนำเข้าทั้งหมดของอเมริกา Robert Lighthizer ผู้ให้คำแนะนำเขาเกี่ยวกับการค้า ได้ไปไกลกว่านั้น โดยโต้เถียงเมื่อเร็ว ๆ นี้ใน The Economist ว่าการเก็บภาษีศุลกากรที่โหดร้ายยิ่งกว่านั้นอาจเป็น “ความจำเป็น” ราชสมาคมในรายงานปี 2011 ระบุว่าในแง่ของจำนวนงานวิจัย ส่วนแบ่งของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และแคนาดาเป็นอันดับแรก ในปี 2015 การวิจัยและพัฒนาคิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 2.2% ของ GDP โลกตามข้อมูลจากสถาบันสถิติของยูเนสโก[42] ตัวชี้วัดและการจัดอันดับนวัตกรรม ได้แก่ Bloomberg Innovation Index, Global Innovation Index และส่วนแบ่งของผู้ได้รับรางวัลโนเบลต่อหัว เศรษฐกิจพอเพียงไม่ได้หมายความว่าจะต้องประหยัดอยู่เสมอ คนเราสามารถดื่มด่ำกับความฟุ่มเฟือยได้เป็นครั้งคราว โดยมีเงื่อนไขว่าอยู่ในความสามารถของเขาที่จะทำเช่นนั้นได้ แต่ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศมักจะใช้จ่ายเกินความจำเป็น เศรษฐกิจพอเพียงสามารถนำไปสู่เป้าหมายในการสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจได้ โดยพื้นฐานแล้วประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม ดังนั้นเศรษฐกิจของประเทศจึงควรให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจเกษตรและเสถียรภาพทางอาหารเพื่อสร้างระบบเศรษฐกิจที่มั่นคงในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นระบบเศรษฐกิจที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงหรือความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจได้ในระยะยาว ไม่จำเป็นต้องดีหรือไม่ดี ประเทศอาจมีดุลการค้าติดลบเนื่องจากธุรกิจต่างชาติมีการลงทุนจำนวนมากในอนาคต ประเทศที่มีความสมดุลทางการค้าในเชิงบวกอาจมีนโยบายกีดกันทางการค้าที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว เศรษฐศาสตร์จุลภาคมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มทางเศรษฐกิจ เช่น การเลือกและการกระทำของแต่ละบุคคลส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการผลิตอย่างไร

ความพยายามของยุโรปในการ “ลดความเสี่ยง” จากประเทศจีน กล่าวคือ จัดหาปัจจัยการผลิตที่สำคัญจากประเทศนี้ให้น้อยลง และจำกัดการลงทุนและการส่งออกสินค้าไฮเทคไปยังจีน จะช่วยผลักดันต้นทุนให้สูงขึ้นเช่นกัน ในรายงานล่าสุด Julian Hinz จากมหาวิทยาลัย Bielefeld และผู้เขียนร่วมของเขาได้กล่าวถึงผลกระทบของการแยกตัวอย่างหนักจากจีนและพันธมิตร สำหรับเยอรมนี เศรษฐกิจยุโรปมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับจีนมากที่สุด พวกเขาพบว่าการปรับทีละน้อยจะส่งผลต่อ GDP ถึง 1.2% ซึ่งใกล้เคียงกับญี่ปุ่น ประเทศสำคัญอื่นๆ ในยุโรปและอเมริกาจะสูญเสีย GDP ประมาณ 0.5% ความสูญเสียของจีนจะอยู่ที่ประมาณ 2% ประเทศตั้งแต่บราซิลไปจนถึงอินเดียกำลังเคลื่อนไหวเพื่อปิดกั้นการส่งออกของจีน สิ่งเหล่านี้เป็นภัยคุกคามต่อผู้ผลิตของยุโรปเป็นพิเศษ เนื่องจากรูปแบบการเติบโตของทวีปซึ่งมีการค้าเป็นหัวใจมายาวนาน จากข้อมูลของ IMF ยุโรปเป็นภูมิภาคที่เปิดกว้างต่อการค้าและการลงทุนมากที่สุดในโลก (ดูแผนภูมิ 1) ในสหภาพยุโรป การค้าสินค้าและบริการคิดเป็น 44% ของ GDP ซึ่งมากกว่าในอเมริกาเกือบสองเท่า ในฐานะกลุ่มที่อิงกฎเกณฑ์ สหภาพยุโรปไม่เต็มใจที่จะละเมิดกฎการค้าอย่างโจ่งแจ้งเกินไปด้วยการสร้างอุปสรรค อังกฤษก็เช่นกันซึ่งมีประวัติสนับสนุนการค้าเสรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเชื่อว่าหากเกษตรกรดำเนินการด้วยการพิจารณาโดยอาศัยความรู้ถึงความผันผวนของราคาสินค้าเกษตรในอดีต พวกเขาจะเห็นว่ามีความเสี่ยงเพียงใดที่จะรวมทรัพยากรทั้งหมดไว้ในสินค้าดังกล่าวโดยคาดหวังผลกำไรจำนวนมาก และถ้ายึดหลักภูมิคุ้มกันตนเองก็จะเตรียมรับการเปลี่ยนแปลงราคาในตลาดโดยผลิตให้เพียงพอกินเป็นหลักแล้วคิดจะขายส่วนเกินเท่านั้น ไมโครโนมิกส์คือการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคแต่ละรายและธุรกิจที่ประกอบกันเป็นเศรษฐกิจ แรงจูงใจ นิสัย และพฤติกรรมของพวกเขาได้รับการศึกษาเพื่อพิจารณาว่าเศรษฐกิจดำเนินไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของพวกเขาหรือไม่ ในสหรัฐอเมริกา สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่รายงานการว่างงานรายเดือนซึ่งแจกแจงจำนวนคนที่ทำงาน จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ย และรายได้เฉลี่ยของพวกเขา ใช้เพื่อสร้างอัตราการว่างงาน ในระบบดังกล่าว รัฐบาลเป็นเจ้าของอุตสาหกรรมที่ถือว่าจำเป็นในนามของผู้บริโภคที่ใช้อุตสาหกรรมเหล่านั้น การแข่งขันระหว่างบริษัทถูกกีดกันหรือถูกแบน มีการควบคุมราคา

2564 รัฐสภาได้มีมติเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจหมุนเวียนฉบับใหม่ โดยเรียกร้องให้มีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้บรรลุเศรษฐกิจหมุนเวียนที่เป็นกลางทางคาร์บอน ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารพิษ และเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างสมบูรณ์ภายในปี พ.ศ. 2593 รวมถึงกฎการรีไซเคิลที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และเป้าหมายที่มีผลผูกพันสำหรับการใช้วัสดุและ การบริโภคภายในปี 2573 ในเดือนมีนาคม 2565 คณะกรรมาธิการได้ออกมาตรการชุดแรกเพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนปฏิบัติการเศรษฐกิจแบบวงกลม ข้อเสนอดังกล่าวรวมถึงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน การให้อำนาจแก่ผู้บริโภคในการเปลี่ยนแปลงสีเขียว การทบทวนกฎระเบียบของผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และการสร้างกลยุทธ์เกี่ยวกับสิ่งทอที่ยั่งยืน การศึกษาเปรียบเทียบที่ใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบันเกี่ยวกับผลกระทบการจ้างงานจากการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจแบบวงกลม ชี้ไปที่ “ผลกระทบเชิงบวกในการจ้างงานที่เกิดขึ้นในกรณีที่มีการใช้เศรษฐกิจแบบวงกลม” ผลกระทบต่อการจ้างงานนี้ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นซึ่งได้แรงหนุนจากราคาที่ลดลง กิจกรรมรีไซเคิลคุณภาพสูงที่ใช้แรงงานเข้มข้น และงานที่มีทักษะสูงขึ้นในการผลิตซ้ำ งานใหม่จะถูกสร้างขึ้นในภาคอุตสาหกรรม ภายในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผ่านนวัตกรรมที่เพิ่มขึ้นและความเป็นผู้ประกอบการ และเศรษฐกิจที่เน้นการบริการแบบใหม่ การเติบโตทางเศรษฐกิจตามที่กำหนดโดย GDP ส่วนใหญ่จะบรรลุผลสำเร็จโดยการผสมผสานระหว่างรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากกิจกรรมหมุนเวียนที่เกิดขึ้นใหม่ และต้นทุนการผลิตที่ลดลงจากการใช้ปัจจัยการผลิตให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงอินพุตและเอาท์พุตของกิจกรรมการผลิตทางเศรษฐกิจส่งผลต่ออุปสงค์ อุปสงค์ และราคาทั่วทั้งเศรษฐกิจ ผลกระทบดังกล่าวส่งผลกระทบไปทั่วทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต ธนาคารกลางตั้งเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ ในเดือนกุมภาพันธ์ ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 4.4% จากปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน) อยู่ที่ four.6% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญ นอกจากนี้อัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง (ปรับอัตราเงินเฟ้อแล้ว) ยังคงสูงมาก

เพื่อตอบสนองต่อการประกาศของ ECB อัตราผลตอบแทนพันธบัตรจึงลดลงเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่านักลงทุนไม่แปลกใจกับการกระทำและคำพูด สำหรับ ECB สถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวข้องกับการปรับสมดุลที่ละเอียดอ่อน เศรษฐกิจยูโรโซนอ่อนแอ โดยเยอรมนีอยู่ในภาวะถดถอยและมีการเติบโตในประเทศสำคัญอื่นๆ เพียงเล็กน้อย ยิ่งนโยบายการเงินยังคงตึงเครียดและมีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจจะอ่อนแอลงมากขึ้นเท่านั้น ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อกำลังลดลง แต่ยังไม่ถึงจุดที่ ECB ต้องการให้เป็น สุดท้ายนี้ แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมความต้องการของผู้บริโภค นโยบายของรัฐบาลจีนคือการเปลี่ยนการลงทุนจากอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานไปสู่เทคโนโลยีขั้นสูงและพลังงานสะอาด ประเทศประสบความสำเร็จในด้านเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งหมดหรือไม่ นอกจากนี้ ข้อจำกัดของชาติตะวันตกเกี่ยวกับการไหลเวียนของเทคโนโลยีไปยังประเทศจีน และการนำเข้าจากประเทศจีน ท้าทายความสำเร็จของจีนในการยกระดับห่วงโซ่คุณค่าของเทคโนโลยี ข้อจำกัดเกี่ยวกับความสามารถในการส่งออกของจีนอาจทำให้ปัญหากำลังการผลิตส่วนเกินรุนแรงขึ้น ในทางกลับกันก็มีส่วนทำให้เกิดแรงกดดันภาวะเงินฝืด ในขณะเดียวกัน แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของจีนจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากข่าวอัตราเงินเฟ้อที่เป็นบวก แต่อัตราผลตอบแทนยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในศตวรรษนี้ สิ่งนี้สะท้อนถึงความคาดหวังของอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำหรือติดลบและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจีนและสหรัฐฯ ทำให้เกิดความเสี่ยงที่นักลงทุนจะพยายามถอนเงินทุนออกจากจีนต่อไป ซึ่งทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงิน แม้ว่าเงินหยวนที่อ่อนค่าลงจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเชิญชวนให้มีมาตรการกีดกันทางการค้าเพิ่มเติมจากคู่ค้า นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะทำให้ต้นทุนในการให้บริการหนี้สกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าผลผลิตที่ลดลงในยูโรโซนในปัจจุบันเกิดจากการกักตุนแรงงานของบริษัทต่างๆ นั่นคือเนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว บริษัทในยุโรปจึงยังคงมีแรงงานที่พวกเขาไม่ต้องการในช่วงเวลาที่ความต้องการสินค้าและบริการของพวกเขาอ่อนแอ การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง 0.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในทางกลับกัน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ลดลง 9.0% จากปีก่อนหน้า ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจลดลง ในความเป็นจริง ยอดขายอสังหาริมทรัพย์ตามพื้นที่ลดลง 20.5% ในช่วงสองเดือนแรกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และเงินทุนที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดมทุนลดลง 24.1% สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในกิจกรรมภาคอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นลางไม่ดีสำหรับการลงทุนเพิ่มเติม รัฐบาลได้ให้แรงจูงใจในการดำเนินโครงการที่อยู่อาศัยที่ยังสร้างไม่เสร็จให้แล้วเสร็จ และได้ลดต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อบ้าน อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงไม่สมดุลอย่างมาก เมื่อทรัพย์สินถูกแยกออกจากข้อมูล การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรก็เพิ่มขึ้นถึง eight.9%

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนไม่สม่ำเสมอ เนื่องจากการเปลี่ยนจากการพัฒนาที่เน้นการลงทุนมาเป็นการพัฒนาที่เน้นการบริโภคต้องเผชิญกับความท้าทาย รัฐบาลซึ่งละเว้นจากการใช้ความพยายามอย่างมากในการกระตุ้นอุปสงค์ ยังคงพึ่งพาการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานอย่างมากเพื่อกระตุ้นการลงทุนและการเติบโตทางเศรษฐกิจ… จากเศรษฐกิจเกษตรกรรมส่วนใหญ่มาสู่หนึ่งในตลาดการผลิตและผู้บริโภคที่สำคัญของโลก ประเทศนี้มี ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนผ่านจากเศรษฐกิจโลกที่นำโดยสหรัฐฯ ไปสู่ความเป็นจริงหลายขั้วที่เกิดขึ้นใหม่ ส่งผลให้เกิดความตึงเครียดที่คุกคามผลกระทบเชิงบวกของการค้าโลก บริษัทที่ดำเนินงานในบริบททางภูมิรัฐศาสตร์ที่เปลี่ยนแปลงไปนี้จะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทาน สกุลเงิน และการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก เศรษฐกิจคือระบบขององค์กรและสถาบันที่ช่วยอำนวยความสะดวกหรือมีส่วนร่วมในการผลิตและจำหน่ายทรัพยากรในหมู่สมาชิกของสังคม ระบบเศรษฐกิจสามารถแบ่งออกเป็นระบบสั่งการและระบบตลาด ในระบบตลาด บุคคลเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิต กฎอุปสงค์และอุปทานเป็นตัวกำหนดว่าผลิตอะไร ปริมาณที่ผลิต และใครจะได้รับ ในระบบคำสั่ง รัฐบาลจะควบคุมปัจจัยการผลิตส่วนใหญ่หรือทั้งหมด และกำหนดว่าจะผลิตอะไร จำนวนที่ผลิต และวิธีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ระบบเศรษฐกิจหลักสามระบบ ได้แก่ ทุนนิยมซึ่งเป็นระบบตลาด และระบบบังคับบัญชาของลัทธิสังคมนิยมและลัทธิคอมมิวนิสต์ ในความเป็นจริง เศรษฐกิจทั้งหมดเป็นเศรษฐกิจแบบผสมที่รับองค์ประกอบของระบบตลาดและระบบสั่งการ การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ อีกมากมายในบรรทัดฐาน กฎหมาย กฎเกณฑ์และข้อบังคับของเรามีส่วนทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกัน กฎหมายกำกับดูแลกิจการที่อ่อนแอทำให้ผู้บริหารระดับสูงในสหรัฐอเมริกาสามารถจ่ายค่าตอบแทนตนเองได้มากกว่าพนักงานทั่วไปถึง 361 เท่า ซึ่งมากกว่าในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ มาก การเปิดเสรีทางการเงิน—การยกเลิกกฎระเบียบที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันภาคการเงินไม่ให้สร้างความเสียหายต่อส่วนที่เหลือของสังคม เช่น วิกฤตเศรษฐกิจในปี 2008 ได้เปิดทางให้อุตสาหกรรมการเงินมีขนาดและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสในการแสวงหาผลประโยชน์จากทุกคน อื่น. ธนาคารมักปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ถูกกฎหมายแต่ไม่ควรเป็นเช่นนั้น เช่น การกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่สูงเกินไปสำหรับผู้กู้ยืมหรือค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไปสำหรับร้านค้าสำหรับบัตรเครดิตและเดบิต และการสร้างหลักทรัพย์ที่ออกแบบมาให้ล้มเหลว พวกเขายังมักทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการปั่นป่วนตลาดและการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน ทั้งหมดนี้ ภาคการเงินได้ย้ายเงินจากชาวอเมริกันธรรมดาไปยังนายธนาคารผู้ร่ำรวยและผู้ถือหุ้นของธนาคาร การกระจายความมั่งคั่งนี้มีส่วนสำคัญต่อความไม่เท่าเทียมของชาวอเมริกัน ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก