การป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อในประเทศไทย กรณีเพื่อการลงทุน

ตลาดการท่องเที่ยว เช่น booking.com ก็มีความท้าทายเช่นกัน เมื่อเริ่มใช้ AI เจนเนอเรทีฟ แพลตฟอร์มเหล่านี้ช่วยให้นักเดินทางวางแผนวันหยุดพักผ่อน และในกระบวนการนี้ สามารถรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าที่ลึกและกว้างขึ้น ซึ่งไปไกลกว่าที่ผู้ประกอบการโรงแรมจะสามารถทำได้ เช่นเดียวกับภาคส่วนอื่นๆ การฟื้นฟูโรงแรมต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงาน นอกจากนี้ เมื่อต้องเผชิญกับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป อุตสาหกรรมนี้จึงมีความอุตสาหะและสร้างสรรค์ในการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังใหม่ๆ ภาคโรงแรมกำลังตามกระแสการฟื้นตัว ขับเคลื่อนโดยการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ภาคส่วนนี้จึงหลุดพ้นจากการระบาดใหญ่ในฐานะสัญญาณของความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัว AI ยังสามารถช่วยให้บริษัทประกันภัยรวมคุณค่า ESG ของตนเข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน ซึ่งเป็นข้อกำหนดด้านกฎระเบียบตลอดจนความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้บริโภคที่ใส่ใจต่อสังคมมากขึ้น

Lush ซึ่งมาเป็นอันดับสองได้เปิดตัวแชทบอท AI ชื่อ Marvin เพื่อตามให้ทันกับปริมาณประสบการณ์ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ธุรกิจยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง Marvin เช่นเดียวกับ Dot ได้รับการออกแบบโดยมีเป้าหมายเพื่อให้บรรลุความพึงพอใจของลูกค้าในระดับสูง ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นเพื่อนร่วมงานที่เป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกของศูนย์ติดต่อของ Lush ห้างสรรพสินค้าในฝรั่งเศส Printemps ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในการจัดอันดับแบรนด์ในปี 2023 โดยเห็นความก้าวหน้าที่สำคัญในด้านคะแนนในเสาหลักด้านความคาดหวัง ความซื่อสัตย์ และการปรับเปลี่ยนเฉพาะบุคคล แบรนด์ดังกล่าวได้นำเสนอลูปคำติชมของลูกค้าที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อการตัดสินใจเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ Printemps ยังได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่อหลักปฏิบัติด้านจริยธรรมและความโปร่งใส ความพร้อมใช้งานของเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าทำให้บริษัทมีช่องทางต้นทุนต่ำในการสนับสนุนลูกค้า บ่อยครั้งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งทดแทนปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ได้ไม่ดีนัก ส่งผลให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดและหงุดหงิด

Thairath economic news

ข้อมูลเบื้องต้นจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่าประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 2.21 ล้านคนในเดือนมีนาคม เพิ่มขึ้นจาก 2.14 ล้านคนในเดือนมกราคมและ 2.eleven ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ ไตรมาส 1/66 นักท่องเที่ยวคาดว่าจะสูงถึง 6.46 ล้านคน หรือ 60% ของระดับก่อนโควิด (2019) สร้างรายรับ 2.56 แสนล้านบาท (50% ของระดับก่อนโควิด) ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2023 จำนวนนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย รัสเซีย เกาหลีใต้ และสหราชอาณาจักรมีถึง % ของระดับก่อนการแพร่ระบาด นักท่องเที่ยวจีนกลับมาช้าแต่อาจพุ่งใน 2H66 (ข้อมูลเบื้องต้น TAT เผยนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเยือนไทย 500,000 รายในไตรมาส 1/66 หรือคิดเป็น 16% ของระดับก่อนโควิด) เราให้ข้อมูลการติดตามสื่อและการฟังทางสังคมสำหรับลูกค้าฝ่ายการตลาดและการประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุดในหมวดหมู่จากเทคโนโลยีที่เปิดใช้งาน AI เรามีทีมงานโซเชียลมีเดียที่ตรวจสอบและสร้างเนื้อหาสำหรับแพลตฟอร์มเฉพาะ แพลตฟอร์มเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบตลอดเวลา ในปี 2565 วิดีโอไวรัลเกี่ยวกับแมวและสุนัขน่ารัก สัตว์แปลก ๆ และภาพวงจรปิดได้รับความนิยมบน Facebook แต่ในปี 2566 วิดีโอเหล่านั้นกลับได้รับความนิยมน้อยลงและถูกแทนที่ด้วยข่าวการเมืองและสังคมเนื่องจากการเลือกตั้งทั่วไปและการจัดตั้งรัฐบาลในประเทศไทย ไทยรัฐคือสื่อมวลชน และไทยรัฐออนไลน์คือมวลชนจริงๆ เนื้อหาเหมาะสำหรับทุกคนตั้งแต่มวลชนจนถึงกลุ่มเฉพาะ เราปรับตัวโดยใช้แบรนด์ย่อยที่แตกต่างกันเพื่อกำหนดเป้าหมายกลุ่มเฉพาะที่แตกต่างกัน เพื่อที่จะตอบสนองผู้บริโภคและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจของเราไปพร้อมๆ กัน เราไม่สามารถมีจำนวนมากได้ ความไม่แน่นอนนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนจำนวนมากในโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่บริษัทโทรคมนาคมได้ทำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการบรอดแบนด์ของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยต้นทุนการฟื้นตัวที่สูงเช่นนี้ อัตรากำไรจึงถูกบีบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แม้ว่ารายได้จากผู้บริโภคจะสูงก็ตาม

แบรนด์สามอันดับแรกแต่ละแบรนด์ในการจัดอันดับประสบการณ์ของลูกค้าได้รับคะแนนสูงในเสาหลักความซื่อสัตย์ Adidas และ Nike ซึ่งเป็นแบรนด์ที่หนึ่งและสองด้านประสบการณ์ของลูกค้าในประเทศ ได้รับความไว้วางใจจากสาธารณชนในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ทนทานและมีคุณภาพสูง Adidas พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับกระบวนการที่ได้รับการสนับสนุนจากข้อมูลเบื้องหลังนวัตกรรมรองเท้าใหม่ล่าสุด Nike ได้สร้างความน่าเชื่อถือด้านความยั่งยืนด้วยการสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ความซื่อสัตย์มีความสำคัญต่อผู้บริโภคในอินโดนีเซีย ความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสในการโฆษณา ผลิตภัณฑ์ และบริการเป็นหลักสำคัญสำหรับแบรนด์ในการบรรลุผลร่วมกับลูกค้า การตอบสนองนี้อาจเป็นผลมาจากพฤติกรรมฉ้อโกงที่กำลังเติบโตทั่วประเทศ การหลอกลวงผู้ซื้อ และการโกงธุรกิจที่ซื่อสัตย์ ปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ (IMBA) เป็นหลักสูตรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลซึ่งออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะที่หลากหลายที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพในธุรกิจและการจัดการหรือสำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพด้านการบริหารจัดการในภาครัฐ รัฐบาล อุตสาหกรรมเอกชน และอื่นๆ พื้นที่ ตั้งแต่ปี พ.ศ.

เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของนักท่องเที่ยวชาวจีนในข่าวออนไลน์ไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 ถึง 2564 ทำความเข้าใจพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีน และนำข้อมูลมาพัฒนาการท่องเที่ยวในประเทศไทย ข้อมูลรวบรวมจาก 3 ข่าวออนไลน์ยอดนิยมของไทย ได้แก่ ไทยรัฐออนไลน์ สนุก และโพสต์ทูเดย์ออนไลน์ ซึ่งปรากฏจากคำสำคัญ “นักท่องเที่ยวจีน” © 2024 KPMG Phoomchai Holdings Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดของไทยและบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของ KPMG ของบริษัทสมาชิกอิสระในเครือของ KPMG International Limited ซึ่งเป็นบริษัทภาษาอังกฤษเอกชนจำกัดโดยการรับประกัน สงวนลิขสิทธิ์. เทคโนโลยีขั้นสูงสามารถช่วยบรรเทาความต้องการการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ได้ ในวงกว้างมากขึ้น AI สามารถช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมได้ ในขณะที่บทบาทของ AI ยังคงเปิดเผยอยู่ แต่ก็สามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงการดำเนินงานเครือข่ายและขีดความสามารถ 5G ได้ก่อน ขณะเดียวกันก็มอบระบบนิเวศที่ชาญฉลาดและเชื่อมต่อกันมากขึ้น สำหรับตลาดแบบคงที่และแบบเพย์ทีวี การปรับแต่งส่วนบุคคลและการเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหายังสามารถได้รับประโยชน์จาก AI อีกด้วย

ที่ 2.4% ตลอดปี 2566 การลดลง 1.7% YoY ของดัชนีราคาผู้ผลิตในเดือนมีนาคม บ่งชี้ว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่กดดันต้นทุนกำลังผ่อนคลายลง ประการที่สอง การส่งออกของไทยยังคงอ่อนแอตามการชะลอตัวของประเทศเศรษฐกิจหลักของโลก สุดท้าย GDP ของไทยจะต่ำกว่า 3% YoY ใน 1H66 ซึ่งช้ากว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวที่ three.7% อย่างไรก็ตาม หาก กนง. ในเดือนกุมภาพันธ์ มูลค่าการส่งออกสินค้าลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน โดย four.7% YoY เป็น 22.four พันล้านดอลลาร์สหรัฐ การส่งออกไปยังตลาดหลักทั้งหมดและในหลายผลิตภัณฑ์ลดลง เมื่อมองไปข้างหน้า การส่งออกจะยังคงอ่อนแอ เนื่องจาก WTO คาดการณ์ว่าปริมาณการค้าโลกจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.7% ในปี 2566 จาก 2.7% ในปี 2565 และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 12 ปีที่ผ่านมาที่ 2.6% (นับตั้งแต่วิกฤตการเงินปี 2551) . นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณที่น่าท้อใจในข้อมูล PMI Manufacturing สำหรับสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งยังคงอยู่ในแดนหดตัว แม้จะมีผลกระทบจากการเปิดทำการอีกครั้ง แต่ดัชนี PMI Manufacturing ของจีนก็เลื่อนไปอยู่ในแดนที่ไม่ขยายตัว

แม้ว่าแบรนด์ชั้นนำทั้งสามในปีนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำ แต่ภาคการท่องเที่ยวและโรงแรมก็ยังทำได้ดีกว่าภาคอื่นๆ ทั้งหมด การสิ้นสุดข้อจำกัดการเดินทางของโรคระบาดทำให้การท่องเที่ยวของอินโดนีเซียค่อยๆ ฟื้นตัวและเจริญรุ่งเรืองอีกครั้งสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ESG ได้รับการสนับสนุนมากขึ้นจากรัฐบาลอินโดนีเซีย สิ่งนี้ทำให้โรงแรมที่มีชื่อเสียงต่างๆ นำแนวปฏิบัติ ESG มาใช้ด้วยความพยายามในการลดพลังงาน น้ำ และคาร์บอน ตลอดจนจัดหาอาหารและเครื่องดื่มที่ยั่งยืนมากขึ้น Zásilkovna ช่วยเพิ่มภาคส่วนโลจิสติกส์ให้เป็นผู้นำ เหนือกว่าร้านค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองอุตสาหกรรมมีการเชื่อมโยงกันอย่างซับซ้อน เนื่องจากแบรนด์โลจิสติกส์กำลังตอบสนองต่อความต้องการด้านการขนส่งที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในการสร้างความสามารถในการช้อปปิ้งออนไลน์โดยผู้ค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำ ในระดับล่างสุดของสเปกตรัม อุตสาหกรรมประกันภัยพบเห็นลูกค้าที่ไม่พอใจมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2565 การสำรวจชี้ให้เห็นว่าผลลัพธ์นี้เป็นการรับรู้ถึงความแตกต่างระหว่างเบี้ยประกันภัยที่มีการจัดทำดัชนีที่สูงขึ้นและความคุ้มค่าต่อเงิน อย่างไรก็ตาม บริษัทประกันภัย Generali มองเห็นการขยับอันดับแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุด โดยส่วนใหญ่มาจากการลงทุนเพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์ส่วนตัวกับลูกค้าผ่านตัวแทนประกันภัย การเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และการเน้นย้ำถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ แม้ในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและได้รับผลกระทบจากวิกฤตค่าครองชีพ KPMG Six Pillars of Customer Experience ยังคงเป็นมิติสำคัญของประสบการณ์ลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยทำหน้าที่เป็นหลักการออกแบบ โดยให้คำแนะนำว่าบริษัทควรมุ่งเน้นจุดใดเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ให้กับลูกค้า

ในจังหวัดภูเก็ตซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการล่มสลายของการท่องเที่ยวทั่วโลกเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ธุรกิจการท่องเที่ยวในท้องถิ่นบางแห่งได้แสดงความไม่พอใจที่ชาวรัสเซียถูกกล่าวหาว่ารับงานในท้องถิ่น ตลาดของผู้ซื้อก็ร้อนแดงเช่นเดียวกัน ในปี 2565 ชาวรัสเซียซื้อเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของคอนโดมิเนียมทั้งหมดที่ขายให้กับชาวต่างชาติในภูเก็ต ตามข้อมูลของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ไทย (REIC) การซื้อของรัสเซียมีมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหลายเท่าของจำนวนเงินที่ชาวจีนใช้จ่าย ซึ่งเป็นกลุ่มการซื้อที่ใหญ่ที่สุดรองลงมา ตามข้อมูลของ REIC โครงการชดเชยนี้เป็นการส่งเสริมที่จำเป็นมากต่อเศรษฐกิจไทยที่กำลังดิ้นรน อาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาขั้นสุดท้าย แต่ช่วยบรรเทาความยากลำบากและความยากลำบากทางการเงินของทั้งนายจ้างและลูกจ้างในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หากการแพร่กระจายของโควิด-19 ยังคงแย่ลง ก็มีความเป็นไปได้สูงที่รัฐบาลอาจต้องออกเงินชดเชยอีกชุดหนึ่ง เราจะติดตามสถานการณ์โควิด-19 ต่อไป และให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการพัฒนาเพิ่มเติม

เศรษฐายังกล่าวต่อที่ประชุมว่าประเทศไทยได้ออกพันธบัตรเพื่อความยั่งยืนจำนวน 2 ชุด ซึ่งระดมทุนได้ 12.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในการลงทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม และเปิดตัว Thailand Green Taxonomy เป็นเครื่องมืออ้างอิงสำหรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ถือว่ามีความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม การเดินทางของคุณเริ่มต้นในประเทศไทยกับวิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยสยาม เรามุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและความเป็นมืออาชีพให้กับนักเรียนเพื่อประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำที่เชี่ยวชาญในอนาคต เพื่อตอบโต้ความต้องการที่ลดลงสำหรับการส่งออกของไทยและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ต่ำ เศรษฐาและรัฐบาล 11 พรรคของเขาได้สัญญาว่าจะฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยมาตรการประชานิยมหลายชุด รวมถึงการระงับหนี้สำหรับเกษตรกร ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และแจกเอกสารแจกให้กับคนไทยทุกคน ผู้ใหญ่ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล ตามที่คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนของประเทศไทย เมื่อปีที่แล้ว จีนส่งเงิน 2.3 พันล้านดอลลาร์มายังประเทศไทยผ่านอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ และศูนย์ข้อมูล ขณะเดียวกันบริษัทในสหรัฐฯ ลงทุน 1.8 พันล้านดอลลาร์ในประเทศไทยผ่าน 33 โครงการ เรย์มอนด์ อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลีย คาดการณ์ว่ารัฐบาลไทยชุดใหม่จะสนับสนุนการลงทุนของจีนในโครงการที่มีอยู่ เช่น ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และโครงสร้างพื้นฐาน 5G ทางเดินดังกล่าวครอบคลุมจังหวัดระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา และจีนสร้างรายได้มากกว่า 10% ของการลงทุนจากต่างประเทศรวมของโครงการตั้งแต่ปี 2561 ถึงไตรมาสแรกของปีนี้ ตามที่ซินหัวรายงาน ประเทศไทยมีพื้นที่ทางการคลังเพียงพอที่จะเพิ่มการใช้จ่ายตามมาตรการคุ้มครองทางสังคมที่สำคัญ โดยไม่มีความเสี่ยงต่อความยั่งยืนทางการคลัง ประเทศยังสามารถเพิ่มรายได้จากภาษี เช่น ภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีคาร์บอน และรักษาความยั่งยืนทางการคลัง ขณะเดียวกันก็ตอบสนองทั้งแรงกดดันด้านการใช้จ่ายและความต้องการในการลงทุน รายงานระบุ

พรรคก้าวไปข้างหน้าซึ่งมุ่งเน้นเยาวชนได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม แต่ความพยายามในการจัดตั้งรัฐบาลถูกขัดขวางเมื่อผู้นำพรรค ได้แก่ พิธา ลิ้มเจริญรัต ซึ่งได้รับการศึกษาจากสหรัฐฯ ลดลง 51 เสียงจากคะแนนเสียงข้างมากที่ต้องการจากสมัชชาแห่งชาติที่มีสองสภาของไทยในการคว้าชัยชนะ งานด้านบน คำมั่นสัญญาในการรณรงค์หาเสียงของ Pita รวมถึงการพัฒนานโยบายต่างประเทศที่ไม่ผูกติดกับปักกิ่ง แต่ในขณะที่รัฐบาลชุดใหม่เพื่อไทยอาจต้องการสร้างความแตกต่างจากรัฐบาลของประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นนายพลที่เป็นผู้นำรัฐประหารในปี 2557 และต่อมาได้รับการโหวตจากรัฐสภาเป็นนายกรัฐมนตรีถึงสองครั้ง แต่การปรากฏตัวของรัฐบาลดังกล่าวบ่งชี้ว่าการหันเหความสนใจไปจากจีนนั้นไม่น่าเป็นไปได้ ธนาคารโลกคาดว่าศักยภาพการเติบโตของประเทศไทยจะต่ำที่สุดในกลุ่มเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 20 ปีข้างหน้า เนื่องจากประชากรของประเทศสูงวัยและการชะลอตัวของการลงทุนภาคเอกชน การร่วมทุนระหว่างธนาคารออมสิน, ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น ธนาคารออมสิน (GSB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย “มีมีเงิน” (มีที่มีเงิน) พยายามที่จะให้สินเชื่อโดยใช้ที่ดินเป็นหลักประกัน โดยในระยะแรกบริษัทคาดว่าจะนำร่องสินเชื่อใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร และสมุทรปราการ ก่อนที่จะขยายขยายสู่ทั่วประเทศในกลางปี ​​2566 วิสัยทัศน์ของมี๊มีเงิน ธนาคารออมสิน คือการแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยประชาชนพร้อมทั้งให้บริการผู้ประกอบการโดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่กำลังแสวงหาสภาพคล่องอย่างเร่งด่วน ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยที่ทำให้เมืองใหญ่ๆ หลายเมืองในเวียดนามเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจ ซึ่งอาจนำไปสู่การตัดสินใจของผู้ประกอบการและนักลงทุนได้ โปรดทราบว่าเวียดนามเป็นหนึ่งในตัวเลือกการลงทุนที่น่าดึงดูดและน่าดึงดูดที่สุดในเอเชีย และอาจเป็นโอกาสสำหรับคุณในการซื้อขายและเป็นส่วนหนึ่งของอนาคต

โดยรวมแล้ว อุตสาหกรรมโทรคมนาคมได้รับคะแนน CEE ลดลง three เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ยกเว้นกลุ่ม Value ภาคส่วนนี้มีการลดลงจาก The Six Pillars นอกจากนี้ จากแบรนด์โทรคมนาคม 129 แบรนด์ที่รวมอยู่ในการศึกษานี้ มีเพียง four แบรนด์เท่านั้นที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกของประเทศ 21 แห่ง ตั้งแต่แท็กซี่ไปจนถึงสนามบิน แต่ละส่วนของการเดินทางจะส่งผลต่อประสบการณ์ของลูกค้า การควบคุมประสบการณ์ที่ขยายออกไปนี้มากขึ้นและการสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกันมากขึ้นอาจกลายเป็นอนาคตของสายการบิน แน่นอนว่าความท้าทายอยู่ที่ความซับซ้อนของการแบ่งปันข้อมูลและพลวัตของความร่วมมือในขณะที่ใช้ AI ให้เกิดประโยชน์สูงสุด สายการบินเอมิเรตส์เป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำในภาคธุรกิจที่เหนือความคาดหมายของลูกค้า สายการบินดังกล่าวได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์ชั้นนำในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นปีที่สามติดต่อกัน นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับผลกำไรอย่างมีนัยสำคัญในสหราชอาณาจักร โดยขยับรายชื่อแบรนด์ขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 11 เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 92 ในปีที่แล้ว

ด้วยการที่มีธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสองแห่ง ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารกสิกรไทย ซึ่งติดหนึ่งในสามแบรนด์ชั้นนำของปีนี้ จึงเป็นข้อพิสูจน์ว่าภาคการธนาคารเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ในประเทศไทย ประชากรไทยส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ และทำให้การได้มาซึ่งลูกค้าใหม่เป็นเรื่องที่ท้าทายในภาคส่วนนี้ ดังนั้นประสบการณ์ของลูกค้าที่ได้รับการปรับแต่งและราบรื่นจึงเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาส่วนแบ่งการตลาด การเจาะระบบดิจิทัลในระดับสูงของประเทศสำหรับบริการทางการเงิน มากที่สุดในอาเซียน ผลักดันให้ธนาคารต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการด้านดิจิทัลของผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลที่ล้ำสมัยซึ่งตอบสนองกลุ่มประชากรในวงกว้างและมอบประสบการณ์เชิงบวก สายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เสนอแนวทางสำหรับแบรนด์อื่นๆ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า โดยที่บริษัทควรสนับสนุนการบริการลูกค้าโดยมนุษย์และเห็นอกเห็นใจมากกว่าแชทบอทและคำถามที่พบบ่อยที่ไม่ต้องใช้อารมณ์ พวกเขาควรมองหาวิธีบูรณาการเทคโนโลยีและกระบวนการที่ข้ามแผนกเพื่อสร้างประสบการณ์ที่สอดคล้องและราบรื่นยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตาม ความท้าทายในที่นี้คือการที่บริษัทต่างๆ สามารถเอาชนะบรรทัดฐานของลำดับชั้นทางวัฒนธรรมที่ยังคงรักษาแนวทางการทำงานที่แข็งแกร่งไว้ได้ นอกจากนี้ บริษัทยังเผชิญกับความท้าทายจากการขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะในด้านสำคัญๆ เช่น เทคโนโลยี การออกแบบประสบการณ์ลูกค้า และข้อมูลและการวิเคราะห์ ผู้ค้าปลีกหนังสือยังได้ลงทุนในการปรับปรุงอินเทอร์เฟซผู้ใช้ภายในร้าน e-book ของตนด้วยการกรองหนังสือที่ดีขึ้น ระบบแนะนำหนังสือที่แข็งแกร่ง และการปรับปรุงอื่นๆ ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ Omnichannel ที่แท้จริงยิ่งขึ้น2 Fio banka ก็ได้พยายามเช่นเดียวกันนี้ แบรนด์ที่ดีที่สุดอันดับสามของประเทศ แบรนด์นี้มาจากสาธารณรัฐเช็ก โดยได้ติดต่อกับธนาคารระดับชาติที่ใหญ่กว่าด้วยการนำเสนอบริการดิจิทัล เช่น การชำระเงินทันที และความสามารถในการควบคุมการเงินและการลงทุนผ่านพอร์ทัลออนไลน์ เมืองเมกกะซึ่งขึ้นอันดับ 3 ในปีนี้ มีชื่อเสียงมายาวนานในด้านประสบการณ์ลูกค้าในร้านค้า ได้เปลี่ยนความสนใจไปที่การผสมผสานเนื้อหา การค้าขาย และประสบการณ์ออนไลน์ของลูกค้า ขณะเดียวกันก็รักษาสถานะการค้าปลีกที่แข็งแกร่งไว้ด้วยตนเอง การมุ่งเน้นของเมกกะในด้านความเป็นส่วนตัวและประสบการณ์ถือเป็นหัวใจสำคัญของการลงทุนด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล ตอนนี้พวกเขามีมุมมองเดียวเกี่ยวกับลูกค้า ซึ่งพวกเขาสามารถรับรู้ได้ตลอดเวลาในการเดินทาง เพื่อตอบสนองความต้องการและความชอบส่วนบุคคลได้ดียิ่งขึ้น ความเต็มใจของแบรนด์ในการปรับตัวให้เข้ากับวิธีการช็อปปิ้งแบบใหม่ของผู้บริโภคด้วยการลงทุนด้านอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้แบรนด์กลายเป็นผู้นำตลาดในการตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า แบรนด์ของญี่ปุ่นหลายแห่งพบว่าเป็นการยากที่จะตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภค ความคาดหวังเป็นเสาหลักเดียวที่ได้เห็นคะแนนความพึงพอใจลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว การเปลี่ยนแปลงที่ลดลงนี้มาจากแบรนด์ที่ไม่สามารถส่งมอบสิ่งที่ผู้บริโภคคาดหวังได้อย่างสม่ำเสมอ บ่อยครั้งในแง่ของปัญหาระบบที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง การตอบสนองที่ไม่ดีที่ฝ่ายสนับสนุน หรือการเปลี่ยนแปลงระดับการบริการเพียงฝ่ายเดียวที่ลูกค้าได้รับในอดีต นอกจากนี้ ลูกค้าอาจมีความคาดหวังที่สูงกว่าสำหรับแบรนด์ เนื่องจากพวกเขาจะเปรียบเทียบประสบการณ์ของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างเท่าเทียมกันและอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจากแบรนด์ที่มีประสบการณ์ลูกค้าชั้นนำ เช่น GAFAM คุณค่าและความไว้วางใจยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาคการค้าปลีกขนาดใหญ่เผชิญกับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ ผลพวงของการระบาดใหญ่ของ Covid-19 และผลที่ตามมาของสงครามของรัฐบาลรัสเซียกับยูเครน ทำให้จำนวนร้านค้าปลีกในออสเตรียยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ค้าปลีกก็เพิ่มขึ้น ในขณะที่อีคอมเมิร์ซยังคงเติบโต ซึ่งทั้งหมดนี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกในการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างประสบการณ์ของลูกค้าที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทางออนไลน์และในร้านค้า

เศรษฐศาสตร์มหภาคยังคงมีส่วนร่วมในการกำหนดความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขากับบริษัทต่างๆ สำหรับประเทศส่วนใหญ่ วิกฤตค่าครองชีพมีผลกระทบอย่างมากต่อการตัดสินใจของลูกค้า และส่งผลกระทบต่อการรับรู้คุณค่าของพวกเขา ปัจจุบันสมาชิกพรรคเพื่อไทยครองตำแหน่งสูงสุดในกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงกลาโหมของไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานกำหนดนโยบายที่สำคัญ สุทิน คลังแสง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองครั้งหนึ่งเคยเป็นรัฐมนตรีกลาโหม ซึ่งเป็นพลเรือนที่หาได้ยากในการดำรงตำแหน่งนี้ ปานปรี ปหิตฐานุกร อดีตผู้แทนการค้าไทย เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศและรองนายกรัฐมนตรี เพื่อไทยได้อันดับสองทั่วประเทศ จีนขึ้นสู่อำนาจเมื่อปลายเดือนที่แล้วหลังจากจัดตั้งแนวร่วมที่ไม่น่าเป็นไปได้กับพรรคอื่น ๆ อีก 10 พรรค ในจำนวนนี้ 2 พรรคมีความสอดคล้องกับนายพลทหารที่ก่อรัฐประหารในปี 2557 สภาผู้แทนราษฎรทั้งสองแห่งลงคะแนนเสียงร่วมกันสำหรับนายกรัฐมนตรีภายใต้รัฐธรรมนูญที่ดำเนินการโดยรัฐบาลที่ควบคุมโดยทหาร ผู้สังเกตการณ์สถานการณ์การเมืองไทยมายาวนานกล่าวว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องการปกครองโดยฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่ได้รับการสนับสนุนจากทหารสายอนุรักษ์นิยม

ด้วยแรงหนุนจากเงินทุนที่แข็งแกร่งและสถานะสภาพคล่อง อุตสาหกรรมจึงแสดงการมองโลกในแง่ดีด้วยความระมัดระวัง ได้รับการจัดอันดับให้เป็นภาคส่วนชั้นนำอันดับสองของโลก โดยรายแรกในสหราชอาณาจักร ได้แก่ Air Bank ในสาธารณรัฐเช็ก Kbank ในประเทศไทย และ Maybank ในมาเลเซีย ต่างก็ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ชั้นนำในประเทศของตน ความสามารถในการสร้างสมดุลระหว่างการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลด้วยบริการที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลัก คือสิ่งที่ทำให้ Apple และ Apple Pay ครองตำแหน่งแบรนด์ชั้นนำสองอันดับแรกในสิงคโปร์เป็นปีที่สองติดต่อกัน ในกรณีแรก Apple ใช้เทคโนโลยีเพื่อตอบสนองต่อปัญหาของลูกค้าอย่างรวดเร็วและจองการนัดหมายเข้ารับบริการในร้าน อย่างไรก็ตาม พนักงานของ Apple จะให้บริการแบบตัวต่อตัวทั้งทางโทรศัพท์หรือด้วยตนเองที่ร้าน เป็นผลให้ Apple ปรับปรุงคะแนนทั้งด้านความเป็นส่วนตัวและเวลาอีกครั้ง นอกเหนือจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว การจัดการกับความท้าทายทางสังคมที่ประเทศเผชิญอยู่สามารถปรับปรุงจุดยืนของแบรนด์ได้ ซึ่งรวมถึงความไม่เท่าเทียมกันทางเศรษฐกิจที่ยังคงมีอยู่ซึ่งก่อให้เกิดความแตกต่างในด้านการศึกษา การดูแลสุขภาพ และบริการที่สำคัญอื่นๆ ที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังมีช่องว่าง 26 เปอร์เซ็นต์ในด้านความรู้และการเข้าถึงดิจิทัล ซึ่งจะต้องลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน แบรนด์ความซื่อสัตย์ชั้นนำของประเทศคือ Samsung Store ซึ่งครองสามแบรนด์ชั้นนำ ลูกค้าของ Samsung แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพนักงานในร้านที่มีความรู้และให้การสนับสนุน ซึ่งช่วยพวกเขาตัดสินใจเลือกทางเลือกที่ดีที่สุดในการซื้อ ขณะเดียวกันก็ลงทุนเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์และคุณสมบัติยอดนิยมมีความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และมีประสิทธิภาพสูง จากการเรียนที่วิทยาลัยนานาชาติมหาวิทยาลัยสยาม นักศึกษาจะได้รับโอกาสในการแบ่งปันประสบการณ์กับผู้อื่นจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ความรู้ที่ได้รับจะกลายเป็นทรัพย์สินอันล้ำค่าสำหรับเส้นทางอาชีพในอนาคตของแต่ละคนที่เลือก ผ่านห้องเรียนและการเรียนรู้ออนไลน์ จากอาจารย์ที่มีคุณวุฒิสูง รวมกับโครงการแบบ peer-to-peer นักเรียนของเราได้รับความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดงานระหว่างประเทศในปัจจุบัน และหลายคนได้หางานที่เหมาะสมพร้อมเปิดประตูสู่อนาคตที่ประสบความสำเร็จ ดูหลักสูตรนานาชาติที่เรานำเสนอเพื่อค้นหาเส้นทางที่เหมาะสมที่สุดในการได้รับอิสรภาพสำหรับอนาคต

การไหลเข้าของการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของไทยหดตัวในปี 2563 เมื่อเทียบกับการเติบโตของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค เช่น อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และเวียดนาม ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าข้อเสียเปรียบทางเศรษฐกิจและสังคมกำลังทำให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นจากสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หยุดการเคหะแห่งชาติจากการจัดหาอาหารให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือหรือผู้ที่มีงบประมาณจำกัดอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการให้สิทธิการเช่าแก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และผู้สูงอายุ นายทวีพงศ์ วิชัยดิษฐ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ มอบหมายให้รองผู้ว่าการ นายสมเจตน์ ประพันธ์บัณฑิต เยี่ยมชมและส่งเสริมให้คนงานทำสัญญาเช่าโครงการบ้านสุขประชาร่มเกล้า ณ วันที่ sixteen ธันวาคม ผู้คน 18 คน (รวมทั้งผู้พิการและผู้สูงอายุ) ได้รับเชิญให้ลงนามในสัญญา และรับกุญแจบ้านในที่สุดที่โครงการเคหะสุขประชา ร่มเกล้า เมืองหลวงมีพื้นที่ประมาณ 3,345 ตารางกิโลเมตร (หลังจากรวมจังหวัดใกล้เคียงเป็นเมืองหลวงใหม่ ฮานอย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2553) ประชากร 10 ล้านคนตั้งอยู่ที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงซึ่งมีแม่น้ำหลายสายไหลผ่านฮานอย เป็นศูนย์กลางการบริหารและธุรกิจการค้าของประเทศในภาคเหนือ มีสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายในเขตซ็อกเซิน และมีท่าเรือ 2 แห่งที่สามารถเดินทางไปยังท่าเรือไฮฟองได้ ซึ่งทำให้สะดวกต่อการเดินทางและการติดต่อธุรกิจ ช้างยังชี้ว่านักท่องเที่ยวชาวไต้หวันกลับมาประเทศไทยประมาณร้อยละ ninety four ของจำนวนก่อนเกิดโรคระบาด ในขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเยือนไต้หวันมีจำนวนถึง 47,498 คนในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียว เขาถือว่าสิ่งนี้เป็นผลมาจากนโยบายปลอดวีซ่าร่วมกันระหว่างประเทศต่างๆ

อันดับที่สาม American Express ยังใช้งาน AI ในกรณีการใช้งานขนาดเล็กที่ปลอดภัย โดยทั้งหมดนี้มุ่งเน้นไปที่การทำให้ชีวิตของลูกค้าง่ายขึ้นและง่ายขึ้น การนำ AI เชิงสร้างสรรค์มาใช้ ‘Gen X’ เชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในการใช้งาน AI ที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจเชิงพาณิชย์เมื่อเปิดตัว ในขณะที่ผู้บริโภคกำลังมองหาข้อเสนอดีๆ พวกเขาก็ใส่ใจต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้นกว่าเดิม โดยผู้บริโภค 45% กล่าวว่าพวกเขายินดีจ่ายเงินมากขึ้นให้กับบริษัทที่พวกเขาเห็นว่ามีจริยธรรมหรือตอบแทนสังคม ผู้ให้บริการโทรคมนาคมเคลื่อนที่ XL Axiata ได้ลงทุนในโครงการริเริ่มและนวัตกรรมต่างๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย เพื่อรักษาความพร้อมใช้งานของสัญญาณและคุณภาพการครอบคลุมทั่วประเทศ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มความจุของเครือข่าย ความพยายามเหล่านี้ทำให้ XL Axiata ก้าวกระโดดถึง 28 อันดับ ซึ่งมากที่สุดในบรรดาแบรนด์ใดๆ ตลาดแรงงานในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญหลังการแพร่ระบาด และมีช่องว่างด้านทักษะที่อุตสาหกรรมในประเทศไทยกำลังมองหาเพื่อเติมเต็ม ในปี 2023 พนักงานที่เปลี่ยนสถานที่ทำงานและมีทักษะด้านดิจิทัลที่พร้อมใช้งาน ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถเริ่มทำงานได้โดยไม่ต้องฝึกอบรมใหม่ คาดว่าจะได้รับเงินเดือนเพิ่มขึ้นประมาณ 15–30% ขณะเดียวกัน ผู้สำเร็จการศึกษาใหม่หรือผู้สมัครที่มีศักยภาพโดดเด่นอาจคาดหวังการปรับเงินเดือนขึ้นสูงถึง 15% จากการจ้างงานปกติ ในกรณีพนักงานทั่วไป คาดว่าเงินเดือนจะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2–5% และ 10–15% สำหรับผู้ที่ได้เลื่อนตำแหน่ง

ในทำนองเดียวกัน De echte bakker ซึ่งกลับมาอยู่อันดับ 3 ในการจัดอันดับหลังจากขึ้นอันดับ 2 ในปี 2022 ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการจัดหาขนมปังและขนมอบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า เช่นเดียวกับ Keurslager ร้านเบเกอรี่มอบประสบการณ์ในร้านที่เป็นกันเองและสร้างสรรค์ในท้องถิ่นอย่างสม่ำเสมอ La Formaggeria Gran Moravia ติด 10 อันดับแรกแล้วในอดีต จะเห็นได้ว่าลูกค้ายังคงให้คะแนนแบรนด์นี้สูงกว่าค่าเฉลี่ยต่อไป ชีสที่มีให้เลือกมากมายและมีคุณภาพ พร้อมด้วยไวน์ที่ได้รับการคัดสรร ฯลฯ ซึ่งช่วยเสริมข้อเสนอชีสหลักและตัวเลือกในการชิมเป็นคุณลักษณะเฉพาะของแบรนด์นี้และลูกค้าก็ชื่นชมมัน ด้วย AI บริษัทต่างๆ สามารถเปลี่ยนการเดินทางของลูกค้าและเขียนกฎของเกมใหม่ได้อย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังสามารถปรับปรุงต้นทุนในการให้บริการ ลดข้อขัดแย้ง และปรับปรุงความพึงพอใจของลูกค้า สมาร์ทโฟน Android ราคาถูกมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศไทยและพอร์ทัลมือถือที่รวบรวมข่าวสารจากผู้ให้บริการหลายรายกลายเป็นวิธียอดนิยมในการเข้าถึงข่าวสาร Google News (39%), Line Today (31%) และ Sanook.com (25%) มีคุณค่าเพื่อความสะดวก คุณสมบัติอีกประการหนึ่งของตลาดคือการเปิดให้รับชมช่องทีวีสดฟรีผ่านสมาร์ทโฟนผ่านผู้ให้บริการ OTT AIS (AIS Play) และ True (True ID) ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสนับสนุนการรับชมข่าวโทรทัศน์มากกว่าเว็บไซต์แบบข้อความเมื่ออยู่ใน เคลื่อนไหว.

สำหรับแบรนด์อย่างเอมิเรตส์ การนำเสนอเที่ยวบินที่สะดวกสบาย ปลอดภัย และเชื่อถือได้ซึ่งสนับสนุนโดยเทคโนโลยีขั้นสูง และพนักงานที่เป็นมิตรที่เอาใจใส่ในทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ชั้นนำในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นเวลาสามปีติดต่อกัน สายการบินมีภาพยนตร์ให้เลือกมากมายและอาหารคุณภาพบนเครื่อง สายการบินเอมิเรตส์มุ่งเน้นที่การสร้างประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวให้กับลูกค้าในทุกจุดสัมผัสของการเดินทาง เช่น การสังเกตวันหยุดทั่วโลก และการนำเสนอที่นั่งชั้นประหยัดระดับพรีเมียม ผู้บริโภคในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ต้องการมีส่วนร่วมกับพนักงานที่เป็นมิตรและเอาใจใส่ ซึ่งยินดีให้การสนับสนุนพวกเขาในจุดสำคัญตลอดการเดินทางของลูกค้า อย่างไรก็ตาม บริษัทต่างๆ ต้องเผชิญกับความท้าทายในการมอบประสบการณ์ Omnichannel ที่ราบรื่นตลอดจนเครื่องมือดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ (เช่น แชทบอท) หรือพนักงานบริการลูกค้าที่มีทักษะเพื่อตอบคำถามของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ Opet เป็นกรณีที่ดี ผู้ค้าปลีกน้ำมันระดับประเทศรายนี้อยู่ในอันดับที่ 3 ในการจัดอันดับแบรนด์ของประเทศ และเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้บริโภคชาว Türk ได้อย่างเชี่ยวชาญ โดยเชื่อมโยงลูกค้ากับโฆษณาที่สะท้อนถึงคุณค่าและความรู้สึกอันเป็นที่รัก สิ่งที่คู่แข่งระดับนานาชาติไม่ประสบความสำเร็จในการทำ Opet ยังได้ลงทุนในโครงการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์ที่ปั๊มน้ำมันของตน ขณะที่พวกเขาเติมน้ำมันในรถ พวกเขายังสามารถเข้าถึงห้องน้ำที่ได้รับการดูแลอย่างดีและมีเทคโนโลยีสูง ตลาดที่สต็อกสินค้าไว้อย่างดี และเจ้าหน้าที่สถานีที่ร่าเริง ผู้บริโภคในสิงคโปร์ต้องการประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ นั่นคือพวกเขาต้องการปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์เพื่อให้พวกเขารู้สึกมีความสุข ได้รับการดูแลเป็นการส่วนตัว และเมื่อสิ้นสุดการรับบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม ชาวสิงคโปร์ยังดื่มด่ำกับความสะดวกสบายมากมายที่ AI นำมาให้ ในขณะเดียวกัน พวกเขาชอบประสบการณ์ของลูกค้าที่มีการโต้ตอบกับผู้คนแบบเรียลไทม์

การปรับปรุงความละเอียดในประสบการณ์ของลูกค้าเป็นสิ่งที่สวนสนุก ห้างสรรพสินค้า และแบรนด์หรูของประเทศทำได้ดี ตัวอย่างที่ดีคือ แบรนด์หรูอย่าง Dior ซึ่งครองอันดับ three ในบรรดาแบรนด์ชั้นนำของปีนี้ หันหลังให้กับอุบัติเหตุและความบกพร่องที่เกิดขึ้นในประสบการณ์ของลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตาม สำหรับหลายๆ คน การปณิธานยังคงเป็นจุดเหนียวสำหรับผู้บริโภค โดยส่งผลให้มีคะแนนเฉลี่ยต่ำที่สุดในกลุ่ม The Six Pillars นับตั้งแต่ปี 2021 การเพิ่มขึ้นของ Chanel มาจากความมุ่งมั่นตั้งใจในการปรับคุณภาพของประสบการณ์ระดับไฮเอนด์ให้สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม KPMG ในฝรั่งเศสสนับสนุนกลยุทธ์ของ Chanel ในการเติบโตโดยการเพิ่มจุดขายใหม่และขยายตลาด แต่พวกเขายังคงควบคุมการเติบโตอย่างเข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถมอบประสบการณ์แบรนด์ที่ยอดเยี่ยมที่ผู้บริโภคคาดหวังจากทุกจุดสัมผัส ตัวอย่างเช่น แบรนด์หรูรายนี้ได้สร้างทางเลือกที่ไม่เหมือนใครในการจำกัดอีคอมเมิร์ซไว้เฉพาะผลิตภัณฑ์ เช่น น้ำหอมและความงาม ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ระดับไฮเอนด์ (เช่น แฟชั่น เครื่องประดับ) จะมีจำหน่ายผ่านร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงในจำนวนจำกัดเท่านั้น ความคาดหวังของลูกค้าเพิ่มขึ้น ความกังวลเรื่องค่าครองชีพและการที่ลูกค้าหันไปใช้ช่องทางที่มีต้นทุนต่ำและความพึงพอใจต่ำ กำลังทำให้การรับรู้ของลูกค้าเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขาลดน้อยลง การทำความเข้าใจถึงพลังที่อยู่เบื้องหลังประสบการณ์ของลูกค้าในปัจจุบันสามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ มุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ที่จะปลดล็อกความภักดีของลูกค้า และส่งมอบการเติบโตในวันนี้และวันพรุ่งนี้

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตนานาชาติ (IBBA) ของมหาวิทยาลัยสยามเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับนักศึกษาที่สนใจในโลกธุรกิจระดับต่างๆ โปรแกรมของเรามีทักษะ ความรู้ และขั้นตอนที่จำเป็นในการประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลก นักเรียนที่กำลังมองหาหลักสูตรการศึกษาที่มีศักยภาพในโลกที่ซับซ้อนจะต้องพบว่าโปรแกรม IBBA ของเราเป็นวิธีที่มีค่าที่สุดในการก้าวไปข้างหน้า ปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจนานาชาติเป็นหลักสูตรการศึกษาระดับปริญญาตรีสี่ปีที่นำไปสู่ระดับปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ (BBA) ) ในธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรนี้ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงการอุดมศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ เคพีเอ็มจีในประเทศไทย ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 2,000 คนที่ให้บริการด้านการตรวจสอบและประกัน กฎหมาย ภาษี และที่ปรึกษา เป็นบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของเคพีเอ็มจีที่ประกอบด้วยบริษัทสมาชิกอิสระในเครือเคพีเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนสัญชาติอังกฤษจำกัดโดยการรับประกัน เพื่อตอบสนองต่อความท้าทายเหล่านี้ โรงแรมจึงนำเทคโนโลยีมาใช้และสร้างนิยามใหม่ให้กับการมีส่วนร่วมของลูกค้า โรงแรม เช่นเดียวกับสายการบิน ได้ใช้ AI เพื่อกำหนดราคาห้องพักแบบไดนามิก พวกเขายังขยายโปรแกรมสะสมคะแนนให้ครอบคลุมแบรนด์โรงแรมทั้งหมดเพื่อรวบรวมข้อมูลที่จำเป็นเพื่อทำความเข้าใจลูกค้าได้ดีขึ้นและช่วยปรับแต่งประสบการณ์ให้เหมาะกับแต่ละบุคคล AI น่าจะมีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ นอกเหนือจากการเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าแล้ว AI ยังสามารถปรับปรุงและปรับแต่งการเดินทางของลูกค้าทั้งหมดได้ สามารถตีความระบบเดิม ดึงข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าและข้อมูลในอดีตที่สามารถช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และพัฒนา ส่งมอบ และราคาเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้น ข้อมูลยังสามารถช่วยสร้างรูปแบบการบริการลูกค้าใหม่และมีประสิทธิภาพ และอำนวยความสะดวกในการจัดประสานลูกค้าที่ดีขึ้นภายในองค์กรธนาคาร เช่นเดียวกับพันธมิตรรอบข้าง

สื่อสิ่งพิมพ์ซึ่งส่วนใหญ่ดำเนินการโดยเอกชน ได้แก่ หนังสือพิมพ์รายวันภาษาไทยจำนวนหนึ่ง รวมถึงไทยรัฐเดลี่ ข่าวสด เดลินิวส์ และมติชน สิ่งพิมพ์รายวันอีกสองฉบับ ได้แก่ Post Today และ The Nation เปลี่ยนไปเป็นแบบออนไลน์เท่านั้นในปี 2019 เพื่อลดต้นทุนและพยายามดึงดูดผู้ชมให้กว้างขึ้น หนังสือพิมพ์ไม่คิดค่าสมัครรับข่าวสารออนไลน์ในประเทศไทย โดยอาศัยรายได้จากการโฆษณาหรือเงินอุดหนุนจากโทรทัศน์แทนหากเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์สื่อที่ใหญ่กว่า เศรษฐากล่าวถึงหัวข้อ “การระดมการเงินและการลงทุน และแนวทางการดำเนินงานเพื่อความสำเร็จของ SDG” โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของรัฐบาลไทยในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยระบุว่าสิ่งเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย เศรษฐาซึ่งพูดถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดในระหว่างการหาเสียง เมื่อวันจันทร์ให้คำมั่นว่าจะดำเนินการอย่างรวดเร็วเพื่อบรรเทาปัญหาเศรษฐกิจของประเทศในการกล่าวสุนทรพจน์เปิดงานรัฐสภา เขาวางแผนที่จะพูดคุยกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ และนักธุรกิจคนสำคัญเกี่ยวกับโอกาสในการลงทุนในประเทศไทย นอกรอบการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่นิวยอร์กในปลายเดือนนี้ ตามรายงานของประชาชาติ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เรียกร้องให้ทุกฝ่ายชี้แจงความเป็นไปได้ทางการเงินและกฎหมายของนโยบายของตน TDRI เตือนว่านโยบายที่ประกาศอาจทำให้หนี้สาธารณะแย่ลงซึ่งอยู่ที่ 61% ของ GDP และการให้อภัยหนี้ขายส่งจะก่อให้เกิดอันตรายทางศีลธรรม “แม้ว่านโยบายต่างๆ ที่พรรคการเมืองประกาศออกมานั้นมีเจตนาดีและมุ่งเป้าไปที่การแก้ไขความทุกข์ทรมาน” TDRI เขียนเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ “ยังมีนโยบายมากมายที่อาจจะสร้างปัญหาให้กับประเทศในระยะยาว” TDRI ยังแนะนำพรรคการเมืองด้วย เสนอนโยบายใหม่เพื่อเพิ่มผลผลิตในภาคการผลิต ภาคธุรกิจ และเกษตรกรรม รวมถึงตลาดแรงงาน ภาคบริการทั่วโลกตลอดจนภาคบริการในหลายประเทศยังคงได้รับประโยชน์จากการที่จีนกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง แต่การค้าโลกกำลังชะลอตัว และ WTO และ IMF คาดการณ์ว่าการเติบโตทั่วโลกจะอ่อนแอลงในปี 2023 ข้อมูลล่าสุดยังบ่งชี้ว่ากิจกรรมการผลิตกำลังอ่อนตัวลง ในเดือนมีนาคม PMI ภาคการผลิตยังคงอยู่ในเขตหดตัวในสหรัฐอเมริกา และหดตัวเป็นเดือนที่ eleven ติดต่อกันสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนในยูโรโซน ในเอเชีย PMI ภาคการผลิตของญี่ปุ่นหดตัวเป็นเดือนที่ 5 และ PMI ภาคการผลิต Caixin ของจีนลดลงเหลือ 50 ซึ่งบ่งชี้การเติบโตเป็นศูนย์

การแข่งขันในการจ้างพนักงานที่มีทักษะสูงจะรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยี การขาย และการตลาด เนื่องจากความไม่สมดุลของตำแหน่งงานว่างและจำนวนพนักงานที่มีอยู่ในตลาด ให้คำมั่นที่จะส่งเสริมและปกป้องสิทธิมนุษยชนของบุคคลทุกคน เพื่อส่งเสริมสิทธิด้านสุขภาพ ประเทศไทยจะใช้มาตรการเพื่อให้แน่ใจว่าจำนวนครัวเรือนที่ประสบปัญหาด้านสุขภาพจะลดลงเหลือต่ำกว่า 0.25% ภายในปี 2570 บริษัทมากกว่า 100 แห่งในประเทศไทยที่รวมตัวกันเป็น Global Compact Network Thailand (GCNT) ได้ให้คำมั่นที่จะลงทุน 43 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในโครงการที่เกี่ยวข้องกับ SDG ภายในปี 2573 เขากล่าวเสริม “ประเทศไทยสนับสนุนข้อเรียกร้องของเลขาธิการให้มีการปฏิรูปสถาปัตยกรรมนี้ และกระตุ้นเป้าหมาย SDG มูลค่า 500 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีจนถึงปี 2573” เขายืนยัน

ความไว้วางใจในสื่อ (53%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และอยู่ในอันดับที่ค่อนข้างสูงตามมาตรฐานทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ความเชื่อมั่นในแบรนด์สื่อกระแสหลักส่วนใหญ่ยังคงมีเสถียรภาพ โดยไทยพีบีเอส ช่อง 7HD และไทยรัฐมีความไว้วางใจสูงสุด Nation เป็นแบรนด์เดียวที่เพิ่มระดับเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว หลังจากการเปลี่ยนแปลงองค์กรและการเปลี่ยนแปลงจุดยืนด้านบรรณาธิการ TikTok เติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่แล้ว โดยประมาณสี่ในสิบ (42%) ใช้มันเพื่อวัตถุประสงค์ใด ๆ และเกือบหนึ่งในสี่ (22%) สำหรับข่าวสาร ซึ่งสูงที่สุดในบรรดา forty six ประเทศในการสำรวจ คนไทยหันมาใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นพิเศษในช่วงล็อกดาวน์เนื่องจากโควิด-19 เนื่องจากเป็นสถานที่พักผ่อนและสนุกสนาน แต่ยังเป็นเพราะฟีเจอร์ชุมชน เช่น LIVE Event, GO LIVE Together และ LIVE Q ได้ปรับลดแนวโน้มการเติบโตของ GDP ปี 2023 ลงเหลือ 3.6% จาก three.7% ก่อนหน้านี้ เพื่อสะท้อนการเติบโตของ GDP ในไตรมาส 4/25 ที่ช้ากว่าที่คาดไว้ และแนวโน้มการส่งออกที่อ่อนแอลง อย่างไรก็ตาม เพิ่มการคาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็น 28 ล้านคน จาก 22 ล้านคน โดยได้ปรับลดอัตราเงินเฟ้อทั่วไปและอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานในปี 2566 เหลือ 2.9% และ 2.4% จาก 3.0% และ 2.5% ตามลำดับ ธปท. กล่าวว่า “อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงอยู่ในระดับสูงโดยมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากการส่งผ่านต้นทุนที่สูงขึ้นและแรงกดดันด้านอุปสงค์” เราคาดว่าธปท.จะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.75% ในการประชุม กนง. เนื่องจากแรงกดดันด้านอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ประการแรก แรงกดดันเงินเฟ้อในเดือนมีนาคมอ่อนตัวลง โดยอัตราเงินเฟ้อทั่วไปกลับเข้าสู่กรอบเป้าหมายอย่างเป็นทางการเร็วกว่าที่ ธปท.

อุตสาหกรรมการบินกำลังทะยานเข้าสู่ยุคใหม่ จากความยากลำบากของการแพร่ระบาด ภาคส่วนนี้ได้ทำการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งและกำลังอยู่ในเส้นทางที่จะก้าวข้ามระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสในปี 2024 ขณะนี้ อุตสาหกรรมมุ่งเน้นไปที่การปฏิรูปตัวเองใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปตามความคาดหวังของลูกค้า สิ่งที่เพิ่มเข้ามาจากการเพิ่มขึ้นนี้ก็คือผู้บริโภคมีความชื่นชอบความทรงจำมากกว่าสินค้ามากขึ้น แม้จะมีวิกฤตค่าครองชีพและภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน ผู้บริโภคก็ยังให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายกับกิจกรรมยามว่าง ซึ่งรวมถึงการเดินทางในประเทศและต่างประเทศตลอดจนกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ ส่งผลให้อุตสาหกรรมการเดินทางและการโรงแรมโดยรวมได้รับคะแนน Customer Experience Excellence (CEE) ทั่วโลกลดลง 3 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม โรงแรม 5 แห่งมีความโดดเด่นเหนือลูกค้า โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 10 อันดับแรกใน 3 ตลาด ในเม็กซิโก Marriott อยู่ในอันดับที่ 2 และ Hilton อยู่ในอันดับที่ 6 โรงแรมฮิลตัน โดยจะสำรวจว่าองค์กรชั้นนำที่เป็นผู้นำด้านประสบการณ์ของลูกค้าสร้างสมดุลที่เหมาะสมระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรได้อย่างไร และสิ่งที่เราอาจเรียนรู้จากพวกเขา

เทคโนโลยีขั้นสูงสามารถช่วยสนับสนุนการสร้างความไว้วางใจได้ การวิเคราะห์ข้อมูลมีการใช้กันมานานในอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตาม บริษัทประกันภัยแทบไม่ได้ทำอะไรเลยในการใช้ข้อมูลลูกค้าจำนวนมากเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และประสบการณ์เฉพาะบุคคล คลาวด์ยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและปรับปรุงประสิทธิภาพ ซึ่งอาจกลายเป็นสิ่งจำเป็นในไม่ช้าหากบริษัทประกันภัยต้องการรักษาความสามารถในการแข่งขันและการตอบสนอง เนื่องจากลูกค้าต้องการความคล่องตัวและนวัตกรรมที่มากขึ้น ในรูปแบบนี้ ธนาคารจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการส่วนบุคคลที่ให้การสนับสนุนลูกค้าผ่านเหตุการณ์สำคัญในชีวิต เพื่อปรับปรุงแนวทางนี้ให้ดียิ่งขึ้น ธนาคารต่างๆ กำลังก้าวไปสู่ระบบนิเวศของพันธมิตร ที่นี่ ผลิตภัณฑ์และบริการด้านการธนาคารจะบูรณาการเข้ากับข้อเสนอจากภาคส่วนเสริมต่างๆ เช่น ผู้ติดต่อด้านประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาสินเชื่อรถยนต์หรือผู้ติดต่อด้านการสร้างบ้านสำหรับลูกค้าจำนอง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ครอบคลุมแก่ลูกค้า “ในการศึกษาปีนี้ เราได้เห็นภาพรวม CX ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เจริญรุ่งเรืองผ่านการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น การมุ่งเน้นการบริการลูกค้าอย่างไม่เปลี่ยนแปลง และข้อเสนอที่หลากหลายที่เพิ่มขึ้น หลักการที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับความก้าวหน้าเหล่านี้ ซึ่งเป็นรากฐานของประสิทธิภาพในการดำเนินงาน แต่ท่ามกลางความก้าวหน้านี้ ความท้าทายยังคงมีอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความพร้อมทางเทคโนโลยี ขั้นตอนการทำงานแบบแยกส่วน และประสบการณ์ที่สอดคล้องกันในช่องทาง การจัดการกับอุปสรรคเหล่านี้ด้วยความเอาใจใส่ ขณะเดียวกันก็ปรับปรุงการวัดผล CX จะช่วยขับเคลื่อนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไปสู่อนาคต CX ที่สดใสยิ่งขึ้น” ผู้บริโภคในตุรกีชื่นชมสินค้าฟุ่มเฟือย แม้ว่าประเทศจะเผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและอัตราภาษีที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคก็ยังใช้กำลังซื้อของตนเพื่อลงทุนในแบรนด์ที่มีคุณภาพและยั่งยืน ซึ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์เฉพาะบุคคล ข้อเสนอที่คุ้มต้นทุน และความมุ่งมั่นต่อแนวปฏิบัติ ESG ผู้บริโภคในประเทศไทยกำลังกลายเป็นกูรูด้านดิจิทัลอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาด วิวัฒนาการทางดิจิทัลได้ปฏิวัติวิธีที่ลูกค้าใช้ชีวิต ซื้อของ และมีส่วนร่วมกับบริษัทต่างๆ การเพิ่มการเปลี่ยนแปลงนี้และการมุ่งเน้นผู้บริโภคไปที่คุณค่าที่รับรู้ในการมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจ ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้นในประเทศที่การเติบโตของ GDP ต่ำและอัตราเงินเฟ้อสูง ผู้บริโภคในญี่ปุ่นต้องการความบันเทิง ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงมาจากมาตรการล็อกดาวน์และมาตรการจำกัดการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง Moreso เป็นผลมาจากประเพณีอันยาวนานของผู้ค้าปลีกของญี่ปุ่นที่สร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้าที่สมบูรณ์แบบด้วยบริการส่วนบุคคลและประสบการณ์พิเศษเฉพาะ มาตรฐานระดับสูงดังกล่าวช่วยให้ผู้บริโภคคาดหวังสิ่งที่ยอดเยี่ยมจากแบรนด์ที่คู่ควรกับความภักดีของพวกเขา

ธนาคารโลกคาดการณ์การเติบโตของ GDP ไทยปี 2567 และ 2568 อยู่ที่ three.2% และ 3.1% ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นอัตราต่ำที่สุดในอาเซียน การเติบโตควรเป็นไปตามการฟื้นตัวของการส่งออกสินค้า การท่องเที่ยว และการบริโภคภาคเอกชนที่ยั่งยืน ขาดความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง อู่ตะเภา) โครงการรถไฟความเร็วสูง EEC เกิดจากเงื่อนไขที่เหลือ three ข้อ ขณะเดียวกันได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้แก้ไขสัญญาร่วมทุนฉบับใหม่ ยังคงค้างอยู่ เงื่อนไขที่เหลืออีก three ประการที่ขัดขวางความคืบหน้าโครงการรถไฟความเร็วสูง EEC ได้แก่ ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับการตัดสินใจจ่ายสิทธิการบริหารจัดการระบบแอร์พอร์ตเรลลิงก์ผ่านการชำระค่าลงทุน การแก้ไขการชำระค่าใช้จ่ายร่วมลงทุน และการก่อสร้างทางแพ่งในพื้นที่ทับซ้อนระหว่างโครงการรถไฟความเร็วสูงและโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน กรุงเทพฯ ประเทศไทย 28 กุมภาพันธ์ (CNA) ไต้หวันกำลังมองหาความร่วมมือกับประเทศไทยในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น พลังงานสะอาด และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ตามที่ Chang Chun-fu (張俊福) ตัวแทนของไต้หวันประจำประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว อย่างไรก็ตาม การขอวีซ่านั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนเมื่อก่อนหลังจากมีการเปิดเผยเรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่ในเดือนพฤศจิกายนที่เกี่ยวข้องกับตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของไทยที่ช่วยเหลือมาเฟียจีนนำผู้คนหลายพันคนเข้ามาในประเทศไทยผ่านงานปลอมและโครงการอาสาสมัคร หากต้องการอยู่บนเกาะอันงดงามแห่งนี้ ผู้อพยพชาวรัสเซียจำเป็นต้องมีบ้าน โรงเรียน งาน และวีซ่า ซึ่งต้องใช้เวลาในประเทศไทย ซึ่งการได้รับสิทธิในการอยู่อาศัยระยะยาวอาจเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผล ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ถึง 21 มกราคม 2566 ชาวรัสเซียมากกว่า 233,000 คนเดินทางถึงภูเก็ต ตามข้อมูลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต ทำให้พวกเขาเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เศรษฐา เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์และผู้มาใหม่ทางการเมือง ถูกวิจารณ์ในรัฐสภาเนื่องจากนโยบายที่ฝ่ายค้านกล่าวว่าขาดทิศทางที่ชัดเจน แต่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะต้องรับผิดชอบทางการเงิน “เราได้ลดราคาค่าไฟฟ้าแล้ว แต่ต้องการลดราคามากกว่านี้ แต่ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์” นายกรัฐมนตรีกล่าว พร้อมเสริมว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศยังไม่ดีนัก เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555 TNN24 เริ่มออกอากาศช่องความคมชัดสูงบนบริการเคเบิลทีวีทรูวิชั่นส์ทางช่อง 124 และขยายการออกอากาศทางบริการดาวเทียมหลังจากนั้น

สิ่งที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนที่ให้บริการคำปรึกษาสำหรับนักลงทุนต่างชาติ สภาพแวดล้อมทางการเมืองที่มั่นคง โครงสร้างพื้นฐานที่เพียงพอ นโยบายที่คาดการณ์ได้ และเป้าหมายการพัฒนาที่ชัดเจน ช้างกล่าว เนื่องจากพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ใช้กับข้อมูลส่วนบุคคลที่รวบรวมก่อนที่ PDPA จะมีผลใช้บังคับ โปรดทราบว่า AustCham Thailand จะเก็บรายละเอียดการติดต่อของคุณโดยอัตโนมัติ รวมถึงที่อยู่อีเมล ชื่อและนามสกุล และรายละเอียดบริษัท ไว้ใน รายชื่อผู้รับจดหมาย. TDRI กล่าวว่าผลของหนี้สาธารณะที่เพิ่มขึ้นจะทำให้งบประมาณการลงทุนของประเทศไทยน้อยลง เงินจะต้องถูกใช้เพื่อชำระหนี้ซึ่งจะส่งผลต่อความสามารถในระยะยาวในการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งอาจบังคับให้รัฐต้องจัดหางบประมาณพิเศษผ่านสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (มาตรการกึ่งการคลัง) ซึ่งไม่จำเป็นต้องได้รับอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎร สิ่งนี้จะทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความโปร่งใส นอกจากนี้ ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับงบประมาณและความเป็นไปได้ของโครงการ การคาดการณ์นี้อ้างอิงจากจำนวน 500 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร (400 ที่นั่งสำหรับเขตเลือกตั้งเดี่ยว และ one hundred ที่นั่งสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ) โดยเสนอว่าพรรคฝ่ายค้านรายใหญ่ ได้แก่ เพื่อไทย เดินหน้า และเสรีร่วมไทย มีแนวโน้มจะได้ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรรวม 309 ที่นั่ง เอาชนะค่ายคู่แข่ง ได้แก่ พลังประชารัฐ สหชาติไทย ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และไทย แสงไทย คาดว่าจะได้ที่นั่งทั้งหมด 158 ที่นั่ง อย่างไรก็ตาม การสำรวจความคิดเห็น ณ วันที่ 23 มีนาคมเป็นไปตามความคิดเห็นของประชาชนเท่านั้น และผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างกันมาก ยกระดับ ชุดโซลูชันเทคโนโลยีการเปลี่ยนแปลงธุรกิจของบริษัท KPMG สามารถช่วยคุณสร้างอนาคตที่แตกต่าง ของโอกาสใหม่ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างและปกป้องคุณค่า ส่วนหนึ่งของการปรับปรุงโปรแกรมความภักดีของพวกเขาคือการสร้างระบบนิเวศของพันธมิตรที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว ปัจจุบันพวกเขากำลังร่วมมือกับธนาคารและผู้ให้บริการการเดินทางในท้องถิ่น ในอนาคตพวกเขาอาจพิจารณาพันธมิตรรายอื่นที่สัมผัสลูกค้าในการเดินทางโดยรวมของพวกเขา

การค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำได้ลงทุนในแต่ละพื้นที่เหล่านี้ เป็นผลให้ภาคส่วนนี้อยู่ในอันดับต้นๆ ของการจัดอันดับประสบการณ์ลูกค้าครั้งแรกของTürkiye ด้วยคะแนนที่สูงกว่า eight จากทั้งหกเสาหลัก ภาคส่วนย่อยหลายแห่ง เช่น อิเล็กทรอนิกส์และปั๊มน้ำมัน ได้กลายเป็นผู้นำในพื้นที่ค้าปลีกที่ไม่ใช่ร้านขายของชำ การปรับเปลี่ยนเฉพาะบุคคลเป็นเสาหลักที่โดดเด่นสำหรับภาคส่วนโลจิสติกส์ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในปีนี้ เหนือกว่าภาคการค้าปลีกของชำและที่ไม่ใช่ของชำเป็นครั้งแรก การเพิ่มขึ้นของภาคนี้ได้รับการสนับสนุนจากแบรนด์ 3 แบรนด์ที่ก้าวเข้าสู่การจัดอันดับแบรนด์ 20 อันดับแรก ในขณะที่ความก้าวหน้าที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับเสาหลักเรื่องเวลาและความพยายามช่วยให้ Prvá stavebná sporiteľňa (PSS) ซึ่งเป็นธนาคารออมสินสำหรับอาคาร มองเห็นการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกที่ใหญ่ที่สุดในการจัดอันดับแบรนด์ โดยขยับจากอันดับที่ 121 ในปี 2565 เป็นอันดับที่ 62 ในปี 2566 การที่ Keurslager และ De Echte Bakker อยู่ในสามอันดับแรก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ภาคการค้าปลีกของชำจะอยู่ในอันดับต้นๆ ในการจัดอันดับในปีนี้ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นนับตั้งแต่เริ่มการสำรวจเมื่อหกปีที่แล้ว ยกเว้นปี 2020 ความสำเร็จของภาคส่วนนี้มาจากผู้ค้าปลีกที่สร้างประสบการณ์ Omnichannel แบบบูรณาการอย่างแท้จริง ซึ่งใช้ประโยชน์จากพลังของอารมณ์ของมนุษย์ในจุดสำคัญตลอดการเดินทางของลูกค้า โตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (TDR) และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอเจแปน (USJ) เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุดในปีนี้ ผู้บริโภคเชื่อว่าพวกเขายังคงสร้างประสบการณ์พิเศษที่คุ้มค่ากับราคาตั๋วที่สูงขึ้น สำหรับ TDR บริษัทยังคงมองหาวิธีปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการเยี่ยมชมโตเกียวดิสนีย์แลนด์ โตเกียวดิสนีย์ซี หรือโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบของดิสนีย์ พยายามทำเช่นนี้โดยการอัปเดตสถานที่ท่องเที่ยว การแสดง และสิทธิพิเศษของสวนสาธารณะเป็นประจำโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้มาเยี่ยมชม

คุณภาพคุ้มค่าที่จะจ่ายในเนเธอร์แลนด์ ผู้บริโภคแม้จะรู้สึกลำบากทางการเงินจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น แต่ยังคงแสดงให้เห็นว่าพวกเขายินดีจ่ายเพิ่มเล็กน้อยเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผู้บริโภคชาวดัตช์ยังคงซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่นำเสนอประสบการณ์ที่คำนึงถึงผู้ใช้เป็นหลักทั้งบนแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ ยิ่งไปกว่านั้น ประสบการณ์ที่แตกต่างยังคงเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในญี่ปุ่น สิ่งนี้อาจทำได้ยากโดยเฉพาะสำหรับผู้ค้าปลีกที่นำเสนอรูปแบบธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่คล้ายคลึงกัน ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อเป็นตัวอย่างสำคัญที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งทำให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมาใช้คู่แข่งได้ง่าย เมื่อมองไปข้างหน้า แบรนด์ต่างๆ อาจต้องการมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ที่จะสร้างความแตกต่างให้กับประสบการณ์ของลูกค้า เพื่อให้แฟนๆ มีส่วนร่วมและกลับมาดูอีก แม้ว่าสิ่งแวดล้อมจะเป็นประเด็นสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ประเทศมีการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคก็ให้ความสำคัญกับเวลาและความพยายามเป็นอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Uber ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในรายชื่อปีนี้ โดยขยับขึ้นมา sixty eight อันดับ หลังจากใช้เวลา 19 เดือนในกรุงเบอร์ลิน บริษัทได้ขยาย Uber Eats ไปยังเมืองต่างๆ มากกว่า 60 เมืองในเยอรมนี3 จากข้อมูลของเรา บริษัทยังได้ก้าวไปอีกขั้นในการปรับเปลี่ยนประสบการณ์ของลูกค้าให้เหมาะกับแต่ละบุคคล โดยเห็นการปรับปรุงที่ใหญ่ที่สุดในเสาหลักนี้ พวกเขาทำได้โดยขยายบริการด้วยบริการสำหรับผู้ใช้เก้าอี้รถเข็นและบริการ Last Mile ในธุรกิจเรียกรถ นอกจาก Chanel และ Louis Vuitton แล้ว แบรนด์ค้าปลีกอีก 6 แบรนด์ยังติดอันดับ 10 อันดับแรกของการจัดอันดับในปีนี้อีกด้วย ส่งผลให้ภาคการค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำเป็นภาคส่วนนำเป็นปีที่สองติดต่อกัน ทั่วทั้งภาคส่วน แบรนด์ต่างๆ มากมายได้ลงทุนในการเดินทางแบบ Omnichannel โดยสร้างประสบการณ์ที่ราบรื่นระหว่างจุดสัมผัสดิจิทัลและหน้าร้านจริง นอกจากนี้ ภาคส่วนนี้ยังทำได้ดีในการแก้ไขปัญหา ESG ด้วยการผลิตที่ยั่งยืน รูปแบบการขายใหม่ๆ และการสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน

ดัชนีการบริโภคภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 3.9% YoY ในเดือนกุมภาพันธ์ นำโดยการใช้จ่ายทุกประเภทตามความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้น ข้อมูลการจ้างงานที่ดีขึ้นนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด และรายได้เกษตรกรที่แข็งแกร่ง เราคาดว่าการบริโภคภาคเอกชนจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในเดือนเมษายน-พฤษภาคม โดยได้แรงหนุนจากวันหยุดยาวและมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ (โครงการ We Travel Together) และกิจกรรมการเลือกตั้งในเดือนเมษายน-พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม หนี้ครัวเรือนที่สูงอาจจำกัดการใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยเฉพาะในกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ระดับหนี้ครัวเรือนยังคงอยู่ในระดับสูงที่ 86.9% ของ GDP ณ สิ้นปี 2565 TDRI วิเคราะห์นโยบายทั้งหมด 87 นโยบายที่สัญญาไว้โดย 9 ฝ่าย ณ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ นโยบายครอบคลุมเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา สุขภาพ SME ตลอดจนการปฏิรูปกฎหมายและกฎระเบียบ พบว่านโยบายจำนวนมากมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งเป็นนโยบายระยะยาวที่มีงบประมาณไม่ชัดเจน นอกจากนี้ยังพบว่าหากพรรคการเมืองปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาในการหาเสียง จะต้องใช้งบประมาณถึง 3 ล้านล้านบาท นั่นหมายความว่ารัฐบาลจะถูกบังคับให้เพิ่มหนี้สาธารณะ เราสรุปสถานการณ์สี่ประการสำหรับผลการเลือกตั้งของประเทศไทยโดยตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าสมาชิกวุฒิสภา 250 คนจะสนับสนุนพรรคหลักที่ได้รับที่นั่งข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร (อย่างน้อย 250 ที่นั่ง) เพื่อจัดตั้งรัฐบาลชุดต่อไป การแข่งขันเลือกตั้งปี 2023 จะจัดขึ้นระหว่างสองค่ายที่เป็นคู่แข่งกัน ได้แก่ พรรคการเมืองอนุรักษ์นิยมและพรรคฝ่ายค้านในปัจจุบัน พรรคเพื่อไทย (ปตท.) มีแนวโน้มได้ที่นั่งมากที่สุดและตั้งรัฐบาลชุดต่อไป รายชื่อพรรคที่จะจัดตั้งรัฐบาลผสมกับ ปตท. นอกจากนี้ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานทำให้การจัดหาและซื้อเครื่องบินใหม่ที่มีประสิทธิภาพเป็นเรื่องยาก สิ่งนี้เลวร้ายลงเนื่องจากผู้ผลิตรายใหญ่เพียงไม่กี่รายของโลกยังคงล้าหลังระดับการผลิตก่อนช่วงโควิด แม้ว่าการใช้ระบบไฟฟ้าจะไม่ใช่ตัวขับเคลื่อนที่สำคัญในไทม์ไลน์ปี 2050 ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในการบินของเครื่องบิน แต่จุดมุ่งเน้นในเบื้องต้นจะอยู่ที่การปฏิบัติงานภาคพื้นดินที่ใช้ระบบไฟฟ้า รวมถึงเครื่องบินภาคพื้นดิน การจัดการสัมภาระ รถรับส่ง และยานพาหนะสนับสนุนอื่นๆ

Louis Vuitton ได้คะแนนสูงในด้านเวลาและความพยายาม และการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณ อย่างไรก็ตาม พวกเขาเป็นผู้นำในเสาหลักความซื่อสัตย์ ซึ่งเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของแบรนด์ในเรื่องความโปร่งใส ความน่าเชื่อถือ และการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นอย่างมากจากฐานลูกค้าที่ชาญฉลาด แรงกดดันต่อหนังสือพิมพ์ได้รับแรงหนุนจากความชื่นชอบในการรับชมมายาวนานมากกว่าการอ่านข่าวโดยทั่วไป แม้ว่าการอ่านข่าวออนไลน์ยังคงเป็นพฤติกรรมส่วนใหญ่ แต่การสำรวจของเราในปีนี้แสดงให้เห็นว่าคนไทยประมาณหนึ่งในห้า (16%) ชอบวิดีโอมากกว่าข้อความ YouTube เป็นช่องหลักสำหรับรายการข่าว โดยกลุ่มตัวอย่างของเรามากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขาใช้ช่องนี้เพื่อดูข่าวสารทุกสัปดาห์ เพื่อตอบโต้อุปสงค์ที่อ่อนตัวของการส่งออกของไทยและความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ต่ำ เศรษฐาและรัฐบาล 11 พรรคของเขาได้สัญญาว่าจะฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยมาตรการประชานิยมหลายชุด รวมถึงการระงับหนี้สำหรับเกษตรกร ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และแจกเอกสารแจกให้กับคนไทยทุกคน ผู้ใหญ่ผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล

เขากล่าวว่าฝ่ายบริหารของเขาต้องการเปิดตลาดการเกษตรใหม่ในแอฟริกาและตะวันออกกลางโดยเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ฮาลาล และขยายข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศหุ้นส่วน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียด กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า รัฐบาลของเขาจะเปิดตัวนโยบายเพิ่มเติมภายในสิ้นปีนี้ เพื่อลดค่าครองชีพ รวมถึงการค่อยๆ ปรับลดราคาค่าไฟฟ้า และเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำรายวัน ให้คำมั่นที่จะส่งเสริมความร่วมมือและความร่วมมือทุกระดับในการสนับสนุนการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศ รวมถึงการรับประกันการเข้าถึงบริการพลังงานสมัยใหม่ที่ราคาไม่แพงสำหรับทุกคนภายในปี 2573

ในขณะที่บริษัทประกันภัยมองไปข้างหน้า ความไว้วางใจควรเป็นจุดสนใจหลัก ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เมื่อมีกฎระเบียบใหม่เกิดขึ้น บริษัทประกันภัยจะได้รับประโยชน์จากการปรับนโยบายของตนให้สอดคล้องกัน ตัวอย่างเช่น ในสหราชอาณาจักร บริษัทที่มีความก้าวหน้าจำนวนมากขึ้นกำลังปฏิบัติตามข้อกำหนดวันผู้บริโภคในเชิงรุก ซึ่งช่วยสร้างความไว้วางใจของลูกค้าและขับเคลื่อนการเติบโตอีกครั้ง ภาคประกันภัยอยู่บนทางแยก มันสามารถยังคงอยู่ในเส้นทางปัจจุบันซึ่งมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับความไว้วางใจของผู้บริโภคที่ลดลงต่อไป หรือสามารถเลือกที่จะร่วมผจญภัยในเส้นทางใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อพัฒนาและรักษาความเกี่ยวข้องในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ มองที่จะปรับปรุงคะแนนในปีหน้า พวกเขาจะต้องการค้นหาสมดุลที่ดีระหว่างการใช้ประโยชน์จากพลังของข้อมูลพร้อมความคิดเห็นของลูกค้าที่ต่อเนื่องและวัดผลได้ แต่ละองค์กรในสามอันดับแรกในปี 2566 ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ AI ที่คำนึงถึงมนุษย์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตรงอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร โดดเด่นด้วยความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรเมื่อคาดการณ์และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า บอทดิจิทัลอย่าง “Dot” ของบริษัทก็สร้างความพึงพอใจในระดับสูงเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นมนุษย์ Apple ซึ่งอยู่ในอันดับที่สองในปีนี้ ได้รับคะแนนที่โดดเด่นในด้าน Integrity (8.95) และ Personalization (8.62) แบรนด์นี้ไม่เพียงแต่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมที่เชื่อมต่อถึงกันได้อย่างราบรื่นเท่านั้น แต่ยังเสนอเวิร์กช็อปในร้านค้าเพื่อฝึกอบรมผู้ใช้ให้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ในเวทีเสวนาที่จัดโดยสื่อไทย ไทยรัฐ เศรษฐา ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนที่แล้ว ได้พูดในหัวข้อต่างๆ รวมถึงผลกระทบของปรากฏการณ์เอลนีโญต่อการเก็บเกี่ยวครั้งที่สองของปีของประเทศปลูกข้าว และความจำเป็นในการสำรวจ พืชทางเลือก อัตราความยากจนของประเทศไทยมีแนวโน้มลดลงในปี 2565 เนื่องจากการฟื้นตัวของตลาดแรงงาน ธนาคารกล่าว การบริโภคต่อหัวของครัวเรือนเพิ่มขึ้น 8.1% ระหว่างปี 2564 ถึง 2565 เนื่องจากอัตราการว่างงานลดลงและค่าจ้างเฉลี่ยเพิ่มขึ้น การส่งเสริมการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในภาคนวัตกรรมเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ โดยเฉพาะเทคโนโลยีและแนวปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน ประเทศไทยจำเป็นต้องเพิ่มความยืดหยุ่นทางการคลังพร้อมกับรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากสังคมสูงวัย รายงานระบุ ระดับต่ำมีสาเหตุมาจากสังคมสูงวัย การลงทุนภาคเอกชนที่ผ่อนคลาย และผลิตภาพแรงงานลดลง นายเกียรติพงศ์ อริยปรัชญา นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของธนาคารโลกประจำประเทศไทย กล่าวในการสัมมนาของธนาคารเพื่อเปิดตัวรายงานตามติดเศรษฐกิจไทยเมื่อวันพฤหัสบดี เตรียมความพร้อมรับปีใหม่ ครม.เห็นชอบ 5 มาตรการแบ่งเบาภาระประชาชนอย่างเป็นทางการ การแบ่งหลักทั้งสองนี้เสนอโดยการลดภาษีที่ดินและอาคารสำหรับปี 2566 ซึ่งลดลง 15 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงค่าธรรมเนียมการโอนทรัพย์สินที่อยู่อาศัยลดลงครึ่งหนึ่งเหลือ 1% การลดการโอน

ภาคการค้าปลีกของชำยังคงมีประสิทธิภาพเหนือกว่าภาคส่วนอื่นๆ ทั้งหมด โดยคว้าคะแนนสูงสุดจากทั้งหกเสาหลัก การเปลี่ยนแปลงในตลาดร้านขายของชำกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และแนวโน้มที่เกิดขึ้นครั้งแรกในช่วงการระบาดใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปและกำลังเปลี่ยนรูปแบบอุตสาหกรรม การใช้ AI และเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ เป็นแนวโน้มสำคัญในอุตสาหกรรม ซึ่งถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ในร้านค้า และสร้างกลยุทธ์ Omnichannel ที่ราบรื่น ซึ่งสนับสนุนสินค้าคงคลังที่ปรับแต่งและราคาที่ต่ำกว่า ความซื่อสัตย์เป็นเสาหลักแห่งความสำเร็จของ Apple ในปี 2023 แม้ว่าราคาจะสูงขึ้นและภาษีสำหรับผลิตภัณฑ์ไฮเทคที่สูงขึ้น แต่ผู้บริโภคก็ไว้วางใจในบริการลูกค้าที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ของ Apple ไฟร์วอลล์ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ และมาตรการความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เคยเป็นเจ้าของ ซึ่งสามารถปรับแต่งและซื้อในร้านค้าได้อย่างง่ายดายเหมือนกับทางออนไลน์ เพื่อให้สิ่งนี้ง่ายขึ้นสำหรับผู้บริโภค Apple ได้อนุญาตให้ผู้ค้าปลีกและผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียงขายผลิตภัณฑ์และบริการของตน และให้การสนับสนุน การลงทุนด้านดิจิทัลเหล่านี้เป็นผลมาจากความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคเกี่ยวกับประสบการณ์ Omnichannel ที่ราบรื่นและราบรื่น แม้ว่าปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ภายในประสบการณ์ดิจิทัลอาจเป็นจุดที่ผู้บริโภคไม่พอใจ แบรนด์ต่างๆ มากมายจึงถูกท้าทายในการตอบสนองความต้องการทางดิจิทัลของผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็สร้างประสบการณ์ที่สมดุลต่อหน้าที่ลูกค้าต้องการ

เมืองใหญ่แห่งนี้เป็นแหล่งกำเนิดทางเศรษฐกิจและประตูการค้าที่สำคัญที่สุดของเวียดนาม ด้วยจำนวนประชากรมากกว่า 9 ล้านคน และคิดเป็นเกือบหนึ่งในสี่ของ GDP ของประเทศ ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นครเศรษฐกิจของเวียดนามอย่างโฮจิมินห์ซิตี้ ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ถึงแม้จะเป็นเมืองหลวงเก่าของเวียดนาม แต่โฮจิมินห์ซิตี้ยังเป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจ การค้า และบริการการลงทุนนำเข้า-ส่งออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการส่งเสริมสตาร์ทอัพ ศูนย์กลางอีคอมเมิร์ซ และผู้ประกอบการเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค) เมื่อมองไปข้างหน้า ประสบการณ์ส่วนบุคคลดังกล่าวจะต้องสร้างสมดุลระหว่างบริการที่ใช้เทคโนโลยีกับบริการที่จัดส่งโดยมนุษย์ โดยปรับให้เข้ากับความต้องการเฉพาะของนักเดินทางในสถานการณ์เฉพาะ การเอาใจใส่ลูกค้าควบคู่ไปกับการควบคุมพลังของข้อมูลและ AI จะช่วยให้โรงแรมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและความพึงพอใจของลูกค้าได้ พฤติกรรมที่มีจริยธรรมซึ่งตอบแทนสังคมดังกล่าวได้รับการยกย่องอย่างสูงในหมู่ผู้บริโภคชาวเวียดนาม คนส่วนใหญ่ (87% ตามข้อมูล CEE) ยินดีที่จะจ่ายเงินเพิ่มสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอโดยแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงจริยธรรม ผู้บริโภคยังยอมรับเศรษฐกิจหมุนเวียนที่มีแนวโน้มซื้อสินค้ามือสองมากกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก แนวทางปฏิบัติในการจับจ่ายอย่างมีจริยธรรมเห็นได้ชัดเจนโดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z และ Millennials ของเวียดนาม ซึ่งแซงหน้าระดับที่พบในกลุ่ม Baby Boomers แอร์ อาราเบีย สายการบินราคาประหยัด ได้ขยายเส้นทางการบิน ขณะเดียวกันก็วางการลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อเสนอการบริการลูกค้าในเที่ยวบินที่ใกล้ชิดกับสายการบินหรูมากขึ้น และแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงทีและเป็นมิตร3 ด้วยเหตุนี้ สายการบินก้าวขึ้นถึง 36 อันดับในการจัดอันดับแบรนด์ นับเป็นก้าวเชิงบวกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ภาคการธนาคารต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางภูมิศาสตร์การเมือง ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ปัญหาด้านพลังงานและสภาพภูมิอากาศ การต่อสู้เพื่อผู้มีความสามารถ และความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น อุตสาหกรรมยังผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกด้วย เทคโนโลยีขั้นสูง เช่น การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ USAA รั้งอันดับสองในบรรดาแบรนด์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา การใช้ความสามารถด้าน AI นี้ช่วยให้บริษัทประกันภัยสามารถจัดหมวดหมู่ปัญหาและการโทรของลูกค้าได้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ระบุได้ว่าการแทรกแซงของมนุษย์จะมีคุณค่ามากที่สุดต่อลูกค้าในช่วงใดระหว่างการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันภัยรถยนต์ หรือในการสร้างบทสรุปสำหรับการจัดจำหน่ายประกันชีวิต “ในโลกดิจิทัลที่เพิ่มมากขึ้น แบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องจัดการกับความตึงเครียดระหว่างอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของเทคโนโลยี ซึ่งขับเคลื่อนโดยการเกิดขึ้นของ generative AI และความปรารถนาของลูกค้าในการสัมผัสและการเอาใจใส่ของมนุษย์ แบรนด์ที่ชนะจะเป็นแบรนด์ที่สามารถนำเทคโนโลยีมาใช้ในขณะที่ยังคงรักษาความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับลูกค้าไว้ได้” KLM ทำเช่นนี้แล้ว ในขณะที่สายการบินฟื้นตัวจากผลพวงของการแพร่ระบาด ซึ่งสายการบินไม่สามารถรับมือกับความต้องการด้านการเดินทางที่สูงได้เมื่อข้อจำกัดต่างๆ ถูกยกเลิก สายการบินจึงได้ลงทุนเชิงกลยุทธ์เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าบนเครื่องบินและอื่นๆ ส่งผลให้สายการบินสามารถเพิ่มขึ้น 76 อันดับ ซึ่งถือเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดของปีนี้ ความโปร่งใสดังกล่าวเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Spusu รักษาตำแหน่งแบรนด์ชั้นนำของประเทศในแง่ของประสบการณ์ของลูกค้า จากการสำรวจ ผู้นำด้านโทรคมนาคมรายนี้ใช้เวลาตลอดหลายปีที่ผ่านมาในการสร้างแนวทางที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยรับประกันว่าราคาและค่าธรรมเนียมมีความชัดเจน และมีเงื่อนไขสัญญาที่ตรงไปตรงมา ทำให้เกิดประสบการณ์ที่ซื่อสัตย์และไม่ยุ่งยากสำหรับนักช้อป ความซื่อสัตย์เป็นข้อกังวลอย่างมากสำหรับผู้บริโภคในออสเตรีย พวกเขากำลังมองหาแบรนด์ที่เปิดกว้างและซื่อสัตย์ จับคู่ราคากับมูลค่าของสินค้า และส่งมอบตามคำมั่นสัญญา ซึ่งแต่ละประเด็นมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ประเทศต้องดิ้นรนกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นและความท้าทายด้านเงินเฟ้อที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

2553 TNN24 ได้เปิดตัวบริการออกอากาศฟรีบนไทยคม 5 ทั้ง Ku band และ C band และยังเปิดตัวช่องบนผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบสมัครสมาชิกรายอื่น PSI และ DTV 2549 ช่องได้เปลี่ยนชื่อเป็น UBC News 24 ซึ่งต่อมารู้จักกันในชื่อ True News 24 เนื่องจากเครือข่ายได้เปลี่ยนชื่อเป็น TrueVisions ในปี พ.ศ. ปัจจุบันมหาวิทยาลัยขอนแก่นมุ่งเป้าไปที่การปฏิรูปการศึกษาด้วยโปรแกรมใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการทางสังคม และโปรแกรมที่จะเปิดสำหรับทุกกลุ่มอายุที่เน้นการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซาวัคกีกล่าวว่า “เมื่อพิจารณาจากความสัมพันธ์ใกล้ชิดในอดีตระหว่างพรรคเพื่อไทยกับจีน ความปรารถนาที่จะแยกตัวเองออกจากรัฐบาลประยุทธ์ และสถานะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ซึ่งยังคงแข็งแกร่งแต่ยังต้องการกำลังเสริม จึงถือเป็นเหตุผลที่รัฐบาลใหม่จะให้ทางรถไฟ ลำดับความสำคัญมากขึ้น ” ความคืบหน้าเป็นไปอย่างช้าๆ ณ ขณะนี้ มีสัญญาก่อสร้างเพียง 5 พันล้านดอลลาร์สำหรับส่วนที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯ กับโคราช ซึ่งเป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เส้นทางดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่จะเชื่อมโยงรถไฟความเร็วสูงในประเทศไทยกับเส้นทางรถไฟในประเทศลาว ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางของจีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจีนอย่าง Huawei และ ZTE Corporation ร่วมมือกับบริษัทโทรคมนาคมของไทยในการนำ 5G ไปใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงเปิดตัวศูนย์กลาง 5G ในประเทศไทย Bangkok Post รายงาน

เศรษฐาเสริมว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาคมระหว่างประเทศจะต้องจัดการกับช่องว่างทางการเงินของ SDG เพิ่มการลงทุน SDG ค้นหาแหล่งเงินทุนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และยกระดับสนามแข่งขันที่เกี่ยวข้องกับสถาปัตยกรรมทางการเงินระหว่างประเทศ เราลดกำไรปี FY19-20F ลง 13-17% หลังจากคำนึงถึงอัตรากำไรขั้นต้นที่อ่อนลงมากจากการคาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจจะยังคงเงียบไปจนถึงปีหน้า การเติบโตของรายได้จะถูกชดเชยด้วยอัตรากำไรที่ลดลงเนื่องจากการส่งเสริมการขาย กลยุทธ์ของบริษัทในการร่วมมือกับพันธมิตรจำนวนมากขึ้นกำลังดำเนินไปด้วยดี แต่ RS จะได้รับประโยชน์ก็ต่อเมื่อภาวะเศรษฐกิจและอุปสงค์ฟื้นตัวเท่านั้น เราคงคำแนะนำ ถือ แต่ราคาเป้าหมายลดลงเหลือ 14.5 บาท (จาก 16.5 บาท) ตามการปรับลดประมาณการกำไร ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons เขากล่าวว่าฝ่ายบริหารของเขาต้องการเปิดตลาดการเกษตรใหม่ในแอฟริกาและตะวันออกกลางโดยมุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์ฮาลาล และขยายข้อตกลงการค้าเสรีกับประเทศหุ้นส่วน แต่ไม่ได้ให้รายละเอียด

แม้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายเช่นนี้ ความปรารถนาในความหรูหราในหมู่ผู้บริโภคที่มีฐานะร่ำรวยก็เป็นแรงผลักดันเบื้องหลังการก้าวขึ้นสู่ 10 แบรนด์ชั้นนำของอิเซตัน ห้างสรรพสินค้าซึ่งเพิ่มขึ้น 54 คะแนนในการจัดอันดับ ประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ราบรื่นทั้งทางออนไลน์และในร้านค้าสำหรับผู้บริโภค พวกเขาทำได้โดยปรับปรุงประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ด้วยคำแนะนำและคำแนะนำแบบเรียลไทม์จากพนักงานร้านค้า สิ่งนี้ได้ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า และเพิ่มคะแนนหลักด้านเวลาและความพยายามของผู้ค้าปลีกอย่างมีนัยสำคัญ อิเซตันยังจัดกิจกรรมสนุกๆ สุดพิเศษภายในร้านอีกด้วย ภาคการค้าปลีกของชำมีผลการดำเนินงานที่ดีในด้านเวลาและความพยายาม โดยทำให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งสูงสุดในอุตสาหกรรมในด้านประสบการณ์ของลูกค้า เนื่องจากการจัดการแบบผสมผสานและการทำงานจากที่บ้านยังคงมีอยู่ ผู้บริโภคจึงชอบ “การไปเยี่ยมตะกร้าครั้งเดียว” มากกว่าการไปส่งแบบรายสัปดาห์หรือรายปักษ์ เพื่อจับตลาดกลุ่มนี้ ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ยังคงลงทุนในร้านค้าในตลาดขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะ ในทางกลับกัน ภาคการค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำถูกท้าทายในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อทำให้การใช้จ่ายในการตัดสินใจของผู้บริโภคจำนวนมากลดลง Bunnings Warehouse ผู้นำการจัดอันดับแบรนด์ในปีนี้ ซึ่งไต่ขึ้นจากอันดับสี่ในปี 2564 ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ผู้ค้าปลีกบ้านและไลฟ์สไตล์รายนี้ได้ลงทุนในการขยายขีดความสามารถด้านข้อมูลดิจิทัล เพื่อปรับปรุงความเป็นส่วนตัวสำหรับลูกค้า DIY และเชิงพาณิชย์ พวกเขายังเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซใหม่และเทคโนโลยีในร้านค้าเพื่อลดเวลาที่พนักงานใช้ในการปฏิบัติงาน ซึ่งใช้เวลาในการให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้นและปรับปรุงประสบการณ์การช็อปปิ้ง การลงทุนเหล่านี้ทำให้ Bunnings เป็นผู้นำตลาดสำหรับเสาหลัก three ใน 6 ประการ ได้แก่ ความซื่อสัตย์ เวลาและความพยายาม และการแก้ปัญหา ผู้บริโภคจัดอันดับอุตสาหกรรมร้านอาหารและฟาสต์ฟู้ดเป็นภาคส่วนชั้นนำในปีนี้ สองในห้าแบรนด์จากภาคส่วนนี้ติดอันดับหนึ่งใน 10 แบรนด์ชั้นนำ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับปรุงที่สำคัญที่แต่ละแบรนด์ได้ทำในเสาหลักด้านประสบการณ์ของลูกค้า ในเดือนพฤศจิกายน 2022 Highlands Coffee ได้รับการรีแบรนด์เพื่อยอมรับค่านิยมของชุมชน ด้วยความมุ่งมั่นในการผสานแก่นแท้ของ “หัวใจ” เข้ากับการดำเนินงานในแต่ละวัน ทางแบรนด์จึงได้นำแนวทางที่ลูกค้าจะได้รับการปฏิบัติด้วยความเอาใจใส่และความเคารพเช่นเดียวกับที่ลูกค้าจะมอบให้กับคนที่พวกเขารัก ด้วยการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์นี้ Highlands Coffee ไม่เพียงแต่ยกระดับคุณภาพการบริการเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความสัมพันธ์ที่แท้จริงกับลูกค้าอีกด้วย Viettel เป็นที่รู้จักของลูกค้าในด้านบริการโทรศัพท์มือถือที่ทันสมัย โดยอยู่ในอันดับที่สองในบรรดาแบรนด์ชั้นนำในด้านประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ AI ในการจัดการเครือข่ายและกิจกรรมการตรวจสอบ ด้วย AI แบรนด์สามารถบันทึกและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าและความสามารถของเครือข่ายแบบเรียลไทม์ คาดการณ์แนวโน้มการพัฒนา ระบุสถานการณ์ในเชิงรุก การแจ้งเตือนปัญหา และการร้องขอการแทรกแซง ทั้งหมดนี้มีเป้าหมายในการลดเวลาและความพยายามของลูกค้า ผู้บริโภคชาวอเมริกันมีความคาดหวังอย่างมากต่อแบรนด์ที่พวกเขาทำธุรกิจด้วย ทั้งบริการที่เหนือกว่า ความสะดวกสบาย ตัวเลือกที่ยั่งยืน และราคาที่ต่ำกว่า เมื่อรู้สึกถึงราคาที่สูงขึ้นในอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้ซื้อจึงกระตือรือร้นที่จะยืดงบประมาณของตน อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของพวกเขาในการตัดสินใจใช้จ่ายโดยคำนึงถึงต้นทุนมากขึ้น มักถูกท้าทายจากความปรารถนาที่จะเลือกสินค้าที่ยั่งยืนมากขึ้น ความสะดวกสบายก็เป็นสิ่งที่มีค่าเช่นกัน แต่ผู้ซื้อที่มีความซับซ้อนต้องการให้แน่ใจว่าเทคโนโลยีขั้นสูงที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้นนั้นถูกผสมผสานเข้ากับจุดปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์ที่ไม่ได้พรากไปจากประสบการณ์โดยรวมของลูกค้า

ประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านการใช้เทคโนโลยีเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้โรงพยาบาล Singapore General Hospital ก้าวกระโดดขึ้นถึง forty three อันดับในรายชื่อแบรนด์ ตัวอย่างเช่น โรงพยาบาลได้ขยายการใช้ Robotic Process Automation ซึ่งสามารถประหยัดเวลาได้ 1,350 ชั่วโมงในช่วง 10 เดือน3 อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคต่างยกย่องโรงพยาบาลสำหรับการปรับปรุงที่ทำขึ้นเพื่อรองรับคะแนนที่สูงขึ้นในด้านความซื่อสัตย์และการปรับเปลี่ยนเฉพาะบุคคล เมื่อผู้ค้าปลีกมองไปข้างหน้า พวกเขาจะต้องพิจารณาผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่มีต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างรอบคอบ ซึ่งอาจจะถูกจำกัดมากขึ้น หากค่าจ้างไม่สามารถทันกับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและต้นทุนสูงสำหรับสิ่งของจำเป็น Unifi ผู้ให้บริการโทรคมนาคมของมาเลเซีย ผงาดขึ้นอันดับแบรนด์สูงสุด โดยขยับ 31 อันดับมาอยู่ที่ 21 การก้าวกระโดดนี้เป็นผลมาจากการปรับปรุงในทุกเสาหลัก อย่างไรก็ตาม แบรนด์ได้รับความซื่อสัตย์เพิ่มขึ้นสูงสุด ซึ่งเป็นผลมาจากการปฏิบัติตามคำมั่นสัญญาว่าจะปรับปรุงบริการและตอบสนองฐานลูกค้าที่หลากหลาย ผู้บริโภคในอิตาลีเริ่มตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก เช่น โควิด-19 ความขัดแย้งระหว่างประเทศ วิกฤตสิ่งแวดล้อม ผู้บริโภคจำนวนมากขึ้นมองว่าเป็นหน้าที่ของตนในการปกป้องโลก สิ่งนี้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อและการเลือกซื้อจากบริษัทที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นด้านสิ่งแวดล้อม

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า รัฐบาลของเขาจะเปิดตัวนโยบายเพิ่มเติมภายในสิ้นปีนี้ เพื่อลดค่าครองชีพ รวมถึงการค่อยๆ ปรับลดราคาค่าไฟฟ้าและเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำรายวัน สภากาชาดไทยเป็นองค์กรการกุศลระดับชาติที่ดำเนินกิจกรรมด้านมนุษยธรรมตามหลักการพื้นฐานของขบวนการกาชาดและเสี้ยววงเดือนแดงระหว่างประเทศ องค์กรที่มีความกระตือรือร้นและสร้างสรรค์นี้มีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวไปข้างหน้าสู่ความเป็นเลิศและปฏิบัติตามค่านิยม/ภารกิจหลักอย่างเคร่งครัด ได้แก่ การบรรเทาทุกข์ การส่งเสริมคุณภาพชีวิต การรักษาโรค และการขจัดความทุกข์ทรมาน เป็นประโยชน์สาธารณะและสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ 2541 หลังจากที่ IBC บรรลุข้อตกลงในการควบรวมกิจการกับเครือข่ายเคเบิล UTV และก่อตั้ง UBC IBC News ได้เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น UBC News และออกอากาศต่อทาง UBC ช่อง 7 เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ.

อนาคตต้องการความสามารถในการปรับตัว การยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และเทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยการเปิดรับสิ่งเหล่านี้ บริษัทประกันภัยจะสามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า และปูทางไปสู่อุตสาหกรรมที่มีความยืดหยุ่น ตรงประเด็น และมีนวัตกรรมมากขึ้น AI นำมาซึ่งโอกาสอันยิ่งใหญ่ มันก็มาพร้อมกับความเสี่ยงเช่นกัน ตั้งแต่ปัญหาการกำกับดูแลไปจนถึงอคติที่อาจเกิดขึ้นในอัลกอริธึมไปจนถึงความเป็นส่วนตัวของข้อมูล ธนาคารต่างๆ ทราบดีว่าพวกเขาควรสมดุลความเสี่ยงเหล่านี้เมื่อพวกเขาใช้ AI หากต้องการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวบนพื้นฐานความไว้วางใจกับลูกค้า ภาคการธนาคารใช้ AI มาเป็นเวลานานเพื่อทำความเข้าใจลูกค้าและแข่งขันราคาผลิตภัณฑ์ได้ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของ AI ในปัจจุบัน โดยเฉพาะ AI ที่สร้างภาษาทั่วไป (gen AI) กำลังทำให้ธนาคารทดสอบสิ่งที่เป็นไปได้ด้วยกรณีการใช้งานใหม่ๆ ในการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม ลูกค้าไม่ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับเทคโนโลยีไร้ใบหน้า แต่ต้องการให้เทคโนโลยีสะท้อนถึงแบรนด์และบุคลิกภาพขององค์กรที่ตนติดต่อด้วย และต้องการให้มนุษย์อยู่ในวงด้วยเมื่อจำเป็น

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทำหน้าที่เป็นตัวเร่งการเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมสื่อไทย การเว้นระยะห่างทางสังคมและกิจกรรมเสมือนจริงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ ‘ความปกติใหม่’ สำหรับผู้บริโภค ในขณะเดียวกัน การกระจายตัวของการบริโภคทำให้บริษัทสื่อมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งมากขึ้นกับโซเชียลมีเดียและผู้รวบรวมข่าว 1238 ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศค่อนข้างเป็นเอกภาพ ผ่านราชวงศ์ต่างๆ ได้แก่ ราชวงศ์สุโขทัย ราชวงศ์อยุธยา ราชวงศ์ธนบุรี และราชวงศ์กรุงเทพ เดิมชื่อสยาม ประเทศนี้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 พ.ศ. 2439 สยามกลายเป็นประเทศกันชนระหว่างบริติชเมียนมาร์และอินโดจีนฝรั่งเศส ตามที่กำหนดในสนธิสัญญาระหว่างอังกฤษและฝรั่งเศส เป็นที่น่าสังเกตว่าประเทศไทยสามารถหลีกเลี่ยงการล่าอาณานิคมได้ ทำให้เป็นประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำเช่นนั้นได้ ในสมัยรัชกาลที่ four ซึ่งเริ่มขึ้นในปลายศตวรรษที่ 19 ประเทศไทยเริ่มเปิดใจรับโลกภายนอก พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงรับอิทธิพลจากตะวันตกและดำเนินการปฏิรูปสังคมตามประสบการณ์ของพระองค์ ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2475 พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำรัฐประหาร ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ไปสู่ระบอบกษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ ประเทศนี้เปลี่ยนชื่อเป็นประเทศไทยอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ.

ปานปรี ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นธุรกิจ กล่าวกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเมื่อเดือนมีนาคมว่า นโยบายต่างประเทศของพรรคเพื่อไทยจะเน้นไปที่การส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในระดับภูมิภาคโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างสินค้าและบริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพิ่มการเจรจาทางการค้า และดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศมากขึ้น ดานังเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของเวียดนามตอนกลางซึ่งมีอุตสาหกรรมเศรษฐกิจทางทะเลและการท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ นั่นทำให้ดานังเป็นเมืองแห่งอุตสาหกรรมแปรรูปและอาหารทะเลในบริการโลจิสติกส์ประมง เนื่องจากดานังเป็นเมืองใหญ่ที่มีการลงทุนและการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวมากมายคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม เส้นทางการท่องเที่ยวมักเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับจังหวัดใกล้เคียง เช่น เมืองดานัง – เมืองฮอยอัน จังหวัดกว๋างนาม หรือเมืองดานัง – จังหวัดเถื่อเทียนเว้ ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับผู้บริโภคในเวียดนามในปีนี้ เนื่องจากลูกค้ามีงบประมาณจำกัดเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น พวกเขาจึงเลือกที่จะซื้อจากแบรนด์ที่พวกเขาเชื่อถือได้เพื่อส่งมอบสิ่งที่พวกเขาสัญญาไว้ โดยไม่ใช้ประโยชน์จากแบรนด์ที่มีความรู้จำกัดในภาคส่วนเฉพาะ ความสมบูรณ์ยังขยายไปสู่การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการเติบโตแบบทวีคูณของการรวบรวมและประมวลผลข้อมูล เนื่องจากแบรนด์ต่างๆ ผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับการดำเนินงานมากขึ้น ความท้าทายของพวกเขาก็คือการสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้กับลูกค้า Humana บรรลุเป้าหมายนี้ในปี 2023 โดยเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่สุดในการจัดอันดับแบรนด์ ผู้ให้บริการประกันสุขภาพย้ายสถานที่ 119 แห่งโดยใช้ข้อมูลที่ป้อนข้อมูลเพื่อแจ้งและปรับแต่งข้อเสนอให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำ องค์กรหลายแห่งต้องดิ้นรนเพื่อให้ลูกค้าอยู่เคียงข้าง และต้องทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อรักษาและสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้า การรับรู้โดยรวมเกี่ยวกับประสบการณ์ของลูกค้าในปีนี้ลดลงถึงระดับก่อนเกิดโควิด-19 โดยลดลง three.8% ในสหราชอาณาจักรในปีที่แล้ว การรวมกันของความคาดหวังที่เพิ่มขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับคุณค่า และในขณะที่องค์กรต่างๆ พึ่งพาช่องทางดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ความเห็นอกเห็นใจลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ESG ยังคงเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับหลายบริษัทในภาคการค้าปลีกที่ไม่ใช่ของชำในเยอรมนี ในขณะที่หลายๆ คนพยายามที่จะมีความยั่งยืนมากขึ้น เช่น โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าที่มีความยั่งยืนมากขึ้น ผู้ค้าปลีกยังคงมองว่าผู้ค้าปลีกเป็นผู้ทำลายสิ่งแวดล้อม ทำให้สิ่งต่างๆ ยุ่งยากขึ้น คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะทำให้ยอดค้าปลีกลดลงในปี 2566 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว2 แม้จะมีความท้าทาย แต่ภาคส่วนนี้ก็แซงหน้ากลุ่มอื่นๆ ทั้งหมดในแง่ของประสบการณ์ของลูกค้า โดยมี 52 แบรนด์จาก 77 แบรนด์ที่ได้รับการสำรวจเพื่อรักษาตำแหน่งใน 100 อันดับแรก . ผู้บริโภคในเยอรมนีคาดหวังสิ่งดีๆ จากแบรนด์ของตน พวกเขาต้องการประสบการณ์ในร้านที่เป็นส่วนตัวสูง การช้อปปิ้งออนไลน์ควรจะราบรื่น ยืดหยุ่น และง่ายดาย พวกเขายังคำนึงถึงต้นทุนมากขึ้น เนื่องจากแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง ค่าครองชีพที่สูงขึ้น และราคาอาหารและพลังงานที่สูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ ตามข้อมูลการสำรวจ โดยรวมแล้ว วิธีที่ลูกค้าซื้อและโต้ตอบกับแบรนด์กำลังเปลี่ยนไป ในขณะที่แบรนด์ต่างๆ เผชิญกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พวกเขาจะต้องแน่ใจว่าจะสร้างประสบการณ์พิเศษที่เป็นส่วนตัวเชิงลึกให้กับลูกค้าของตนโดยการเรียนรู้การวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าอย่างเชี่ยวชาญ ผู้บริโภคในฝรั่งเศสคาดหวังประสบการณ์ส่วนตัวที่ตอบสนองความต้องการและความชอบเฉพาะตัวของพวกเขา แบรนด์ต่าง ๆ ตอบสนองด้วยการเรียนรู้ข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคเพื่อนำเสนอเนื้อหา ผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีความเป็นส่วนตัวสูง นี่เป็นการเพิ่มความภักดีต่อแบรนด์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น แม้อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นก็ยังไม่สามารถขัดขวางได้ Air Bank ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ครองตำแหน่งในประเทศเป็นปีที่สอง ระบุว่าตนเป็นผู้นำในการลงทุนแบบองค์รวมเพื่อมอบบริการลูกค้า ธนาคารได้จัดลำดับความสำคัญของการฝึกอบรมพนักงาน และปรับปรุงแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยแชทบอทและระบบสนับสนุนลูกค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI1 พวกเขายังแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบสนองต่อความคิดเห็นของลูกค้าโดยตรง 2โดยรวมแล้ว ผู้ค้าปลีกของธนาคารยังคงส่งเสริมวัฒนธรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และรับประกันว่าลูกค้าแต่ละรายจะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม การโรงแรมและการท่องเที่ยวเป็นการศึกษาทางธุรกิจที่ประกอบด้วยการจัดการการต้อนรับที่หลากหลาย รวมถึงการแบ่งห้องพัก แผนกต้อนรับ การดำเนินงานร้านอาหาร และการบริการลูกค้าและความพึงพอใจ นักศึกษาที่เรียนในโครงการนี้จะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนอย่างสม่ำเสมอ โรงแรม

บุคคลเหล่านี้และอื่นๆ ในอุตสาหกรรมจัดการความเสี่ยงอย่างรอบคอบเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอนดังกล่าว และเตรียมพร้อมที่จะขับเคลื่อนกลยุทธ์ที่พวกเขาพิจารณาว่าสำคัญ ซึ่งรวมถึงความก้าวหน้าตามเป้าหมาย ESG และการใช้เทคโนโลยีเกิดใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Dyson’s ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ESG ในการกระจายพนักงานของตน ในระดับร้านค้าปลีกและเบื้องหลังของทีมวิศวกร Dyson ได้พยายามร่วมกันเพื่อสร้างสมดุลให้กับทรัพยากรมนุษย์ในด้านเพศ วัฒนธรรม และภูมิหลัง Chanel และ Louis Vuitton ขึ้นอันดับสองและสามในรายชื่อแบรนด์ในปีนี้ แบรนด์หรูทั้งสองแบรนด์ต่างก็ไต่อันดับขึ้นมาได้อย่างน่าประทับใจ โดยขยับขึ้นมา 8 และ 23 อันดับตามลำดับ เศรษฐา เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์และผู้มาใหม่ทางการเมือง ถูกรัฐสภาวิพากษ์วิจารณ์จากนโยบายที่ฝ่ายค้านกล่าวว่าขาดแนวทางที่ชัดเจน แต่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะต้องรับผิดชอบทางการเงิน

โดยได้รับเกียรติจากคุณบุณยัตถ์ คำนุวัตร ที่ปรึกษาทีมผู้บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้มอบรางวัลอันทรงเกียรติแก่ทีมข่าวเศรษฐกิจ MONO29 ในการประชุมประจำปีที่จัดขึ้นที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024. ผลงานที่ได้รับรางวัลเน้นย้ำถึงกลยุทธ์ในการต่อสู้กับองค์กร “บัญชีม้า” และ “แก๊งตัด” โดยเน้นที่ “อาชญากรรมออนไลน์” หรือ “ภัยคุกคามทางไซเบอร์” กลโกงอันหลากหลายเหล่านี้ใช้ผิดจรรยาบรรณ ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมมูลค่าประมาณ 50,870 ล้านบาท นอกจากนี้ยังนำเสนอแนวทางการรับมือภัยคุกคามทางไซเบอร์จากองค์กรต่างๆ พร้อมช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนและการแจ้งเตือน เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการหลอกลวงดังกล่าว บุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งคือ เศรษฐา ทวีสิน ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2506 ที่กรุงเทพฯ เขาได้รับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมโยธาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในประเทศไทย ปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จาก University of Massachusetts ในสหรัฐอเมริกา และปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจจาก Clermont University เขาดำรงตำแหน่งมายาวนานในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกลุ่มแสนสิริ ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 เขาได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้สมัครนายกรัฐมนตรีของพรรคไทย และได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. RS ได้ใช้ความพยายามอย่างน่าประทับใจในการพลิกฟื้นธุรกิจด้วยการร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ อย่างไรก็ตาม สมมติฐานของเราเป็นแบบอนุรักษ์นิยมมากกว่าคำแนะนำ เราตั้งสมมติฐานรายได้ three.9 พันล้านบาทในปี FY20F ซึ่งต่ำกว่าคาด 25% เนื่องจากเศรษฐกิจจะยังคงซบเซาในปีหน้า หน่วยโทรทัศน์จะได้รับผลกระทบจากเม็ดเงินโฆษณาที่อ่อนแอเนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัว รายได้ต่อหน่วยกนง.จะเติบโต แต่ RS จะต้องลดอัตรากำไรโดยเสนอโปรโมชั่นราคามากขึ้น เราลดกำไร FY19F ลง 13% และกำไร FY20F ลง 17% หลังจากที่อัตรากำไรขั้นต้นลดลง โดยเฉพาะหน่วย MPC

สุทินคาดว่าจะรักษาความสัมพันธ์ฉันมิตรกับจีน ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2017 ประเทศตะวันตกปฏิเสธข้อเสนอของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะซื้อยุทโธปกรณ์ทางทหาร และบรรดานายพลก็หันไปหาปักกิ่ง รอยเตอร์รายงาน ในปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ที่ซื้อฮาร์ดแวร์กองทัพเรือจีน ในปี 2017 ทั้งสองประเทศได้ลงนามข้อตกลงมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับการซื้อเรือดำน้ำ 3 ลำ ตามรายงานของ Radio Free Asia นักวิเคราะห์กล่าวว่ารัฐบาลผสมพลเรือนชุดใหม่ของไทยอาจแสวงหาการมีส่วนร่วมมากขึ้นกับระบอบประชาธิปไตยตะวันตก แม้ว่าจะยังคงรักษาความสัมพันธ์กับจีนซึ่งถูกปลอมแปลงโดยระบอบการปกครองที่นำโดยทหารก่อนหน้านี้ก็ตาม ในระยะกลาง ประเทศควรมุ่งเน้นไปที่ความช่วยเหลือทางสังคมและการโอนที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น โดยเฉพาะเงินบำนาญ เพื่อจัดการกับสวัสดิการและการบรรเทาความยากจนอย่างมีประสิทธิภาพ นายเกียรติพงศ์กล่าวว่าการฟื้นตัวที่ล่าช้าของประเทศไทยนั้นแตกต่างจากประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยมีช่องว่างเท่ากับ 7-10% ของ GDP ในช่วงหลังการระบาดตั้งแต่ปี 2565

การศึกษา “กรณีการลงทุน” นี้แสดงให้เห็นว่าโรคไม่ติดต่อไม่เพียงแต่มีค่าใช้จ่ายด้านมนุษย์และสุขภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงต้นทุนทางเศรษฐกิจด้วย ปัจจุบัน NCDs มีมูลค่าทางเศรษฐกิจไทย 1.6 ล้านล้านบาทต่อปี คิดเป็น 9.7% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2562 ค่าใช้จ่ายเหล่านี้รวมไปถึงการรักษาโรคไม่ติดต่อ (9%) จำนวน 1.39 แสนล้านบาท และการสูญเสียกำลังการผลิต 1.5 ล้านล้าน (91%) เนื่องจากขาดงาน “ผู้อยู่ในปัจจุบัน” หรือการถอนตัวออกจากกำลังแรงงานก่อนกำหนดเนื่องจากการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรหรือทุพพลภาพ โรคไม่ติดต่อจึงส่งผลเสียต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมและความยั่งยืนทางการคลังในระยะยาวของรัฐบาลและบริการสาธารณะ ในเดือนมีนาคม หลายเดือนก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม เศรษฐา ทวีสิน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าพรรคของเขาจะสนับสนุนการค้าและการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นกับจีน ภายในไม่กี่วันของการเลือกตั้งของ Srettha เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ฮั่น จื้อเฉียง ทูตจีนประจำประเทศไทย ได้เชิญ Srettha ให้เข้าพบประธานาธิบดี Xi Jinping ของจีนในกรุงปักกิ่ง สื่อของไทย มติชน รายงาน ดัชนีการลงทุนภาคเอกชนเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ three เดือนในเดือนกุมภาพันธ์ zero.7% YoY และ 2% MoM การฟื้นตัวจะค่อยๆ ดีขึ้น เนื่องจากภาคการส่งออกที่อ่อนแออาจกระทบต่อการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก อย่างไรก็ตาม มีสัญญาณเชิงบวกจากการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่แข็งแกร่งในปีที่แล้วในหลายภาคส่วน มูลค่าการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในบางภาคส่วนเกินระดับก่อนเกิดโรคระบาด เช่น ในด้านการเงินและการประกันภัย ผลิตภัณฑ์อาหาร คอมพิวเตอร์ โปรแกรมสะสมคะแนนเป็นอีกกลยุทธ์สำคัญสำหรับสายการบินในการมองไปข้างหน้า ด้วยความพร้อมใช้งานของ AI และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง สายการบินสามารถใช้โปรแกรมสะสมคะแนนได้ดีขึ้นเพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้าโดยละเอียดและวิเคราะห์ในลักษณะที่จะช่วยให้พวกเขาเข้าใจพฤติกรรมการเดินทางและความชอบของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้เพื่อให้พวกเขาสามารถคาดการณ์ความต้องการและความต้องการของตนได้ดีขึ้น และปรับแต่งบริการทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ มีอีกไม่กี่คนที่ทำเช่นเดียวกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในราคาที่ต่ำกว่า บริษัทประกันหลายแห่งจึงลดต้นทุนในการบริการลูกค้า ความพึงพอใจของลูกค้าได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะในระหว่างกระบวนการเคลม คำกล่าวอ้างซึ่งโดยพื้นฐานแล้วคือบริษัทประกันผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ขายให้กับผู้ถือกรมธรรม์ เป็นจุดติดต่อที่สำคัญสำหรับความไว้วางใจและความภักดีของลูกค้า ซึ่งทั้งหมดนี้เลวร้ายลงเมื่อกระบวนการไม่คำนึงถึงลูกค้าหรือประสบการณ์ของพวกเขา