นิยามเศรษฐกิจ

“มีบางอย่างที่ไม่สอดคล้องกันภายในเกี่ยวกับการสำรวจความคิดเห็น ที่เราเห็นว่าผู้คนโดยพื้นฐานแล้วปล่อยให้ความรู้สึกของตนเกี่ยวกับประธานาธิบดีมาควบคุมความรู้สึกของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจเป็นหลัก” Greg Ip หัวหน้านักวิจารณ์เศรษฐศาสตร์ของ The Wall Street Journal กล่าว ฮอว์กสฟอร์ดเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการจัดตั้งและบริหารจัดการบริษัทสำหรับบริษัททุกขนาดในสิงคโปร์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจในสิงคโปร์ เรานำเสนอโซลูชั่นการจัดตั้งบริษัทที่ปรับแต่งได้ ซึ่งออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการต่างชาติ บริษัทต่างประเทศ และผู้พักอาศัยในสิงคโปร์ รายได้รวมของรัฐบาลสิงคโปร์อยู่ที่ประมาณ sixty nine พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 เช่นเดียวกับรัฐบาลส่วนใหญ่ สิงคโปร์มีรายได้ส่วนใหญ่จากภาษีต่างๆ ได้แก่ รายได้ ทรัพย์สิน ภาษีสรรพสามิตและภาษีศุลกากร รวมถึง GST แหล่งรายได้อื่นๆ ของรัฐบาล ได้แก่ ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตและใบอนุญาต ค่าเช่าทรัพย์สินของรัฐบาล ค่าปรับและค่าปรับ ตลอดจนรายรับที่เป็นทุนจากการขายสินค้าที่เป็นทุน

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง zero.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ 84.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ 97.6 จุด เศรษฐกิจแบบวงกลมสร้างรูปแบบการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยที่วัตถุดิบจะถูกเก็บไว้ในวงจรการผลิตนานขึ้นและสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ทำให้เกิดของเสียน้อยลงมาก ดังที่ชื่อบอกไว้ สาระสำคัญของโมเดลนี้คือทรัพยากรจะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทำให้สามารถนำของเสียที่เราสร้างขึ้นมาเป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ได้ ระบบเศรษฐกิจแบบผสมผสานผสมผสานองค์ประกอบจากระบบเศรษฐกิจข้างต้น ตัวอย่างเช่น ราคาสินค้าและบริการจะถูกกำหนดโดยบุคคลและธุรกิจเนื่องจากกฎหมายอุปสงค์และอุปทาน แต่รัฐบาลยังคงมีบทบาทในการแทรกแซงตลาดด้วยเพดานราคา ขอบเขตกว้างๆ นี้ครอบคลุมถึงการแลกเปลี่ยนทุน (เงินและทรัพย์สิน) ตลอดจนการบริโภคและการผลิตสินค้า ต้องขอบคุณโลกาภิวัตน์ การค้าระหว่างประเทศ การเงิน และการลงทุน ล้วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก

ธุรกิจต่างๆ จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานตามหลักการของเศรษฐกิจหมุนเวียน ประโยชน์เหล่านี้ได้แก่ การสร้างโอกาสในการทำกำไรใหม่ๆ ลดต้นทุนเนื่องจากความต้องการวัตถุดิบบริสุทธิ์ที่ลดลง และความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับลูกค้า แถบเลื่อนด้านล่างจะขยายขอบเขตเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์เหล่านี้และสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย การส่งออกเทคโนโลยีการแพทย์เป็นเพียงเรื่องราวความสำเร็จที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักสำหรับเยอรมนี ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ เยอรมนีจึงเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดของยุโรป ภายในเยอรมนี รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์กเป็นภูมิภาคที่สำคัญที่สุด คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของเมืองเล็กๆ อย่าง Tuttlingen ซึ่งมีประชากร 35,000 คน ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีทางการแพทย์ระดับโลก เหตุใดผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติของเยอรมนีจึงสูงนัก ค้นหาคำตอบที่สำคัญทั้งหมดสำหรับคำถามของคุณที่นี่ พร้อมด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอำนาจทางเศรษฐกิจของเยอรมนี

การคิดเศรษฐศาสตร์เชิงเส้นมีมานานหลายศตวรรษ มันเป็นรูปแบบทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นเกือบตลอดศตวรรษที่ 20 ขึ้นอยู่กับความปรารถนาที่จะสร้างผลิตภัณฑ์และเสนอบริการในราคาต่ำสุด วัตถุดิบสกัดจากธรรมชาติด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุดกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แรงงานน้อยที่สุดและจำหน่ายในราคาสูงสุด การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา เศรษฐศาสตร์เป็นการศึกษาถึงความขาดแคลนและผลกระทบต่อการใช้ทรัพยากร การผลิตสินค้าและบริการ การเติบโตของการผลิตและสวัสดิการเมื่อเวลาผ่านไป และประเด็นที่ซับซ้อนอื่นๆ มากมายที่เป็นข้อกังวลที่สำคัญต่อสังคม แม้ว่าแรงกดดันด้านราคามีแนวโน้มลดลง แต่การค่อยๆ ยกเลิกมาตรการของรัฐบาลที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรเทาราคาพลังงานที่สูงอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นชั่วคราว Eurostat เน้นย้ำว่าการบริโภคและการลงทุนจะเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้ โดยการบริโภคภาคเอกชนได้รับแรงหนุนจากรายได้ที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้นและการใช้ประโยชน์จากเงินออมที่สะสมไว้ของครัวเรือน ในขณะที่การเติบโตของการลงทุนจะได้รับการสนับสนุนจากการดำเนินการตามแผนการฟื้นฟูและความยืดหยุ่นในวงกว้าง ในขณะเดียวกัน Wouter Thierie นักเศรษฐศาสตร์ของ ING ตั้งข้อสังเกตว่าราคาบ้านในสเปนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.2% ในปี 2023 สวนทางกับแนวโน้มที่พบในหลายประเทศในยูโรโซน ซึ่งการเติบโตของราคาบ้านโดยเฉลี่ยติดลบในปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ในเดือนมีนาคม 2024 อัตราเงินเฟ้อราคาผู้บริโภคของสเปนเพิ่มขึ้นเป็น 3.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาดและเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนของเดือนกุมภาพันธ์ที่ 2.8% อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ไม่รวมองค์ประกอบที่มีความผันผวน เช่น อาหารและพลังงาน ลดลงเหลือ 3.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2565 เศรษฐกิจแบบวงกลมเผยให้เห็นและออกแบบผลกระทบด้านลบของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสุขภาพของมนุษย์และระบบธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและสารอันตราย มลพิษทางอากาศ ที่ดิน และน้ำ ตลอดจนของเสียเชิงโครงสร้าง เช่น ปัญหาการจราจรติดขัด แม้ว่าระบบเศรษฐกิจขนาดใหญ่ทั้งสามระบบจะถูกสร้างขึ้นจากความเชื่อที่เข้มแข็งและมีผู้ติดตามที่อุทิศตน แต่ระบบเศรษฐกิจเหล่านี้แทบไม่เคยถูกนำไปใช้ในสุญญากาศเลย ไม่เคยมีหรืออาจจะไม่มีเลย เศรษฐกิจที่มีพื้นฐานอยู่บนลัทธิทุนนิยม สังคมนิยม หรือลัทธิคอมมิวนิสต์ล้วนๆ เศรษฐกิจแบบผสมเป็นเรื่องปกติมากที่สุด โดยประเทศที่ประสบความสำเร็จใช้องค์ประกอบของทั้งเศรษฐกิจแบบตลาดและเศรษฐกิจแบบสั่งการ ระบบเศรษฐกิจหลักสุดท้ายอย่างลัทธิคอมมิวนิสต์กำลังเริ่มแพร่หลายน้อยลงในทุกวันนี้ แต่ในช่วงศตวรรษที่ 20 ส่วนใหญ่ก็ได้รับความนิยมในยุโรปตะวันออกและบางส่วนของเอเชีย ภายใต้ระบบคอมมิวนิสต์ ปัจจัยการผลิตทั้งหมด (ทุน ที่ดิน และแรงงาน) เป็นเจ้าของและควบคุมโดยรัฐ คุณไม่ได้ควบคุมแรงงานของคุณเองด้วยซ้ำ คุณทำงานในที่ที่คุณบอก รัฐบาลมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการวางแผนส่วนกลางเพื่อกำหนดว่าอะไรผลิต จำนวนเท่าใด และใครจะได้รับ

ตัวอย่างเช่น บราซิลไม่เพียงแต่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งจากโรคระบาดเท่านั้น สามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้และมีสกุลเงินที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในโลก ประการที่สาม ตุรกีกำลังเผชิญกับหนี้สินภายนอกจำนวนมากในรูปสกุลเงินต่างประเทศ สิ่งนี้ทำให้ค่าเสื่อมราคาของลีรามีราคาแพงยิ่งขึ้น การสูญเสียมูลค่าจะขยายจำนวนทรัพยากรที่จำเป็นในการชำระคืนหนี้สินสกุลเงินต่างประเทศในระดับที่กำหนด อย่างไรก็ตาม สตรีคของแอร์โดอันต้องหยุดชะงักลงในวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมหลังการเลือกตั้งท้องถิ่นของตุรกี พรรค AK ของเขาแพ้คะแนนนิยมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2545 และกลุ่มต่อต้านหลักอ้างว่าได้รับชัยชนะในเมืองสำคัญๆ รวมถึงอิสตันบูลและอังการา

แนวโน้มการเติบโตของสเปนแซงหน้าค่าเฉลี่ยของยูโรโซนและสหภาพยุโรปไปมาก โดยทั้งคู่ซบเซาอยู่ที่ 0% นอกจากนี้ สเปนยังพบเห็นการจ้างงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นแข็งแกร่งที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ตามหลังโรมาเนีย (1.5%) และมอลตา (1.4%) เรามุ่งมั่นที่จะใช้เคมีที่มุ่งเน้นเศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อรีไซเคิลเทียบเท่ากับ 20% ของการผลิตโพลีโอเลฟินของเราภายในปี 2573 จนถึงขณะนี้ เราใช้ชีวิตอยู่กับแบบจำลองการผลิตเชิงเส้น กล่าวคือ เราสกัด ผลิต บริโภค และทิ้ง สังคมที่เราอาศัยอยู่หมายถึงการบริโภคที่เร่งขึ้น ซึ่งเป็นรูปแบบที่รวดเร็วแต่ไม่ยั่งยืนสำหรับโลก เศรษฐกิจสั่งการเป็นระบบเศรษฐกิจอีกประเภทหนึ่งที่รัฐบาลรักษาการผูกขาดในตลาด รัฐบาลมีอำนาจตัดสินใจว่าจะผลิตสินค้าและบริการใดและในปริมาณใด เป็นผลให้บุคคลในระบบเศรษฐกิจแบบดั้งเดิมมีแนวโน้มที่จะบริโภคสินค้าที่พวกเขาผลิตเอง ดังนั้นจึงไม่มีการซื้อขายในระบบเศรษฐกิจแบบนี้ ปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจดั้งเดิมส่วนใหญ่อยู่ในประเทศกำลังพัฒนา เช่นเดียวกับลัทธิสังคมนิยม เศรษฐกิจคอมมิวนิสต์มุ่งหวังที่จะเป็นเจ้าของปัจจัยการผลิตโดยชุมชน มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างสังคมไร้ชนชั้นที่ทุกคนมีส่วนร่วมและออกไปตามความสามารถและความต้องการของตน อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้มักจะมาพร้อมกับการสูญเสียเสรีภาพส่วนบุคคล

ระบบนี้พยายามกำจัดชนชั้นในสังคม ทรัพยากร เช่น เหมืองและฟาร์มเป็นตัวอย่าง มีแนวโน้มที่จะเป็นของสาธารณะโดยรวม ทรัพย์สินมีน้อยมากหรือไม่มีเลย ตัวอย่างของลัทธิคอมมิวนิสต์คือลัทธิคอมมิวนิสต์แบบมาร์กเซียนที่มาร์กซ์ก่อขึ้นหลังจากได้เห็นความอยุติธรรมในเยอรมนีในขณะที่ถูกรบกวนด้วยโรคภัยไข้เจ็บ การทุจริต และความยากจน รัฐบาลสามารถกำกับดูแลวิธีการใช้ทรัพยากร เพื่อให้เกิดการใช้อย่างเหมาะสมที่สุด และหลีกเลี่ยงการสูญเสียจากการใช้มากเกินไป การฝึกปฏิบัติต่อไปนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ด้านเศรษฐกิจไปใช้ โดยเฉพาะโดยการระบุประเภทต่างๆ ของเศรษฐกิจ รัฐบาลสามารถใช้ GDP ที่เพิ่มขึ้นเป็นหลักฐานว่าทำหน้าที่จัดการเศรษฐกิจได้ดี ในทำนองเดียวกัน หาก GDP ลดลง นักการเมืองฝ่ายค้านกล่าวว่ารัฐบาลดำเนินการได้ไม่ดี

แม้ว่าหลักการในการกระจายทรัพยากรที่หายากนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจใดๆ ก็ตาม รัฐบาลของประเทศต่างๆ มักจะมีแนวทางที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงในการหล่อหลอมและผลิตเศรษฐกิจของประเทศ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเศรษฐกิจสหรัฐฯ จึงแตกต่างจากเศรษฐกิจจีนอย่างมาก กรอบการทำงานนี้บางครั้งเรียกว่า ‘ศาสตร์แห่งความยั่งยืน’ เนื่องจากมีลักษณะเป็นสหวิทยาการ หลักการของระบบนิเวศอุตสาหกรรมสามารถนำไปใช้ในภาคบริการได้เช่นกัน ด้วยการให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูทุนทางธรรมชาติ ระบบนิเวศอุตสาหกรรมยังมุ่งเน้นไปที่ความเป็นอยู่ที่ดีของสังคมด้วย แต่ทั้งหมดนี้อาจมีลักษณะเฉพาะเหมือนแซนวิช ซึ่งไส้ที่อร่อยเป็นส่วนที่คนส่วนใหญ่พอใจที่จะให้ความสำคัญ หากไม่มีองค์ประกอบอื่นๆ ก็มีความเสี่ยงอย่างแท้จริงที่เศรษฐกิจหมุนเวียนจะกลายเป็น ‘ธุรกิจตามปกติ’ โดยมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยตรงนี้และตรงนั้น

ปัจจุบัน ตลาดภายใน อุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และ SMEs ของ DG กำลังส่งเสริมการพัฒนาวิสาหกิจและองค์กรเศรษฐกิจสังคมผ่านโครงการตลาดเดียว นอกจากนี้ยังมุ่งเน้นเป็นพิเศษในการสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมโดยการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการของยุโรปด้านเศรษฐกิจสังคม (2021) ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว ผลกระทบบางส่วนจากการคว่ำบาตรที่นำโดยตะวันตกต่อรัสเซียนั้นเป็นเรื่องที่จงใจ การไหลอย่างต่อเนื่องของไฮโดรคาร์บอนของรัสเซียถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเสถียรภาพของตลาดพลังงานทั่วโลกโดยผู้นำระหว่างประเทศส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นมุมมองที่สหรัฐฯ และสหภาพยุโรปยอมรับโดยปริยาย “ฉันไม่เห็นด้วยกับการเปิดพรมแดนหรือการอพยพที่ไม่มีการควบคุมอย่างแน่นอน แต่เนื่องจากการขาดแคลนแรงงานอย่างรุนแรง เราต้องซื่อสัตย์เกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเมืองของเรา เราต้องการคนงานทั้งที่เป็นชาวอังกฤษและชาวต่างชาติเพื่อสนับสนุนบริการสาธารณะ ขับเคลื่อนบริษัทของเรา และขับเคลื่อนเมืองหลวงและประเทศของเราไปข้างหน้า

คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น การใช้ประโยชน์จากความผิดพลาดทางเศรษฐกิจของจีน พันธมิตรในระบอบประชาธิปไตยยังต้องเพิ่มพลังความพยายามของพวกเขาในการกำหนดเส้นทางใหม่และ “การประกบกัน” ของห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญนอกประเทศจีนและในประเทศที่ลงทุนและมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ประเทศที่ร่ำรวยและเป็นประชาธิปไตยอื่นๆ ของโลกกำลังเผชิญกับโอกาสที่น่ากังวลที่จะต้อง “ปกป้องทรัมป์” พันธมิตรจากตะวันตก หรือไม่ก็อธิษฐานให้ไบเดนได้รับการเลือกตั้งอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน แนวทางการดำเนินการอย่างรอบคอบสำหรับประธานาธิบดีสหรัฐฯ คือการยืนยันชุดพันธมิตรทางเศรษฐกิจและการเมืองโดยรวม ระบอบการปกครองด้านอุปทานและการค้าที่รวบรวมและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับระเบียบตามกฎของสหรัฐฯ สำหรับสหรัฐอเมริกานั้น กำลังไล่ตามเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วและมีพลวัตมากที่สุดในโลก อัตราเงินเฟ้อลดลงในขณะที่งาน ค่าจ้างที่แท้จริง และผลผลิตเพิ่มขึ้น จากนั้น $75 ต่อเดือน เข้าถึงการทำข่าว FT คุณภาพแบบดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์บนอุปกรณ์ทุกชนิด ยกเลิกได้ตลอดเวลาระหว่างการทดลองใช้ สำหรับตอนนี้ ธนาคารกลางสหรัฐยังคงลังเลในเรื่องอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าจะมีข้อบ่งชี้ก่อนหน้านี้ว่าธนาคารกลางจะออกการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามครั้งในปีนี้

หากคุณใช้เทคโนโลยีช่วยเหลือ (เช่น โปรแกรมอ่านหน้าจอ) และต้องการเวอร์ชันของ PDF หรือเอกสารอื่นในหน้านี้ในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า โปรดติดต่อเราผ่านแบบฟอร์มออนไลน์ของเรา และแจ้งให้เราทราบว่าคุณต้องการรูปแบบใด จากการวิจัยครั้งใหม่ ความเสียหายทางเศรษฐกิจจะยิ่งเลวร้ายลง โดยจะมีการล้างมูลค่าเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรมากกว่า 3 แสนล้านปอนด์ภายในปี 2578 หากไม่มีการดำเนินการใดๆ และมูลค่ามากกว่า 6 หมื่นล้านปอนด์จะถูกลบล้างมูลค่าดังกล่าว ของเศรษฐกิจลอนดอนเพียงอย่างเดียว มาตรา eight ของพระราชบัญญัติการทำงานของรัฐบาล (บทบัญญัติเบ็ดเตล็ด) NI 2021 กำหนดหน้าที่บางประการแก่รัฐมนตรี ที่ปรึกษาพิเศษ และเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบันทึกการล็อบบี้ (ตามที่กำหนดโดยพระราชบัญญัติ) การติดต่อรัฐมนตรีโดยตรง (ทั้งทางวาจาหรือทางจดหมายไปยังบัญชีอีเมลหรือโซเชียลมีเดียที่ไม่ใช่ของแผนก) อาจส่งผลให้บันทึกการติดต่อถูกรวมไว้ในทะเบียนการล็อบบี้ของรัฐมนตรีเศรษฐกิจ สามารถรับความช่วยเหลือฟรีและเป็นความลับเกี่ยวกับสิทธิในการจ้างงานได้จากสำนักงานแรงงานสัมพันธ์สำหรับนายจ้างและลูกจ้าง กรมให้คำแนะนำออนไลน์เกี่ยวกับสิทธิการจ้างงานใน nidirect สำหรับพนักงานและ nibusinessinfo.co.uk สำหรับนายจ้าง

แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น หน่วยงานจัดอันดับเครดิตเน้นย้ำถึงการก่อหนี้ภาคเอกชนที่ต่ำของสเปน ภาคการธนาคารที่แข็งแกร่ง การเกินดุลบัญชีเดินสะพัด และตลาดแรงงานที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นจุดแข็งหลัก อย่างไรก็ตาม ยังชี้ให้เห็นถึงความท้าทายของสเปน เช่น ภาระหนี้ที่สูงขึ้น และปัญหาเชิงโครงสร้าง เช่น ประชากรสูงวัย ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลัง “ยังมีช่องว่างให้ราคาขึ้นได้อีกเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยผันแปรที่ลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก ECB เริ่มลดอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้ นอกจากนี้ ครัวเรือนสเปนจำนวนมากขึ้นก็จะส่งผลให้มีความตึงเครียดในบางภูมิภาคซึ่งจะสนับสนุนราคาบ้านด้วย การเติบโตในปีนี้” เธียรีเขียน ยอดค้าปลีกในประเทศไอบีเรียเพิ่มขึ้น 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นประจำปีติดต่อกันครั้งที่ 15 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อของสเปนจะปรับตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากอัตราเลขสองหลักที่เห็นในปี 2022 แต่ก็ยังคงลอยอยู่เหนือระดับก่อนเกิดโรคระบาดอย่างมีนัยสำคัญ

รีพับลิกันและเดโมแครตมีความสอดคล้องกันในเรื่องปัญหาทางเศรษฐกิจ ส่วนใหญ่ในทั้งสองกลุ่มกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับค่าอาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค และที่อยู่อาศัย และหุ้นที่มีขนาดเล็กลงอย่างมากแสดงความกังวลเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารหรือผลการดำเนินงานของตลาดหุ้น ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงแสดงความกังวลเกี่ยวกับราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคในระดับสูง (72% กล่าวว่าพวกเขากังวลอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้) และค่าที่อยู่อาศัย (64%) ประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าพวกเขามีความกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันและพลังงานอย่างมาก กว่าแปดในสิบกล่าวว่าอย่างน้อยพวกเขาก็มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาทางเศรษฐกิจแต่ละข้อเป็นอย่างน้อย พรรคเดโมแครตในกลุ่มรายได้ที่แตกต่างกันยังแตกต่างกันในการประเมินเศรษฐกิจของประเทศด้วย พรรคเดโมแครตที่มีรายได้ครัวเรือนสูงกว่าจะมีทัศนคติเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจมากกว่าพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ต่ำกว่า พรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงส่วนใหญ่ (60%) เห็นได้ชัดว่าเศรษฐกิจกำลังทำได้ดีหรือดี เมื่อเปรียบเทียบแล้ว 32% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่ามองเศรษฐกิจในแง่บวก ในขณะที่คนส่วนใหญ่บอกว่าเป็นเพียงความยุติธรรม (40%) หรือแย่ (28%) Creative Economy Outlook 2022 ให้ข้อมูลและแนวโน้มล่าสุดเกี่ยวกับภาคส่วนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ และสำรวจว่าประเทศกำลังพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถเชิงสร้างสรรค์ของตนเพื่อสร้างโอกาสทางการค้าใหม่ๆ ได้อย่างไร เรารู้ว่าคนอเมริกันรู้สึกเช่นนี้เพราะเราถามพวกเขา ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการร่วมกับ American Academy of Arts and Sciences เราและทีมงานได้สนทนากลุ่มเล็กกว่า 30 ครั้งกับชาวอเมริกันจากเกือบทุกมุมของประเทศ แม้ว่าตัวชี้วัดระดับชาติอาจชี้ให้เห็นว่าเศรษฐกิจยังแข็งแกร่ง แต่ชาวอเมริกันที่เรารับฟังส่วนใหญ่กลับไม่เจริญรุ่งเรือง พวกเขาไม่เห็นเศรษฐกิจเป็นการหล่อเลี้ยงหรือสนับสนุนพวกเขา แต่พวกเขากลับมองว่ามันเป็นอุปสรรค ซึ่งเป็นพลังภายนอกที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของพวกเขา ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีอิทธิพลเหนือชีวิตของพวกเขา

การฟื้นตัวทั่วโลกเป็นไปอย่างช้าๆ และไม่สม่ำเสมอ โดยมีความแตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ในประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ GDP ที่แท้จริงได้เพิ่มขึ้นเหนือระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ ทะลุระดับก่อนเกิดโรคระบาดในไตรมาสแรกของปี 2021 และขณะนี้สูงกว่าไตรมาสที่ 4 ปี 2019 ถึงร้อยละ 6.1 การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น fifty five,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง เมื่อเราวัดความสำเร็จของเศรษฐกิจของประเทศ เราจะพูดถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ – มูลค่าของสินค้าและบริการสำเร็จรูปของประเทศในช่วงเวลาที่กำหนด ดังที่แถลงการณ์อย่างเป็นทางการระบุไว้ “การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในระบบแบบเรียงซ้อน (…) การสิ้นเปลืองของผลิตภัณฑ์หนึ่งจะกลายเป็นปัจจัยนำเข้าในการสร้างกระแสเงินสดใหม่” ตามหลักการก่อตั้ง 21 ประการ Blue Economy ยืนกรานในการแก้ปัญหาโดยพิจารณาจากสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นและลักษณะทางกายภาพ/นิเวศวิทยา โดยเน้นที่แรงโน้มถ่วงเป็นแหล่งพลังงานหลัก รายงานซึ่งเพิ่มเป็นสองเท่าของแถลงการณ์ของการเคลื่อนไหว อธิบายถึง “100 นวัตกรรมที่สามารถสร้างงาน a hundred ล้านตำแหน่งภายใน 10 ปีข้างหน้า” และให้ตัวอย่างมากมายของการชนะโครงการความร่วมมือใต้ – ใต้ – อีกหนึ่งคุณลักษณะดั้งเดิมของแนวทางนี้ที่มุ่งส่งเสริม เน้นการปฏิบัติจริง โซลูชันแบบวงกลมนำเสนอวิธีใหม่ๆ ในการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอย่างสร้างสรรค์ โมเดลธุรกิจใหม่ เช่น การเช่าหรือสัญญาเช่า จะสร้างความสัมพันธ์ระยะยาว เนื่องจากจำนวนจุดสัมผัสเพิ่มขึ้นตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ โมเดลธุรกิจเหล่านี้เปิดโอกาสให้บริษัทต่างๆ ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ไม่ซ้ำใครเกี่ยวกับรูปแบบการใช้งานที่สามารถนำไปสู่วงจรของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการปรับปรุง บริการที่ดีขึ้น และความพึงพอใจของลูกค้าที่มากขึ้น

ในขณะเดียวกัน ดัชนีภาวะแรงงานตามวัฏจักรของ ECRI ซึ่งเป็นตัวชี้วัด “แรงกระตุ้นของแรงงานตามวัฏจักร” ในระบบเศรษฐกิจ ได้ลดลงเกือบ 50% ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การลดลงที่สูงชันดังกล่าวสะท้อนให้เห็นก่อนปี 2544, 2551 และภาวะเศรษฐกิจถดถอยในยุคโรคระบาด ข้อมูลในอดีตจาก ECRI แสดงให้เห็น หากทำถูกต้อง การสนับสนุนพันธมิตรสามารถเสนอ “ข้อเสนอ” ทางการค้า การลงทุน และการพัฒนาที่น่าดึงดูดใจแก่ทุกประเทศได้มากกว่าของจีนที่ลดน้อยลง นอกจากนี้ยังจะส่งข้อความที่ชัดเจนไปยังจีนว่าสหรัฐฯ และพันธมิตรจะยุติการพึ่งพาที่สามารถนำไปใช้ในการขู่กรรโชกทางการเมืองและเศรษฐกิจ ตามที่จีนหวังไว้ เข้าถึงวารสารศาสตร์ FT คุณภาพแบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์พร้อมการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญจากผู้นำในอุตสาหกรรม จ่ายล่วงหน้าหนึ่งปีและรับส่วนลด 20% “ระบบธนาคารของเรารับความเสี่ยงด้านอัตราดอกเบี้ยเป็นจำนวนมาก แต่ในส่วนอื่นๆ ของโลก พวกเขาผลักมันไปที่ครัวเรือน ไปยังธุรกิจ” Zandi กล่าว “นั่นเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ ในรอบนี้”

เรื่องราวของ McGhee และ Leonhardt อาจดูตึงเครียด โดยสะท้อนถึงการอภิปราย “การแข่งขันกับชนชั้น” ที่ตามมาหลังชัยชนะของ Trump ในปี 2559 อันที่จริง สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนเสริม ดังที่นักเศรษฐศาสตร์ โทมัส พิเคตตี ได้แสดงให้เห็น นับตั้งแต่ทศวรรษที่ 60 พรรคฝ่ายซ้ายในประเทศตะวันตกส่วนใหญ่ ไม่ใช่แค่ในสหรัฐฯ เท่านั้น ได้ถูกครอบงำโดยผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีการศึกษาระดับวิทยาลัย และสูญเสียการสนับสนุนจากชนชั้นแรงงาน แต่ไม่มีที่ใดในยุโรปที่มีการตอบโต้ที่รุนแรงและรวดเร็วเท่ากับในสหรัฐอเมริกา ความแตกต่างที่สำคัญแน่นอนอยู่ที่ประวัติศาสตร์ทางเชื้อชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศ ตั้งแต่ปี 2016 ผู้กำหนดนโยบาย นักวิชาการ และนักข่าวต่างพยายามดิ้นรนเพื่อตอบคำถามเหล่านั้น ในขณะที่พวกเขาพยายามทำความเข้าใจกับการผงาดขึ้นมาของโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ซึ่งประกาศในปี 2015 ว่า “ความฝันแบบอเมริกันนั้นตายแล้ว” และความไม่พอใจอันรุนแรงในอเมริกา ชีวิต. มีทฤษฎีหลักสามทฤษฎีเกิดขึ้น แต่ละทฤษฎีมีเรื่องราวของตัวเองว่าเรามาที่นี่ได้อย่างไร และสิ่งที่อาจต้องใช้เพื่อเปลี่ยนเส้นทาง ทฤษฎีหนึ่งยืนยันว่าเรื่องราวนี้เป็นพื้นฐานเกี่ยวกับการฟันเฟืองสีขาวต่อกฎหมายสิทธิพลเมือง หมุดอีกอันตำหนิเรื่องชนชั้นสูงทางวัฒนธรรมของพรรคประชาธิปัตย์ และประเด็นที่สามมุ่งเน้นไปที่บทบาทของวิกฤตการณ์ระดับโลกที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรคการเมือง แต่ละทฤษฎีจะไม่สมบูรณ์ในตัวมันเอง เมื่อนำมารวมกัน สิ่งเหล่านี้ช่วยให้เข้าใจถึงความไม่แน่นอนทางการเมืองและเศรษฐกิจที่เรากำลังเผชิญอยู่ เศรษฐกิจสหรัฐฯ สิ้นสุดในปี 2023 ในแง่บวก นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเห็นด้วย การเติบโตเพิ่มขึ้น จำนวนงานที่แข็งแกร่ง และอัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบสามปี การคาดการณ์ปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจสำหรับการเติบโตของ GDP ในเยอรมนีแตกต่างกันไประหว่าง -0.5% ถึง 1.3% สำหรับปีงบประมาณ 2024 สิงคโปร์มีมูลค่าการซื้อขายสินค้า 967.1 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปี 2560 เพิ่มขึ้น eleven.1% จากปีก่อนหน้า สิงคโปร์ถือเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่อันดับที่ 14 ของโลกและเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่อันดับที่ 17 ส่วนการส่งออกและนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์สามอันดับแรกของสิงคโปร์ ได้แก่ เครื่องจักรและอุปกรณ์การขนส่ง เคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เคมี และสินค้าเบ็ดเตล็ด

ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ยุคใหม่ในเทคโนโลยีมหาสมุทร ความยั่งยืน และลอจิสติกส์จำเป็นต้องมี New Blue Economy ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากการรวบรวม การวิเคราะห์ และการเผยแพร่ข้อมูลและข้อมูลที่ได้รับจากมหาสมุทรและชายฝั่ง เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจ ปกป้องสุขภาพของมหาสมุทร และจัดการกับความท้าทายทางสังคมและ สร้างแรงบันดาลใจในการแก้ปัญหา ในขณะเดียวกันก็ปกป้องสุขภาพของมหาสมุทรและรับประกันความเท่าเทียมทางสังคม สหรัฐอเมริกาเป็นประเทศในมหาสมุทรที่มีเศรษฐกิจสีน้ำเงินที่กำลังเติบโต ชุมชนชายฝั่งในสหรัฐอเมริกามีประชากรมากกว่า 127 ล้านคน หรือ 40% ของประชากรทั้งหมด ในปี 2019 เศรษฐกิจสีน้ำเงินของอเมริกาเติบโตเร็วกว่าเศรษฐกิจของประเทศทั้งหมด โดยสนับสนุนการจ้างงาน 2.4 ล้านตำแหน่ง และสร้างรายได้ 397 พันล้านดอลลาร์ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การท่องเที่ยวและการพักผ่อนหย่อนใจ การขนส่งและการขนส่ง การประมงเชิงพาณิชย์และสันทนาการ การผลิตกระแสไฟฟ้า การวิจัยและสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้อง รัฐบาลสิงคโปร์รักษาหนี้ต่างประเทศเป็นศูนย์มาตั้งแต่ปี 1995 สำหรับหนี้ในประเทศ ยอดเงินกู้ของรัฐบาลคงค้างอยู่ที่ 496 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ณ ไตรมาสที่สามของปี 2017 ซึ่งประกอบด้วยหุ้นจดทะเบียนและพันธบัตร ตั๋วเงินคลัง และเงินฝากล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่สูงไม่ได้แสดงถึงความแข็งแกร่งทางการคลังของสิงคโปร์อย่างถูกต้อง รัฐบาลสิงคโปร์กู้ยืมเงินเพื่อลงทุน และผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่เกิดจากการลงทุนเหล่านี้ชดเชยความแตกต่าง ด้วยการใช้หนี้เชิงกลยุทธ์เหล่านี้ควบคู่ไปกับการปกป้องทรัพย์สินที่แข็งแกร่ง การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และนโยบายเศรษฐกิจมหภาคที่รอบคอบ รัฐบาลสิงคโปร์จึงมีงบดุลที่แข็งแกร่งโดยมีสินทรัพย์มากกว่าหนี้สิน ในแง่การเงิน มาตรการกระตุ้นทางการคลังครั้งใหญ่ของรัฐบาลรัสเซียในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อสนับสนุนสงครามดังกล่าว ได้ปูทางไปสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งและการว่างงานต่ำ ธนาคารกลางของรัสเซียประสบความสำเร็จในการสนับสนุนค่าเงินรูเบิลเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงช่วยปิดบังอัตราเงินเฟ้อและรัฐบาลของประเทศไว้เป็นความลับ

2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ เมื่อมองไปข้างหน้า เรารู้ว่าสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกที่เหลือ เผชิญกับอุปสรรคสำคัญ และยังมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อยในไตรมาสที่สาม (ไตรมาส three ปี 2022) ขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่ดีที่ความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและงบดุลผู้บริโภคจะช่วยให้เศรษฐกิจเปลี่ยนจากการเติบโตอย่างรวดเร็วในปีที่แล้วไปสู่การเติบโตที่มั่นคงและมั่นคงยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเลือกเส้นทางใดก็ตาม CEA จะยังคงติดตามตัวชี้วัดเหล่านี้อย่างระมัดระวังเพื่อประเมินสถานะของวงจรเศรษฐกิจ ระบบคำสั่งคือระบบเศรษฐกิจที่การตัดสินใจทางเศรษฐกิจเป็นศูนย์กลางและมักจะอยู่ในมือของรัฐ รัฐบาลควบคุมปัจจัยการผลิตและตัดสินใจว่าจะผลิตอะไร ปริมาณที่จะผลิต และท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์จะถูกส่งไปยังใคร ตามทฤษฎีแล้ว แนวคิดก็คือการผลิตและการจัดจำหน่ายทั้งหมดมุ่งไปสู่เป้าหมายที่เป็นที่พึงปรารถนาทางสังคม ตัวอย่างคลาสสิกของระบบบัญชาการ ได้แก่ เศรษฐกิจของสหภาพโซเวียตเก่า และเศรษฐกิจจีนในปัจจุบัน

เนื่องจากราคาเซ็นเซอร์ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง เราจึงอยู่ในยุคที่ทุกสิ่งสามารถเชื่อมโยงถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นผู้คน ธุรกิจ อุปกรณ์ และกระบวนการต่างๆ การผสมผสานระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลนำทรัพย์สินทุกอย่างมาสู่โดเมนดิจิทัลที่ซอฟต์แวร์ครองอำนาจ ในเศรษฐกิจดิจิทัล ลูกค้าทุกคน ทั้งแบบธุรกิจกับธุรกิจและแบบธุรกิจกับผู้บริโภค ต้องการมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และในรูปแบบที่สะดวกที่สุดสำหรับพวกเขา นอกจากนี้ ลูกค้าปรารถนาการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ผ่านประสบการณ์ที่ราบรื่น เข้าถึงทุกช่องทาง ตรง ตามบริบท และเป็นส่วนตัว การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับรัฐบาลสกอตแลนด์ นี่หมายถึงการสร้างเศรษฐกิจที่ดำเนินงานภายใต้ขีดจำกัดด้านสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัย และตอบสนองความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของคนรุ่นปัจจุบันและอนาคตเป็นอันดับแรกและสำคัญที่สุด การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจของเรามีเป้าหมายที่จะปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของเราโดยพื้นฐาน ส่งมอบการเปลี่ยนแปลงที่เป็นธรรมไปสู่เศรษฐกิจสุทธิเป็นศูนย์ เศรษฐกิจเชิงบวกโดยธรรมชาติ ตามหลักการของความเสมอภาค ความเจริญรุ่งเรือง และความสามารถในการฟื้นตัว การสำรวจในเดือนมกราคม 2024 พบว่าผู้บริโภคเริ่มมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อได้พลิกผันไปแล้ว ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเชิงบวกอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ชี้ให้เห็นว่าช่องว่างระหว่างการรับรู้ของผู้บริโภคและผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์เริ่มแคบลง อย่างไรก็ตาม จัสติน วูลเฟอร์ส ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน ตั้งคำถามถึงความถูกต้องของการสำรวจ และกล่าวว่าการกระทำของประชาชนบ่งชี้ว่าพวกเขาเชื่อว่าเศรษฐกิจกำลังไปได้ดี

เข้าถึงเทมเพลตประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า 250 แบบไม่จำกัด แค็ตตาล็อกหลักสูตรเต็มของ CFI และโปรแกรมการรับรองที่ได้รับการรับรอง ทรัพยากรหลายร้อยรายการ คำวิจารณ์และการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ โอกาสในการทำงานกับเครื่องมือทางการเงินและการวิจัยในโลกแห่งความเป็นจริง และอื่นๆ อีกมากมาย คุณลักษณะที่โดดเด่นอีกประการหนึ่งของเศรษฐกิจทุนนิยมก็คือ มีแรงจูงใจในการทำกำไร ตัวอย่างของเศรษฐกิจทุนนิยม ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย เมื่อถึงเวลาที่เราสามารถเคลื่อนย้ายทรัพยากรและผลิตผลข้ามพรมแดน เศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายประเทศที่เชื่อมโยงถึงกันในวงกว้างขึ้นอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อประเทศต่างๆ และทั้งโลกเข้าถึงและเชื่อมโยงกันมากขึ้น เครือข่ายทางเศรษฐกิจก็ขยายตัวจนซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าเศรษฐกิจท้องถิ่นยังคงมีอยู่ พวกเขาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบางสิ่งที่ใหญ่กว่า

ในบางประเทศ รัฐบาลเป็นผู้เลือกว่าจะผลิตอะไร ปริมาณเท่าไร และเพื่อใคร ส่วนอื่นๆ จะขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้คนต้องการซื้อ และจำนวนธุรกิจที่สามารถจัดหาได้ – อุปสงค์และอุปทาน พื้นฐานทางทฤษฎีสำหรับเศรษฐกิจแบบตลาดได้รับการพัฒนาโดยนักเศรษฐศาสตร์คลาสสิก เช่น Adam Smith, David Ricardo และ Jean-Baptiste Say ผู้สนับสนุนตลาดเสรีเสรีนิยมคลาสสิกเหล่านี้เชื่อว่า “มือที่มองไม่เห็น” ของแรงจูงใจในการทำกำไรและสิ่งจูงใจของตลาดโดยทั่วไปจะชี้นำการตัดสินใจทางเศรษฐกิจในเส้นทางที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลมากกว่าการวางแผนเศรษฐกิจของรัฐบาล พวกเขาเชื่อว่าการแทรกแซงของรัฐบาลมักจะนำไปสู่ความไร้ประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจซึ่งทำให้ผู้คนแย่ลง เพื่อส่งเสริมการส่งออก หน่วยงานของรัฐหลายแห่งเผยแพร่การศึกษาเศรษฐศาสตร์บนเว็บตามภาคส่วนและประเทศ ในบรรดาหน่วยงานเหล่านี้ ได้แก่ USCS (US DoC) และ FAS (USDA) ในสหรัฐอเมริกา, EDC และ AAFC ในแคนาดา, Ubifrance ในฝรั่งเศส, UKTI ในสหราชอาณาจักร, HKTDC และ JETRO ในเอเชีย, Austrade และ NZTE ใน โอเชียเนีย สหพันธ์สมาคมการค้าระหว่างประเทศเผยแพร่ผลการศึกษาจากหน่วยงานเหล่านี้หลายแห่ง (USCS, FAS, AAFC, UKTI และ HKTDC) รวมถึงองค์กรพัฒนาเอกชนอื่นๆ บนเว็บไซต์ globaltrade.net ผ่านข้อตกลงหุ้นส่วน แต่โดยทั่วไปแล้วการประเมินมูลค่าตลาดในสกุลเงินท้องถิ่นจะถูกแปลงเป็นหน่วยการเงินเดียวโดยใช้แนวคิดเรื่องกำลังซื้อ นี่คือวิธีการที่ใช้ด้านล่าง ซึ่งใช้ในการประมาณกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกในรูปของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ หรือยูโรที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจโลกสามารถประเมินและแสดงออกได้หลายวิธี ตัวอย่างเช่น ไม่ชัดเจนว่ามีคนจำนวน 7.8 พันล้านคนทั่วโลก (ณ เดือนมีนาคม 2020[อัปเดต])[3][4] ที่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจส่วนใหญ่สะท้อนให้เห็นในการประเมินมูลค่าเหล่านี้ เป็นเรื่องปกติที่จะจำกัดคำถามเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกไว้เฉพาะกิจกรรมทางเศรษฐกิจของมนุษย์เท่านั้น และโดยทั่วไปแล้วเศรษฐกิจโลกจะถูกตัดสินในรูปของการเงิน แม้ว่าในกรณีที่ไม่มีตลาดที่มีประสิทธิภาพในการช่วยประเมินมูลค่าสินค้าหรือบริการบางอย่าง หรือในกรณีที่ การขาดการวิจัยที่เป็นอิสระ ข้อมูลที่แท้จริง หรือความร่วมมือจากภาครัฐ ทำให้การคำนวณตัวเลขทำได้ยาก ตัวอย่างทั่วไปคือยาเสพติดที่ผิดกฎหมายและสินค้าในตลาดมืดอื่นๆ ซึ่งตามมาตรฐานใดๆ ก็ตามเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก แต่ตามคำจำกัดความแล้ว ไม่มีตลาดที่ถูกกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น

เว็บไซต์นี้ใช้บริการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันตัวเองจากการโจมตีออนไลน์ การกระทำที่คุณเพิ่งทำไปทำให้เกิดวิธีแก้ปัญหาด้านความปลอดภัย มีการดำเนินการหลายอย่างที่อาจทำให้เกิดการบล็อกนี้ รวมถึงการส่งคำหรือวลีบางคำ คำสั่ง SQL หรือข้อมูลที่มีรูปแบบไม่ถูกต้อง ในสหรัฐอเมริกา John T. Lyle เริ่มพัฒนาแนวคิดเกี่ยวกับการออกแบบเชิงฟื้นฟูที่สามารถนำไปใช้กับทุกระบบ กล่าวคือ นอกเหนือจากการเกษตรกรรม ซึ่งแนวคิดเรื่องการฟื้นฟูได้ถูกกำหนดไว้แล้ว วัสดุชีวภาพ ซึ่งแสดงอยู่ในวัฏจักรสีเขียวทางด้านซ้ายของแผนภาพ คือวัสดุเหล่านั้นที่สามารถกลับเข้าสู่โลกธรรมชาติได้อย่างปลอดภัย เมื่อผ่านวงจรการใช้งานอย่างน้อยหนึ่งรอบ ซึ่งจะย่อยสลายทางชีวภาพเมื่อเวลาผ่านไป และส่งคืนสารอาหารที่ฝังอยู่ ต่อสิ่งแวดล้อม การผลิตซ้ำและการตกแต่งใหม่เป็นกระบวนการสองกระบวนการที่คล้ายกันแต่แตกต่างกันเล็กน้อยในการฟื้นฟูมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ เมื่อผลิตภัณฑ์ได้รับการผลิตซ้ำ ผลิตภัณฑ์จะถูกแยกชิ้นส่วนจนถึงระดับส่วนประกอบและสร้างใหม่ (เปลี่ยนส่วนประกอบหากจำเป็น) ให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่โดยมีการรับประกันเหมือนกับผลิตภัณฑ์ใหม่ การตกแต่งใหม่ส่วนใหญ่เป็นกระบวนการเสริมความงาม โดยที่ผลิตภัณฑ์จะได้รับการซ่อมแซมให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยปกติแล้วจะไม่มีการถอดชิ้นส่วนและการเปลี่ยนส่วนประกอบ

อดัม สมิธ นักปรัชญาและนักเศรษฐศาสตร์ชาวสก็อต ซึ่งในปี 1776 ได้เขียนหนังสือสำคัญชื่อ “ความมั่งคั่งของประชาชาติ” ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักปรัชญาด้านศีลธรรมในสมัยของเขาเอง เขาและคนรุ่นราวคราวเดียวกันได้ติดตามวิวัฒนาการของเศรษฐกิจตั้งแต่ระบบการแลกเปลี่ยนในยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเงินและท้ายที่สุดก็ขับเคลื่อนด้วยเครดิต ไม่จำเป็นต้องดีหรือไม่ดี ประเทศอาจมีดุลการค้าติดลบเนื่องจากธุรกิจต่างชาติมีการลงทุนจำนวนมากในอนาคต ประเทศที่มีความสมดุลทางการค้าในเชิงบวกอาจมีนโยบายกีดกันทางการค้าที่อาจส่งผลเสียในระยะยาว ในสหรัฐอเมริกา สำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) เผยแพร่รายงานการว่างงานรายเดือนซึ่งแจกแจงจำนวนคนที่ทำงาน จำนวนชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ย และรายได้เฉลี่ยของพวกเขา ใช้เพื่อสร้างอัตราการว่างงาน รายงานการว่างงานจะประมาณจำนวนคนที่ทำงานเพื่อรับค่าจ้างในช่วงเวลาที่กำหนด ที่สำคัญกว่านั้นคือตัวเลขจะถูกติดตามเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อพิจารณาว่าการว่างงานแย่ลงหรือไม่

ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ มันซับซ้อน อย่างไรก็ตาม โดยพื้นฐานแล้ว เศรษฐกิจทำงานโดยการกระจายทรัพยากรที่ขาดแคลนให้กับบุคคลและองค์กรต่างๆ ตลาดต่างๆ ที่มีการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการซึ่งอำนวยความสะดวกด้วยเงินทุน รวมกันเพื่อสร้างเศรษฐกิจ เครือข่ายเหล่านี้มีอยู่ในระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ แม้ว่าระบบเศรษฐกิจประเภทต่างๆ ที่อธิบายไว้ข้างต้นจะมีอยู่ แต่ก็ไม่ค่อยเข้มงวดขนาดนั้น ขณะที่เราสำรวจในขั้นตอนเปิดของเราเกี่ยวกับเศรษฐกิจประเภทต่างๆ เศรษฐกิจและตลาดจะขึ้นอยู่กับวิธีที่พวกเขาจัดสรรปัจจัยการผลิตเพื่อควบคุมเศรษฐกิจ

Economy is

ตำแหน่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในเวทีโลกยังเป็นผลจากความสามารถในการฟื้นตัวเมื่อเผชิญกับวิกฤติทางภูมิรัฐศาสตร์และการตั้งค่าระบบการเงินของอเมริกาอย่างมีเอกลักษณ์ ในขณะเดียวกัน การว่างงานของแคนาดาอยู่ที่ 5.8% ในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น .1 เปอร์เซ็นต์จากเดือนมกราคม อัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปอยู่ที่ 6.0% ตามข้อมูลของ Eurostat ราชสมาคมในรายงานปี 2011 ระบุว่าในแง่ของจำนวนงานวิจัย ส่วนแบ่งของงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นภาษาอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยจีน สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และแคนาดาเป็นอันดับแรก ในปี 2015 การวิจัยและพัฒนาคิดเป็นสัดส่วนเฉลี่ย 2.2% ของ GDP โลกตามข้อมูลจากสถาบันสถิติของยูเนสโก[42] ตัวชี้วัดและการจัดอันดับนวัตกรรม ได้แก่ Bloomberg Innovation Index, Global Innovation Index และส่วนแบ่งของผู้ได้รับรางวัลโนเบลต่อหัว เราทุกคนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจ ยกเว้นฤาษีที่อาศัยอยู่บนเกาะร้าง เรามีส่วนร่วมบางอย่างกับส่วนรวมโดยการผลิตหรือช่วยในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือเสนอบริการ ในทางกลับกัน เราได้รับเงินที่ช่วยให้เราสามารถซื้อสินค้าและบริการที่เราไม่สามารถผลิตเองได้

ในสหราชอาณาจักร สำนักงานสถิติแห่งชาติ (ONS) จะเผยแพร่ตัวเลข GDP ใหม่ทุกเดือน แต่ตัวเลขรายไตรมาสซึ่งครอบคลุมครั้งละ three เดือนถือว่ามีความสำคัญมากกว่า ตัวเลขล่าสุดยืนยันว่าเศรษฐกิจสหราชอาณาจักรเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงปลายปี 2566 หลังจากที่ GDP ลดลงในช่วงสามเดือนติดต่อกัน 2 ครั้ง ในมุมมองของเรา การวิพากษ์วิจารณ์นี้คิดถึงป่าเพื่อต้นไม้ เนื่องจากแนวทางดังกล่าวยังคงมีประสิทธิภาพจากมุมมองภาพรวมในการทำให้ประเทศสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมหลักๆ ในอนาคตได้ เมื่อคนส่วนใหญ่นึกถึง “Made in China” การเชื่อมโยงตามสัญชาตญาณครั้งแรกของพวกเขาน่าจะเหมือนกับสินค้าที่ผลิตจำนวนมากที่มีต้นทุนต่ำ นี่เป็นเพราะทศวรรษที่ผ่านมาในการครองอุตสาหกรรมการผลิตระดับล่างเนื่องจากมีข้อได้เปรียบที่สำคัญหลายประการ นี่ไม่ใช่แค่บริการริมฝีปากเท่านั้น สิ่งที่เรียกว่า “เศรษฐกิจใหม่” แซงหน้าการเติบโตของ GDP ทั่วไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอย่างมีนัยสำคัญ ระหว่างปี 2560 ถึง 2566 เศรษฐกิจใหม่เติบโตเฉลี่ย 10.2% ต่อปี ซึ่งเร็วกว่าการเติบโตของ GDP เฉลี่ย 5.5% มาก การรับภาระหนี้เพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ถือเป็นทางเลือกที่ไม่ดีแต่สามารถจัดการได้ แต่คำถามเกี่ยวกับความยั่งยืนของหนี้ในระยะยาว หมายความว่าการเติบโตอย่างรวดเร็วของภาระหนี้ ซึ่งช่วยขับเคลื่อนการเติบโตในทศวรรษที่ผ่านมาไม่น่าจะดำเนินต่อไปได้ นอกจากนี้ “ผลที่แขวนลอย” ของการเติบโตที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้ประโยชน์ เช่น โครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านอสังหาริมทรัพย์และการคมนาคมขนาดใหญ่ ได้หายไปส่วนใหญ่แล้ว ณ จุดนี้

วงจรด้านในสุดของวงจรทางเทคนิค วงจรทางเทคนิค กระบวนการที่ผลิตภัณฑ์และวัสดุไหลผ่าน เพื่อรักษามูลค่าสูงสุดที่เป็นไปได้ตลอดเวลา วัสดุที่เหมาะสมสำหรับกระบวนการเหล่านี้คือวัสดุที่ไม่ได้ใช้ระหว่างการใช้งาน เช่น โลหะ พลาสติก และไม้ แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ในการรักษาผลิตภัณฑ์และวัสดุที่ใช้งานโดยยืดอายุการใช้งานให้นานที่สุดผ่านการออกแบบเพื่อความทนทาน ความสามารถของผลิตภัณฑ์ ส่วนประกอบ หรือวัสดุที่ยังคงใช้งานได้และเกี่ยวข้องเมื่อใช้งานตามที่ตั้งใจไว้ ตลอดจนการบำรุงรักษาและการซ่อมแซม ผลิตภัณฑ์ที่มีอายุยืนยาวเหล่านี้สามารถแบ่งปันให้กับผู้ใช้ที่สามารถเพลิดเพลินกับการเข้าถึงบริการที่พวกเขามอบให้ โดยไม่จำเป็นต้องสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ เศรษฐกิจแบบวงกลมหลีกเลี่ยงการใช้ทรัพยากรที่ไม่หมุนเวียนและอนุรักษ์หรือปรับปรุงทรัพยากรที่หมุนเวียน เช่น โดยการคืนสารอาหารที่มีคุณค่าสู่ดินเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟู หรือการใช้พลังงานหมุนเวียนแทนการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล ผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกต้องทนทุกข์เพราะพวกเขาได้รับค่าจ้างไม่ดีจากการทำงาน ในหลายกรณี มาตรฐานทางสังคมขั้นต่ำและสิทธิมนุษยชนถูกละเลย เช่น การห้ามการใช้แรงงานบังคับและการใช้แรงงานเด็ก เยอรมนีได้ตั้งเป้าหมายทางการเมืองในการสร้างเศรษฐกิจโลกที่ยุติธรรม ได้นำแผนปฏิบัติการแห่งชาติเพื่อธุรกิจและสิทธิมนุษยชน (NAP) มาใช้ และได้บังคับให้บริษัทต่างๆ ต้องรับรองมาตรฐานขั้นต่ำภายในขอบเขตอิทธิพลของตนผ่านทางพระราชบัญญัติห่วงโซ่อุปทาน

Economy is

เศรษฐกิจดิจิทัลคือกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เป็นผลมาจากการเชื่อมต่อออนไลน์หลายพันล้านทุกวันระหว่างผู้คน ธุรกิจ อุปกรณ์ ข้อมูล และกระบวนการต่างๆ แกนหลักของเศรษฐกิจดิจิทัลคือการเชื่อมต่อแบบไฮเปอร์คอนเน็คชั่น ซึ่งหมายถึงการเชื่อมต่อระหว่างผู้คน องค์กร และเครื่องจักรที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากอินเทอร์เน็ต เทคโนโลยีมือถือ และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) ความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังคงแข็งแกร่ง รายงานวันนี้แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งสินค้าและบริการเกินความคาดหมายทั้งในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ยอดค้าปลีกทั้งปีไม่รวมรถยนต์และก๊าซ เพิ่มขึ้น four.9% รายได้ส่วนบุคคลที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อหรือตามจริงเพิ่มขึ้น four.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 ชาวอเมริกันก็ออมเงินมากขึ้นเช่นกัน โดยอัตราการออมส่วนบุคคลเพิ่มขึ้นเป็น four.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2566 โมเดลธุรกิจเศรษฐกิจสังคมมุ่งเป้าไปที่การนำผลกำไรส่วนใหญ่กลับมาลงทุนใหม่ให้กับองค์กรและ/หรือจุดประสงค์ทางสังคม และมีรูปแบบการกำกับดูแลแบบมีส่วนร่วม/ประชาธิปไตย เป็นที่ทราบกันว่าเศรษฐกิจสังคมได้รับการยึดเหนี่ยวในระดับท้องถิ่น และส่งเสริมการทำงานร่วมกันทางเศรษฐกิจและสังคมโดยการส่งเสริมค่านิยมต่างๆ เช่น ความสามัคคี การมีส่วนร่วม และความร่วมมือ โมเดลธุรกิจเศรษฐกิจสังคมดำเนินงานในภาคเศรษฐกิจที่หลากหลาย และเชื่อมโยงกับระบบนิเวศอุตสาหกรรมอื่นๆ สิ่งที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจหมุนเวียนคือรูปแบบการแบ่งปัน ซึ่งมีพื้นฐานมาจากแนวคิดในการเป็นเจ้าของให้น้อยลงและทำงานร่วมกันเมื่อใช้หรือซื้อผลิตภัณฑ์ ในเศรษฐกิจแบ่งปัน ผู้คนจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเพื่อเช่าหรือแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เช่น การขนส่งและรถยนต์ เมื่อไม่นานนี้บริษัทหลายแห่งได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเชื่อมโยงผู้ขับขี่กับผู้โดยสาร วิธีอื่นๆ ในการแบ่งปัน ได้แก่ ที่อยู่อาศัย ที่จอดรถ พื้นที่ทำงาน บริการส่งของชำ อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ 4 อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 3.8

เศรษฐศาสตร์จุลภาคศึกษาว่ามูลค่าเฉพาะนั้นเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร โดยจะตรวจสอบว่าบุคคลต่างๆ ประสานงานและร่วมมือกันในธุรกิจอย่างไร เศรษฐกิจครอบคลุมกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการผลิต การบริโภค และการค้าสินค้าและบริการในเอนทิตี ไม่ว่าเอนทิตีนั้นจะเป็นประเทศหรือเมืองเล็กๆ ตัวแทนทางเศรษฐกิจอาจเป็นบุคคล ธุรกิจ องค์กร หรือรัฐบาลก็ได้ ธุรกรรมทางเศรษฐกิจเกิดขึ้นเมื่อสองกลุ่มหรือฝ่ายตกลงกับมูลค่าหรือราคาของสินค้าหรือบริการที่ทำธุรกรรม ซึ่งโดยทั่วไปจะแสดงเป็นสกุลเงินที่กำหนด อย่างไรก็ตาม การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของขอบเขตทางเศรษฐกิจเท่านั้น หน้านี้นำเสนอผลงานบางส่วนของ European Observatory ในหัวข้อนี้ สุขภาพและเศรษฐกิจมีความเชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก และมีหลักฐานซึ่งแม้จะไม่ชัดเจนหรือชัดเจนเสมอไป แต่ก็แสดงให้เห็นว่าการลงทุนด้านสุขภาพและระบบสุขภาพมีประโยชน์อย่างชัดเจนต่อการบรรลุวัตถุประสงค์ทางเศรษฐกิจ ความเป็นผู้นำอาจกระตุ้นการกระตุ้นเพิ่มเติมในช่วงปลายปี หากเศรษฐกิจไม่เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโต แต่ Shih กล่าวว่าสำหรับผู้นำ CCP การบรรลุเป้าหมายนั้นเป็นสัญลักษณ์ของความสามารถของจีนในการแข่งขันกับสหรัฐฯ “ผมคิดว่าสำหรับผู้นำระดับสูง การบรรลุการเติบโตประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากไม่มีอัตราการเติบโตดังกล่าว จีนจะใช้เวลานานกว่ามากในการไล่ตามสหรัฐอเมริกาในแง่ของขนาด GDP” เขากล่าว การเสริมสร้างเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคมยังอาจช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการใช้จ่ายอีกด้วย วิกเตอร์ ซือ ผู้อำนวยการศูนย์จีนแห่งศตวรรษที่ 21 แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก ตั้งข้อสังเกตว่า หลี่ได้ประกาศในสุนทรพจน์ของเขาว่า เงินอุดหนุนค่าประกันสุขภาพทั่วไปจะเพิ่มขึ้น four ดอลลาร์ต่อคน แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอที่จะตามอัตราเงินเฟ้อได้

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของจีนเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและขณะนี้มี “เศรษฐกิจดิจิทัล” ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ตามที่กำหนดโดย China Academy for Information and Communications Technology อุตสาหกรรมการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์และอีคอมเมิร์ซของจีนเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก นวัตกรรมล่าสุดที่ค่อนข้างใหม่ รวมถึงอีคอมเมิร์ซแบบถ่ายทอดสด ได้สร้างพื้นที่แห่งการเติบโตใหม่อย่างรวดเร็ว ธนาคารโลกประมาณการว่าเป้าหมายนี้จะต้องใช้เงินลงทุน 14-17 ล้านล้านเหรียญสหรัฐสำหรับโครงสร้างพื้นฐานสีเขียวและเทคโนโลยีใหม่ เราเชื่อว่าโครงสร้างพื้นฐานสีเขียว แม้ว่ามีแนวโน้มว่าจะมีผลกระทบทวีคูณที่ต่ำกว่าการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์หรือโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิม แต่ก็ยังยังคงเป็นพื้นที่ที่นโยบายการคลังของจีนสามารถมีการลงทุนที่มีประสิทธิผลได้ จีนจะต้องมองหาพื้นที่ใหม่สำหรับการเติบโต หากต้องการก้าวเข้าสู่ขั้นต่อไปของการพัฒนา ขณะนี้เรากำลังอยู่ในกระบวนการของการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่จาก “การเติบโตไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม” ไปสู่ ​​”การเติบโตที่มีคุณภาพสูง” ผู้กำหนดนโยบายให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปลดล็อก “พลังการผลิตใหม่” ซึ่งเป็นขั้นตอนที่จำเป็นในการอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ขึ้น อย่างไรก็ตาม ในทศวรรษที่ผ่านมา กระแสประชานิยมและการต่อต้านโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่าเราได้ก้าวผ่าน “จุดสูงสุดของโลกาภิวัตน์” แล้วหรือยัง การระบาดใหญ่ของโควิดยังเร่งกระบวนการนี้ให้เร็วขึ้นเนื่องจากมีความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ทำให้เกิดปัญหาเฉพาะกับจีน เช่น ภาษีการค้าและการคว่ำบาตร

แนวคิดที่เวลามาถึงแล้ว แนวคิดเรื่องความเป็นวงกลมมีต้นกำเนิดทางประวัติศาสตร์และปรัชญาอันลึกซึ้ง แนวคิดเรื่องการตอบสนองของวัฏจักรในระบบโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมีมาแต่โบราณและสะท้อนให้เห็นในสำนักปรัชญาต่างๆ มีการฟื้นตัวในประเทศอุตสาหกรรมหลังสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อการศึกษาเกี่ยวกับระบบไม่เชิงเส้นที่ใช้คอมพิวเตอร์ได้เผยให้เห็นอย่างคลุมเครือถึงธรรมชาติของโลกที่เราอาศัยอยู่ที่ซับซ้อน เกี่ยวข้องกัน และคาดเดาไม่ได้ ซึ่งคล้ายกับกระบวนการเผาผลาญมากกว่าเครื่องจักร . ด้วยความก้าวหน้าในปัจจุบัน เทคโนโลยีดิจิทัลมีพลังที่จะสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจแบบวงกลมโดยการเพิ่มระบบเสมือนจริง การลดทอนความเป็นวัตถุ ความโปร่งใส และความอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยคำติชม แนวคิดทั่วไปได้รับการปรับปรุงและพัฒนาโดยสำนักคิดหลายแห่งที่ว่า คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับด้านล่าง เศรษฐกิจแบบวงกลมได้รับความสนใจจากผู้นำทั้งในภาคธุรกิจและภาครัฐ จินตนาการของพวกเขาถูกคว้าไว้โดยโอกาสที่จะค่อยๆ แยกการเติบโตทางเศรษฐกิจออกจากปัจจัยการผลิตใหม่ ส่งเสริมนวัตกรรม เพิ่มการเติบโต และสร้างการจ้างงานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ถ้าเราเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ผลกระทบจะส่งผลต่อสังคม อีกวิธีหนึ่งในการลดการเติบโตทางเศรษฐกิจคือการเพิ่มอัตราดอกเบี้ย (นโยบายการเงิน) สิ่งนี้จะช่วยลดระดับความต้องการในระบบเศรษฐกิจเนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะกระตุ้นให้ครัวเรือนและบริษัทประหยัดเงินมากขึ้นและใช้จ่ายน้อยลง อัตราดอกเบี้ยของเรากำหนดไว้สำหรับพื้นที่ยูโรโดยรวม ดังนั้นอาจมีบทบาทจำกัดเมื่อความร้อนสูงเกินเกิดจากอุปสงค์ภายในประเทศ ไม่ใช่อุปสงค์ภายนอก ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง 0.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย เศรษฐกิจแบบตลาดอาจยังคงมีส่วนร่วมในการแทรกแซงของรัฐบาล เช่น การกำหนดราคา การออกใบอนุญาต โควต้า และการอุดหนุนอุตสาหกรรม โดยทั่วไปแล้ว ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดมีการผลิตสินค้าสาธารณะโดยรัฐบาล ซึ่งมักเป็นการผูกขาดของรัฐบาล แต่โดยรวมแล้ว ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดมีลักษณะเฉพาะคือการตัดสินใจทางเศรษฐกิจแบบกระจายอำนาจโดยผู้ซื้อและผู้ขายที่ทำธุรกรรมทางธุรกิจในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เศรษฐกิจแบบตลาดสามารถแยกแยะได้โดยมีตลาดที่ใช้งานได้สำหรับการควบคุมองค์กร ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถถ่ายโอนและจัดโครงสร้างวิธีการผลิตทางเศรษฐกิจใหม่ในหมู่ผู้ประกอบการได้

ลัทธิสังคมนิยมเป็นระบบเศรษฐกิจที่บุคคลเป็นเจ้าของทุนมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าแม้ว่าคุณจะมีเสรีภาพในระบบสังคมนิยมน้อยกว่าในระบบทุนนิยม แต่คุณเป็นเจ้าของแรงงานของคุณเอง ไม่มีใครสามารถให้คุณทำงานเฉพาะงานได้ และนายจ้างจะต้องต่อรองกับคุณเพื่อแลกแรงงานของคุณกับเงินหรือสิ่งจูงใจทางการเงินอื่นๆ เศรษฐกิจคือระบบขององค์กรและสถาบันที่อำนวยความสะดวกหรือมีบทบาทในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการในสังคม เศรษฐกิจเป็นตัวกำหนดวิธีการกระจายทรัพยากรระหว่างสมาชิกของสังคม พวกเขากำหนดมูลค่าของสินค้าหรือบริการ และพวกเขายังกำหนดว่าสิ่งใดที่สามารถแลกเปลี่ยนหรือแลกเปลี่ยนกับบริการและสินค้าเหล่านั้นได้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าระบบเศรษฐกิจทั้งหมดมีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์ระบุว่าระบบเศรษฐกิจแบบตลาดที่เสรีและมีการแข่งขันเป็นที่ต้องการ ซึ่งหมายความว่าระบบทุนนิยมนั้นดีที่สุด ปัจจุบันเป็นระบบเศรษฐกิจที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในโลก กฎอุปทานและกฎอุปสงค์มีบทบาทสำคัญในประเภทของระบบตลาด กฎแห่งอุปสงค์กำหนดว่าเมื่อราคาเพิ่มขึ้น ลูกค้าก็จะเรียกร้องน้อยลง และในทางกลับกัน กฎอุปทานระบุว่าเมื่อราคาเพิ่มขึ้น ผู้ขายมักจะจัดหาสินค้ามากขึ้น ต่อไปนี้คือประเภท/รูปแบบของระบบตลาด อีกปัจจัยหนึ่งที่อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจคือแง่มุมทางสังคม เช่น ความเชื่อภายในสังคมหนึ่งๆ ตัวอย่างเช่น ยึดครองภูมิภาคที่ต่อต้านเทคโนโลยีเพราะอุดมคติอาจทำให้ภูมิภาคนั้นกลายเป็นปีศาจภายในชุมชนของภูมิภาคนั้น ความน่าจะเป็นที่เศรษฐกิจจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีจะมีน้อยมากและขึ้นอยู่กับความเต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงของแต่ละบุคคล เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ ความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจทั้งสองจะเหมือนกันจะมีน้อยมาก เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้จะแตกต่างกันไปในแต่ละเศรษฐกิจ และวิธีที่ผู้เข้าร่วมในแต่ละเศรษฐกิจมีปฏิกิริยาต่อปัจจัยเหล่านี้จะแตกต่างกันเช่นกัน มีระบบเศรษฐกิจที่หลากหลายทั่วโลก ระบบเศรษฐกิจห้าประเภทที่รู้จักกันดีและกล่าวถึงในเศรษฐศาสตร์ ได้แก่ สังคมนิยม ทุนนิยม คอมมิวนิสต์ ดั้งเดิม และระบบศักดินา ระบบเศรษฐกิจเหล่านี้กำหนดลักษณะของเศรษฐกิจและวิธีที่รัฐบาล พลเมือง องค์กร และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักอื่นๆ โต้ตอบกัน

จากข้อมูลของ Achuthan สัญญาณเตือนเหล่านั้นชี้ไปที่ “การชักเย่อ” ในระบบเศรษฐกิจ โดยการเติบโตในสหรัฐฯ ถูกดึงกลับไปกลับมาระหว่างความอ่อนแอของวัฏจักรและการสนับสนุนจากภายนอก เช่น การใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และการกักตุนแรงงานในช่วงการระบาดใหญ่ หากแนวรับเหล่านั้นจางหายไป นั่นอาจ “สร้างปัญหา” เขาเตือน ประกอบกับสัญญาณอื่นๆ ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ซบเซามากขึ้น GDP ถูกตั้งค่าให้ชะลอตัวลงอย่างมากในช่วงไตรมาสแรก โดย Atlanta Fed คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพียง 2.5% ในช่วงสามเดือนล่าสุด ในขณะเดียวกัน US Coincident Index ซึ่งเป็นตัวชี้วัดการเติบโตที่ประกอบด้วย GDP งาน และข้อมูลยอดค้าปลีก มีแนวโน้มเกือบ 0% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยลดลงจากจุดสูงสุดที่ประมาณ 20% ในปี 2021 ในขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.5% ในปี 2566 ซึ่งแซงหน้าประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ อย่างมีนัยสำคัญ ตามรายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศเมื่อเดือนมกราคม IMF คาดการณ์ว่าสหรัฐฯ จะเป็นผู้นำดังกล่าวในปี 2024 แม้ว่าคาดว่าอัตราจะลดลงเหลือ 2.1% ก็ตาม เศรษฐศาสตร์จุลภาคมีแนวโน้มที่จะมุ่งเน้นไปที่แนวโน้มทางเศรษฐกิจ เช่น การเลือกและการกระทำของแต่ละบุคคลส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงในการผลิตอย่างไร

คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์คือผลรวมของทุกส่วนของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ รวมถึงการค้า แรงงาน และการผลิต ปัจจุบัน อุตสาหกรรมสร้างสรรค์เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่มีพลวัตมากที่สุดในเศรษฐกิจโลก โดยมอบโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศกำลังพัฒนาในการก้าวกระโดดไปสู่พื้นที่เศรษฐกิจโลกที่มีการเติบโตสูง เราใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนในทุกธุรกิจและทุกประเทศที่เราดำเนินการร่วมกับซัพพลายเออร์และลูกค้าของเรา ตั้งแต่การรับวัตถุดิบไปจนถึงการนำผลิตภัณฑ์และบริการของเราไปใช้ในเชิงพาณิชย์

ที่สำคัญกว่านั้น เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้วที่ตุรกีกลับใช้นโยบายเศรษฐกิจแบบเดิมๆ และไม่มีแผนสำหรับการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจโดยมีการปฏิรูปสถาบันที่เหมาะสมเป็นแกนหลัก หากจำเป็นต้องมีข้อพิสูจน์ว่าสถาบันนโยบายที่แข็งแกร่งและเป็นอิสระจะเป็นประโยชน์ต่อผลการดำเนินงานทางเศรษฐกิจหรือไม่ คุณไม่จำเป็นต้องมองไปไกลกว่าความสามารถในการฟื้นตัวของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อื่นๆ การเมืองยังมีบทบาทที่ไม่สมส่วนในการจัดทำนโยบายเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญของตุรกีซึ่งบังคับใช้ในปี 2018 ทำให้Erdoğanมีอำนาจบริหารที่สำคัญในการผลักดันการใช้จ่ายอย่างเอื้อเฟื้อก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2023 น่าเศร้าที่ตุรกีเป็นประเทศที่แตกต่างจากวงการนี้ ประเทศได้ละทิ้งความเป็นอิสระของนโยบายการเงินไปโดยสิ้นเชิงถึงขนาดที่ธนาคารกลางมีผู้ว่าการที่แตกต่างกันหกคนในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

มูลค่ารวมของการค้า (นำเข้าและส่งออก) ของวัตถุดิบระหว่างสหภาพยุโรปและส่วนอื่นๆ ของโลกเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่านับตั้งแต่ปี 2545 โดยการส่งออกเติบโตเร็วกว่าการนำเข้า ไม่ว่าสหภาพยุโรปจะยังคงนำเข้ามากกว่าการส่งออกก็ตาม ในปี 2021 ส่งผลให้ขาดดุลการค้า 35.5 พันล้านยูโร การนำผลิตภัณฑ์กลับมาใช้ใหม่และรีไซเคิลจะชะลอการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ลดการหยุดชะงักของภูมิทัศน์และถิ่นที่อยู่ และช่วยจำกัดการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ในทางปฏิบัติหมายถึงการลดของเสียให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อผลิตภัณฑ์หมดอายุการใช้งาน วัสดุของผลิตภัณฑ์จะถูกเก็บไว้ในระบบเศรษฐกิจทุกแห่งที่เป็นไปได้ด้วยการรีไซเคิล สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปใช้อย่างมีประสิทธิผลครั้งแล้วครั้งเล่า จึงเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน

ตัวอย่างของประเทศคอมมิวนิสต์ในปัจจุบัน ได้แก่ จีน คิวบา และเวียดนาม อย่างไรก็ตาม เมื่อเราสำรวจในขั้นตอนที่เปิดกว้างของเรา ประเทศต่างๆ ก็สามารถเป็นได้ทั้งทุนนิยมและคอมมิวนิสต์ ก่อนที่เราจะดูว่าเศรษฐกิจทำงานอย่างไร เรามาศึกษาคำศัพท์นี้โดยละเอียดก่อน อย่างที่คุณคาดหวัง มันเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างซับซ้อนและมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันมากมาย เนื่องจากนี่เป็นบทความเบื้องต้น เราจะทำสิ่งต่างๆ ให้เรียบง่าย อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยละเอียดมากขึ้น เราได้จัดเตรียมลิงก์ไปยังหลักสูตรและแหล่งข้อมูลที่สามารถช่วยคุณได้ อาจเป็นไปได้ว่าเขาวางรากฐานของกรอบเศรษฐกิจแบบวงกลม ซึ่งพัฒนาและได้รับชื่อเสียงในทางลบจาก McDonough (ผู้เคยศึกษากับ Lyle), Braungart และ Stahel ปัจจุบัน Lyle Center for Regenerative Studies เปิดสอนหลักสูตรในหัวข้อนี้ ที่มูลนิธิ Ellen MacArthur เราได้พยายามรวบรวมสาระสำคัญของเศรษฐกิจแบบวงกลมในแผนภาพด้านบน ซึ่งค่อนข้างเข้าใจได้ที่มีชื่อเล่นว่า ‘แผนภาพผีเสื้อ’ สภาพแวดล้อมการทำงานที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และหลากหลายเป็นรากฐานสำหรับเศรษฐกิจที่มีประสิทธิผลและรองรับอนาคต บทบาทสำคัญประการหนึ่งในเรื่องนี้คือชั่วโมงการทำงานที่ยืดหยุ่น สถานที่ทำงานที่เป็นมิตรต่อพนักงาน และเทรนด์การทำงานใหม่อื่นๆ บริษัทเยอรมันมีความก้าวหน้าและมุ่งเน้นอนาคตในด้านเหล่านี้พอๆ กับที่เป็นในด้านนวัตกรรมทางเทคนิค

Pourquoi อพยพมาจากเบลเยียมเมื่อ 37 ปีที่แล้ว และกล่าวว่าเขาเข้าใจความปรารถนาของคนงานที่ต้องการความมั่นคงในการทำงานมากขึ้น แต่เขายังกล่าวอีกว่าจำเป็นต้องดำเนินการมากกว่านี้เพื่อหยุดการไหลของคนเข้าเมืองที่ชายแดนภาคใต้ และรัฐบาลมีหน้าที่รับผิดชอบในการเปิดเส้นทางสู่การเป็นพลเมืองซึ่งจะทำให้ความมั่นคงทางเศรษฐกิจมีความมั่นคงมากขึ้น สำหรับธุรกิจของเขา หากนโยบายการย้ายถิ่นฐานที่เข้มงวดยิ่งขึ้นกระทบต่อพนักงานของเขา และเขาต้องขึ้นค่าจ้างเป็น 15 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง เขาจะไม่สามารถแข่งขันกับบริษัทต่างชาติที่มีราคาขายส่งถูกกว่าได้ ความต้องการ snapback อย่างกะทันหันส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น ปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทานเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่การขาดแคลนแรงงานก็ก่อให้เกิดปัญหาเช่นกัน และนักเศรษฐศาสตร์ก็เกรงว่าการขึ้นค่าจ้าง (ในขณะที่นายจ้างเร่งรีบในการหาคนงาน) จะทำให้ราคาขึ้นสูงจนเป็นอันตราย คนงานอพยพยังฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนงานโดยกำเนิดมากจากการหยุดชะงักของโรคระบาด และหลายคนเห็นว่าค่าจ้างเพิ่มขึ้นมากที่สุดในอุตสาหกรรมที่ต้องการจ้างงาน นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านแรงงานกล่าวว่าการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในท้ายที่สุดเป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขช่องว่างทางเศรษฐกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งคุกคามความสามารถของประเทศในการฟื้นตัวจากการปิดระบบที่ยืดเยื้อเป็นเวลานาน โดยครอบคลุมแนวปฏิบัติต่างๆ มากมาย รวมถึงการพูดเกินจริงในเรื่องการรับเงิน การจ่ายและการรับค่าจ้างเงินสดจากบัญชี การฉ้อโกงด้านสวัสดิการ ผู้รับเหมาเศรษฐกิจแบ่งปันที่ไม่แจ้งรายได้ การไหว้พระจันทร์และการฟีนิกซ์ (ที่ธุรกิจจงใจเลิกกิจการเพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายเงินให้พนักงานและเจ้าหนี้) . BEA จัดทำสถิติทางเศรษฐกิจที่มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิดที่สุด ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ของรัฐ นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป สถิติเหล่านี้ให้ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ครอบคลุมและทันสมัย ข้อมูลในหน้านี้ดึงมาจากบัญชีเศรษฐกิจ BEA ที่โดดเด่น ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผู้ผลิตจะออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ ตัวอย่างเช่น อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับการออกแบบในลักษณะที่ง่ายต่อการซ่อมแซม ผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบยังถูกนำมาใช้ซ้ำให้ได้มากที่สุด พลาสติกสามารถรีไซเคิลเป็นเม็ดเพื่อผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกใหม่ได้

ปัญหาเกี่ยวกับความร้อนสูงเกินไปคือมีแนวโน้มที่จะส่งผลให้เกิดการชะลอตัวที่เป็นอันตราย เมื่อเศรษฐกิจร้อนจัด ผู้ผลิตบางรายไม่สามารถจัดหาสินค้าทั้งหมดที่ผู้บริโภคต้องการได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเร็วกว่าปกติ สิ่งนี้สามารถทำให้เกิด “เกลียวราคาค่าจ้าง” พัฒนาได้ โดยที่ราคาที่สูงขึ้นนำไปสู่ค่าจ้างที่สูงขึ้น และในทางกลับกัน เกลียวราคาค่าจ้างมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเมื่อเศรษฐกิจใกล้จะถึงการจ้างงานเต็มที่ เนื่องจากนายจ้างจำเป็นต้องเสนอค่าจ้างที่สูงขึ้นเพื่อดึงดูดคนงานใหม่หรือรักษาคนงานที่มีอยู่ไว้ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและเติบโตเป็นผลดีต่อผู้บริโภค ภาคธุรกิจ และสังคมโดยรวม เมื่อเศรษฐกิจเติบโต ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีแนวโน้มที่จะมีงานทำ หาเงินของตัวเอง และปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพของพวกเขา แน่นอนว่ายุโรปยังมีเรื่องให้กังวลอีกมากมาย ทวีปนี้มีบริษัทยักษ์ใหญ่เพียงไม่กี่แห่ง และบริษัทเก่าๆ หลายแห่งแทบไม่กลัวผู้เข้ามาใหม่เลย และมีแรงจูงใจน้อยมากที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตลาดเดียวที่เข้มแข็งขึ้นซึ่งจะให้เงินทุนที่ถูกกว่าและมีลูกค้าจำนวนมากจะช่วยได้ ดูเหมือนว่ายุโรปจะลงทุนน้อยลงในการสร้างโมเดล AI ที่เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต แต่ยังนำไปใช้งานด้วย Guntram Wolff จาก Bruegel สถาบันวิจัยอีกแห่งกล่าว ทวีปนี้เป็นเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่เปิดกว้างที่สุดในโลกในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ หากก๊าซรัสเซียราคาถูกยังคงออฟไลน์เป็นเวลาหลายปี อุตสาหกรรมในยุโรปที่ใช้พลังงานสูงบางแห่งอาจไม่สามารถฟื้นตัวได้ ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ

เรายังคงมองโลกในแง่ดีว่าจีนสามารถเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจของตนได้สำเร็จ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาสักระยะก็ตาม ได้มีการกำหนดรากฐานและทิศทางเชิงกลยุทธ์สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้แล้ว และมีความก้าวหน้าอย่างมากในด้านสำคัญสำหรับอนาคต ความท้าทายในระยะสั้นและความไม่แน่นอนในระยะยาวมีมากมาย แต่การมองโลกในแง่ร้ายต่อเศรษฐกิจและตลาดจีนอย่างกว้างขวางนั้นกลับรู้สึกว่ามากเกินไป อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเติบโตจากโมเดลที่เน้นการส่งออกซึ่งขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยไปมากเมื่อไม่นานมานี้ ดูเหมือนจะลดลงอย่างมาก เนื่องจากผลผลิตที่ซบเซา การเติบโตโดยเฉลี่ยของผลิตภาพปัจจัยรวม (TFP) ซบเซาจากระดับสูงที่ three.6% ต่อปีในช่วงต้นปี 2000 เหลือเพียง 1.3% ในช่วงปี 2552-2560 การลงทุนภาคเอกชนลดลงจากมากกว่า 40% ในปี 1997 เหลือ 16.9% ของ GDP ในปี 2019 ในขณะที่กระแสการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและการมีส่วนร่วมในห่วงโซ่มูลค่าทั่วโลกมีสัญญาณของความซบเซา การสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืนมากขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากร เนื่องจากมีการประเมินว่ามากกว่า 80% ของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้นถูกกำหนดในระหว่างขั้นตอนการออกแบบ สุดท้ายนี้ การตัดสินใจของรัฐบาลเกี่ยวกับรายจ่ายและภาษี (นโยบายการคลัง) ควรระมัดระวังไม่ให้เพิ่มความต้องการเมื่อเศรษฐกิจอยู่ที่หรือใกล้เต็มกำลังการผลิต ตัวอย่างเช่น สามารถลดค่าใช้จ่าย (หรือเพิ่มภาษี) เพื่อลดความต้องการในระบบเศรษฐกิจ เงินที่ประหยัดได้จากนโยบายดังกล่าวสามารถนำไปใช้ในช่วงเวลาที่อุปสงค์ในระบบเศรษฐกิจอ่อนแอลง อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ความแข็งแกร่งในการจ้างงานดูเหมือนจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตลาด ซึ่งโดยทั่วไปจะเกิดขึ้นก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย Achuthan กล่าว เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความต้องการมากกว่าความต้องการ การเติบโตของงานในด้านการศึกษาและสุขภาพเพิ่มขึ้นประมาณ 4% ในปีที่แล้ว แม้ว่าการเติบโตของงานในทุกภาคส่วนจะมีแนวโน้มใกล้ 0% ตามข้อมูลของ ECRI

ราคาสินทรัพย์มุ่งหน้าไปทางใต้เนื่องจากประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อ การลงทุนตกต่ำและธนาคารญี่ปุ่นซึ่งสนับสนุนการชำระหนี้ทั่วโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เริ่มคลี่คลาย นำโดยการระเบิดของธนาคารสินเชื่อระยะยาวของญี่ปุ่น ปัญหาทางเศรษฐกิจอื่นๆ อยู่ในอันดับต่ำกว่าในรายการข้อกังวลของสาธารณชน ชาวอเมริกันจำนวนน้อยกล่าวว่าพวกเขามีความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับเสถียรภาพของธนาคารและสถาบันการเงิน (27%) ผู้ที่ต้องการทำงานแต่ไม่สามารถหางานทำได้ (31%) หรือผลการดำเนินงานของตลาดหุ้น (18%) พรรคเดโมแครตที่อายุน้อยกว่ามีโอกาสน้อยกว่าพรรคเดโมแครตที่มีอายุมากกว่ามากที่จะมองภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันในแง่บวก ในบรรดาพรรคเดโมแครตที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี หนึ่งในสี่มองเศรษฐกิจในแง่บวก ส่วนแบ่งนี้เพิ่มขึ้นเป็น 34% ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 30 ถึง 49 ปี, 56% ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 50 ถึง 64 ปี และ 70% ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ดังที่เคยเป็นมามานานแล้ว พรรคพวกที่ร่วมพรรคกับประธานาธิบดีมีมุมมองเชิงบวกต่อภาวะเศรษฐกิจมากกว่าผู้ที่สนับสนุนพรรคฝ่ายตรงข้าม ปัจจุบัน 44% ของพรรคเดโมแครตและผู้พึ่งพาพรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจของประเทศนั้นยอดเยี่ยมหรือดี ซึ่งเปรียบเทียบกับ 13% ของพรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันและ GOP อุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ได้แก่ การโฆษณา สถาปัตยกรรม ศิลปะและงานฝีมือ การออกแบบ แฟชั่น ภาพยนตร์ วีดิทัศน์ ภาพถ่าย ดนตรี ศิลปะการแสดง สิ่งพิมพ์ การวิจัย เศรษฐกิจสิงคโปร์อยู่บนเส้นทางการเติบโตที่ดี โดย Fortune ติดอันดับประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเป็นอันดับสาม และมีการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในอัตราที่สูง (62 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในปี 2560) หากคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับจัดตั้งหรือขยายธุรกิจของคุณ สิงคโปร์คือสถานที่ที่คุณควรไป

การบริหาร/การสอบสวนบุคคลล้มละลายและบริษัทที่กำลังเลิกกิจการ การตัดสิทธิ์กรรมการ การควบคุมวิชาชีพการล้มละลาย กฎหมายและนโยบายเฉพาะของไอร์แลนด์เหนือ ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาระดับอุดมศึกษา ได้แก่ นโยบายและกลยุทธ์ การกำกับดูแลทางการเงิน การเงินนักศึกษา และนโยบายการวิจัย คำว่าเส้นตรงหมายถึงความก้าวหน้าทางตรงที่ผลิตภัณฑ์สามารถเดินตามได้ โดยมีจุดเริ่มต้น ตรงกลาง และจุดสิ้นสุด ไม่มีความคิดใดๆ เกี่ยวกับการรีไซเคิลหรือการนำกลับมาใช้ใหม่ โมเดลนี้มีลักษณะเฉพาะด้วยการผลิตใหม่ปริมาณมาก เศรษฐกิจเชิงเส้นเป็นระบบที่สร้างมลพิษที่สามารถทำร้ายธรรมชาติและสภาพอากาศได้ ทำให้สูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) ดัชนี IBEX 35 ซึ่งประกอบด้วยบริษัทสเปนที่ใหญ่ที่สุด 35 แห่งตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด เพิ่มขึ้นประมาณ 11% ในเดือนมีนาคม นับเป็นการเพิ่มขึ้นและระดับสูงสุดติดต่อกันสี่สัปดาห์ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2017 รัฐมนตรีของรัฐบาลสิงคโปร์ไม่ใช่คนเดียวที่มองดู Swift โดยมีสัญลักษณ์ดอลลาร์อยู่ในสายตา เนื่องจากนักร้องเดินทางไปอังกฤษในช่วงซัมเมอร์นี้ โรงแรมและเจ้าของบ้าน Airbnb จึงได้ขึ้นราคาตามนั้น เพื่อนของฉัน Swiftie กำลังพิจารณาที่จะจ่ายเงิน 419 ปอนด์สำหรับเตียงในเอดินบะระที่ Holiday Inn เรียกมันว่าการกำหนดราคาแบบไดนามิก หรือเพียงแค่การปล้นตอนกลางวันธรรมดาๆ

ในเดือนพฤศจิกายน 2022 คณะกรรมาธิการเสนอกฎใหม่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ทั่วทั้งสหภาพยุโรป โดยมีเป้าหมายเพื่อลดขยะบรรจุภัณฑ์และปรับปรุงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เช่น การติดฉลากที่ชัดเจนเพื่อส่งเสริมการใช้ซ้ำและการรีไซเคิล และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนไปใช้พลาสติกชีวภาพ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และย่อยสลายได้ การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ “นั่นแม้จะไม่ได้รับประกันว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ก็เป็นข้อบ่งชี้ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยมากมาย” นายอาชูธานเตือน “บ่อยครั้งที่มันพูดถึงความอ่อนแอของวัฏจักรจริงๆ” ผู้เชี่ยวชาญด้านวัฏจักรธุรกิจและผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันวิจัยวัฏจักรเศรษฐกิจชี้ให้เห็นสัญญาณที่น่าหนักใจของความอ่อนแอในสหรัฐอเมริกา โดยมีสัญญาณเตือนถึงการชะลอตัวที่เพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ของเศรษฐกิจ เศรษฐกิจสหรัฐฯ กำลังฉายคำเตือนภาวะถดถอยแบบคลาสสิกซึ่งแสดงให้เห็นผลบวกลวงเพียงครั้งเดียวในศตวรรษที่ผ่านมา ตามที่นักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำ Lakshman Achuthan กล่าว “บ่อยครั้งที่วิทยานิพนธ์อันยิ่งใหญ่ได้รวบรวมจินตนาการของโลก” บทความใน The New Yorker เมื่อปี 2008 เริ่มขึ้น “ล่าสุด … ก็คือช่วงเวลาของการครอบงำโลกของอเมริกาได้สิ้นสุดลงแล้ว และมหาอำนาจใหม่ๆ เช่น จีน อินเดียและรัสเซียพร้อมที่จะเข้าครอบครอง” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฝ่ายการต่างประเทศก็พาดหัวเรื่อง “มหาอำนาจที่หลีกเลี่ยงไม่ได้” เมื่อปี 2011 และบทความปี 2018 จาก The Economist ที่ว่า “ศตวรรษของจีนกำลังดำเนินไปด้วยดี” ไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้สร้างความแตกต่างอะไรขึ้นมา

สหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่เป็นระบบเศรษฐกิจแบบตลาด ผู้ผลิตเป็นผู้กำหนดสิ่งที่ขายและผลิต และราคาที่จะเรียกเก็บ หากพวกเขาคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ พวกเขาจะผลิตสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการและเรียกเก็บเงินจากสิ่งที่ผู้บริโภคยินดีจ่าย เศรษฐกิจเป็นระบบที่ซับซ้อนของกิจกรรมการผลิต การบริโภค และการแลกเปลี่ยนที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วจะกำหนดวิธีการจัดสรรทรัพยากรระหว่างผู้เข้าร่วมทั้งหมด การผลิต การบริโภค และการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการผสมผสานกันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่อาศัยและประกอบกิจการภายในระบบเศรษฐกิจ เรื่องสุขภาพ ภาคสุขภาพเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญและมีนวัตกรรม อีกทั้งยังเป็นแหล่งการจ้างงานที่มั่นคงสำหรับคนจำนวนมาก ระบบสุขภาพรองรับ… ผู้นำสหรัฐฯ ต่างคาดการณ์ว่าความขัดแย้งทางเศรษฐกิจนี้จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้คำมั่นว่าจะขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอย่างมหาศาลหากเขาได้รับเลือกอีกครั้งในปี 2567 ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ลงนามในกฎหมายเพื่อกระตุ้นการผลิตชิปคอมพิวเตอร์ในประเทศและตัดจีนออกจากเงินอุดหนุนที่เกี่ยวข้อง เขายังจับตาดูข้อจำกัดใหม่ๆ เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของจีนและการนำเข้าอื่นๆ ในระยะที่สอง

อย่างไรก็ตาม การประเมิน GOP เชิงลบมีความแตกต่างบางประการ ตัวอย่างเช่น ผู้มีรายได้สูงจากพรรครีพับลิกันมีแนวโน้มที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจมีความยุติธรรมเท่านั้น (48%) มากกว่าที่จะแย่ (36%) ในขณะที่พรรครีพับลิกันที่มีรายได้น้อยมีแนวโน้มที่จะพูดว่ายากจน (49%) มากกว่าที่จะยุติธรรมเท่านั้น ( 38%) แม้ว่าอันดับเครดิตจะยังคงต่ำกว่าก่อนการระบาดใหญ่ของโควิด-19 อย่างมาก แต่ก็มีแง่บวกมากกว่าเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว โดยมีเพียง 19% ที่มองเศรษฐกิจในแง่บวก รับรู้ถึงความโลภที่แพร่หลาย นี่แทบจะไม่ใช่ความรู้สึกใหม่ แต่อาการกลับรุนแรงขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ด้วยอัตราเงินเฟ้อและต้นทุนที่อยู่อาศัยที่สูงขึ้น ชาวอเมริกันประสบกับปรากฏการณ์เหล่านี้ไม่ใช่เป็นแนวคิดเชิงนามธรรมหรือประเด็นพูดคุยทางการเมือง แต่เป็นประสบการณ์ในร้านขายของชำและเจ้าของบ้านที่ต้องการเงินมากขึ้น Deloitte หมายถึงบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Limited (“DTTL”) อย่างน้อยหนึ่งแห่ง ซึ่งเป็นเครือข่ายบริษัทสมาชิกทั่วโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง DTTL (หรือเรียกอีกอย่างว่า “Deloitte Global”) และบริษัทสมาชิกแต่ละแห่งเป็นนิติบุคคลที่แยกจากกันตามกฎหมายและเป็นอิสระ DTTL ไม่มีการให้บริการแก่ลูกค้า โปรดดูเกี่ยวกับ Deloitte เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม

จีนเป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากกระแสโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 ถึงต้นศตวรรษที่ 21 กลายเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของโลกและได้รับประโยชน์จากการลงทุนและการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากต่างประเทศ แต่เราคิดว่าตลาดเข้าสู่ภาวะมองโลกในแง่ร้ายมากเกินไป และนั่นเป็นเรื่องที่เข้าใจได้เนื่องจากมีบทความสื่อเรื่องหายนะและความเศร้าโศกมากมายเกี่ยวกับบริษัทต่างๆ ที่ลดการเปิดรับหรือออกจากตลาดในจีนโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องดูว่าเศรษฐกิจมาถึงสถานการณ์ในปัจจุบันได้อย่างไร และต้องทำอะไรในระยะยาวเพื่อให้มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างยั่งยืน ธนาคารโลกจะเผยแพร่รายงานตามติดเศรษฐกิจไทย (TEM) ทุก ๆ สองปี ซึ่งทบทวนการพัฒนาเศรษฐกิจล่าสุด และให้การวิเคราะห์ที่เป็นอิสระเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นและระยะกลาง TEM ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมการเติบโตอีกด้วย

เงื่อนไขการจ้างงานก็เริ่มลดลงอย่างมากเช่นกัน แม้ว่าการเติบโตของงานจะดูแข็งแกร่งบนพื้นผิว แต่อัตราการว่างงานก็สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อตอบสนองต่อการสั่นสะเทือนทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาด รัฐบาลสหรัฐฯ ได้อัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจประมาณ 4 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือครัวเรือนและธุรกิจแต่ละราย นักเศรษฐศาสตร์กล่าวว่าเศรษฐศาสตร์คือการศึกษาเรื่องความขาดแคลน นั่นเป็นเพราะว่าทรัพยากร เช่น คนงาน ที่ดิน และวัตถุดิบ นั้นมีจำกัด ในขณะที่ความต้องการมีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยพื้นฐานแล้วเราต้องการมากกว่านี้เสมอ เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์ที่พยายามทำความเข้าใจวิธีการทำงานของประชากรโดยการศึกษาวิธีการทำงานของเศรษฐกิจ คนทุกกลุ่มพัฒนาแผนการเอาตัวรอดโดยอาศัยการใช้แรงงานและทรัพยากรร่วมกัน พวกเขาทำสิ่งนั้นได้อย่างไร และประสบความสำเร็จแค่ไหน นั้นเป็นการศึกษาเศรษฐศาสตร์ BLS ยังเผยแพร่รายงานภาวะเงินเฟ้อที่สำคัญสำหรับสหรัฐอเมริกา ดัชนีราคาผู้บริโภคติดตามต้นทุนของสินค้าและบริการในแต่ละเดือน โดยแบ่งรายงานออกเป็นประเด็นสำคัญของการใช้จ่ายของผู้บริโภค เช่น อาหาร พลังงาน และค่าเช่า

ครัวเรือนในสหรัฐฯ ได้รับการปกป้องจากอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปี ซึ่งช่วยให้ครัวเรือนสามารถล็อคอัตราการจำนองที่ต่ำมากตั้งแต่วันแรก ๆ ของการระบาด อัตราการจำนอง 30 ปีนั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่ไม่ซ้ำกับระบบการเงินของสหรัฐฯ ช่วยปกป้องครัวเรือนต่างๆ เมื่ออัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นในเวลาต่อมา เนื่องจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียได้ส่งผลกระทบต่อราคาพลังงานและอาหารทั่วโลก สหรัฐฯ ไม่ได้รับความเสียหายมากเท่ากับพื้นที่อย่างยุโรปและญี่ปุ่น ซึ่งต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงานและอาหารจากรัสเซียเป็นอย่างมาก มาตรการด้านความปลอดภัยในการกระตุ้นเศรษฐกิจของอเมริกามาพร้อมกับป้ายราคาที่สูง ทำให้สหรัฐฯ มีการขาดดุลงบประมาณมากกว่าประเทศอื่นๆ มาก แต่ยังช่วยรักษาเศรษฐกิจให้ล่มสลายด้วยการให้เบาะรองเพื่อให้บริษัทต่างๆ ไม่ต้องดำเนินการเลิกจ้างจำนวนมากที่อาจทวีความรุนแรงจนเข้าสู่ภาวะถดถอย ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์จับตาดูอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ตกลงมาอย่างสั่นคลอน ตัวเลขดังกล่าวยังคงร้อนแรงในประเทศที่พัฒนาแล้วทั่วโลก ตัวอย่างเช่น ในแคนาดา ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น three.9% ในปี 2023 ขณะที่ในเยอรมนี อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ 5.9%

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ three.4 ต่อปีในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามการประมาณการ “ที่สาม” ในไตรมาสที่สาม GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้นร้อยละ four.9 การเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สี่ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น การส่งออก การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง และการลงทุนคงที่ที่อยู่อาศัย ซึ่งบางส่วนถูกชดเชยด้วยการลดลงของการลงทุนสินค้าคงคลังภาคเอกชน การนำเข้าซึ่งเป็นการลบในการคำนวณ GDP เพิ่มขึ้น ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก นี่เป็นตลาดที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอก เช่น รัฐบาลหรือนโยบายของรัฐบาล เศรษฐกิจส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดยห่วงโซ่อุปทานและอุปสงค์ภายในตลาด ดังนั้น บริษัทต่างๆ มักจะผูกขาดตลาด และในสถานการณ์เช่นนี้ รัฐบาลอาจเข้ามาแทรกแซงเพื่อหลีกเลี่ยงการแสวงหาผลประโยชน์จากผู้บริโภค เศรษฐกิจแบบนี้มีโอกาสเติบโตสูง ตลาดบริสุทธิ์แทบจะไม่สามารถดำรงอยู่ได้เนื่องจากธุรกิจจะควบคุมราคาทั้งหมด ดังนั้นรัฐบาลมักจะต้องก้าวเข้ามาเพื่อรักษาการควบคุมและหลีกเลี่ยงการเล่นที่ผิดกติกา การมีส่วนร่วมของรัฐบาลนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเศรษฐกิจแบบผสมผสานในสถานการณ์ส่วนใหญ่ ตัวอย่างคือตลาด CPU ซึ่งปัจจุบันดำเนินการโดย AMD และ Intel ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอำนาจเหนือกว่า ประชากรที่มีสุขภาพดีเป็นเงื่อนไขเบื้องต้นสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจมหภาคที่แข็งแกร่ง ในทางกลับกัน เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างทรัพยากรที่เพียงพอสำหรับระบบสุขภาพ แม้ว่าความสัมพันธ์ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันนี้ รัฐบาลและผู้กำหนดนโยบายทางการเงินจำนวนมากกลับมีมุมมองเชิงบวกน้อยลงเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของระบบสุขภาพ พวกเขาอาจสนับสนุนเป้าหมายของหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า แต่มีความกังวลว่าการใช้จ่ายด้านสุขภาพอาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ พวกเขาอาจกลัวว่าหากไม่มีกฎระเบียบที่เข้มงวด ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพจะเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง กระตุ้นให้การเติบโตช้าลงและลดงบประมาณ

เศรษฐกิจแบบวงกลมทำให้เรามีเครื่องมือในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพร่วมกัน ขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการทางสังคมที่สำคัญ ความร้อนสูงเกินไปยังทำให้ครัวเรือนและบริษัทมองโลกในแง่ดีมากเกินไปเกี่ยวกับโอกาสในการสร้างรายได้ในอนาคต และทำให้พวกเขามีหนี้สินมากเกินไป หากรายได้ในอนาคตไม่เกิดขึ้นจริง การปรับตัวให้เข้ากับเส้นทางการเติบโตที่ยั่งยืนอาจเป็นเรื่องเจ็บปวด ผลลัพธ์ที่ตามมาอาจเป็นภาวะล้มละลาย ตกงาน การลดค่าจ้าง และลดการให้บริการสาธารณะ หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ

สกอตแลนด์เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มรัฐบาลเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี (WEGo) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่ประเทศสมาชิกทำงานร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจลำดับความสำคัญที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี กลุ่มนี้เปิดโอกาสให้การมีส่วนร่วม การเรียนรู้ และการทำงานร่วมกันข้ามรัฐบาล เพื่อใช้คำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ และเพิ่มความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในการส่งมอบเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพลเมืองและสิ่งแวดล้อม ประธานาธิบดีไบเดนเชื่อในการลงทุนอย่างชาญฉลาดในอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวาระทางเศรษฐกิจของเขา รวมถึงการลงทุนในอุตสาหกรรมการผลิตของอเมริกาด้วย อุตสาหกรรมการผลิตยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างด้านการผลิตประจำปีมีส่วนสนับสนุน GDP มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยได้รับแรงหนุนจากการสร้างบ้านและโรงงาน ฝ่ายบริหารของ Biden และพันธมิตรกำลังพยายามเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ดำเนินตามวาระนโยบายอันทะเยอทะยานที่ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเปิดเผยมรดกของเรแกนอย่างเปิดเผย “มิลตัน ฟรีดแมนไม่ได้ดำเนินรายการอีกต่อไปแล้ว” ไบเดนเหน็บในปี 2020 แต่กระบวนทัศน์ทางเศรษฐกิจนั้นแข็งแกร่งพอ ๆ กับแนวร่วมทางการเมืองที่สนับสนุนมันเท่านั้น ไบเดนต่างจากนิกสันตรงที่ไม่รู้ว่าจะแยกแนวร่วมของฝ่ายตรงข้ามออกจากกันได้อย่างไร และต่างจาก Reagan ตรงที่เขาไม่ได้ตีเรื่องราวทางการเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์เรื่องใหม่ ผลสำรวจในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าเขาอาจต้องดิ้นรนเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งใหม่

แผนของ Li มีเป้าหมายเพื่อต่อสู้กับปัญหาเหล่านี้โดยเปลี่ยนการมุ่งเน้นของเศรษฐกิจจีนไปที่นวัตกรรม การผลิต และเทคโนโลยีให้มากขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า อาจไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนวิถีเศรษฐกิจของประเทศ มันเกี่ยวข้องกับธนาคารกลางที่ซื้อหนี้รัฐบาลเพื่ออัดฉีดเงินสดเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ญี่ปุ่นมีความสุดโต่งมากจนในช่วงหนึ่งธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าของพันธบัตรรัฐบาลส่วนใหญ่ที่ออกอยู่ จากนั้นจึงถูกบังคับให้ซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป คนหนุ่มสาวในญี่ปุ่นจำนวนมากเดินทางออกจากออสเตรเลีย ในขณะที่เศรษฐกิจในท้องถิ่นเข้าสู่ภาวะถดถอย และค่าครองชีพก็สูงขึ้นตามค่าแรง UNCTAD วิเคราะห์การค้าสินค้าและบริการเชิงสร้างสรรค์โดยใช้ Harmonized System (HS) และ BPM6 (Balance of Payments and International Investment Position Manual) ตามลำดับ สำหรับพวกเราที่เหลือ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลหมายถึงการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการเปลี่ยนแปลงบริการหรือธุรกิจ ซึ่งสามารถทำได้โดยการแทนที่กระบวนการแบบแมนนวล (ไม่ใช่ดิจิทัล) ด้วยกระบวนการดิจิทัล หรือแทนที่เทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้าสมัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ได้รับการอัพเกรด กลุ่มนี้ได้จัดห้องปฏิบัติการนโยบายเศรษฐกิจชุดแรกในเมืองเอดินบะระในเดือนพฤษภาคม 2019 ที่บ้านเดิมของ Adam Smith, Panmure House มีการจัดเซสชั่นเปิดงาน โดยเชิญนักแสดงจากภาคส่วนที่สามและภาคประชาสังคมมาฟังเกี่ยวกับเป้าหมายและความทะเยอทะยานของกลุ่ม นายกรัฐมนตรีคนแรก Nicola Sturgeon นายกรัฐมนตรีไอซ์แลนด์ Katrín Jakobsdóttir และ Carrie Exton จาก OECD กล่าวคำปราศรัยต้อนรับ เครือข่ายยังคงติดต่อกับ OECD ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอกอื่นๆ

ใครก็ตามที่ชนะการเลือกตั้งจะเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจที่แรงงานอพยพให้การสนับสนุนอย่างมาก และมีแนวโน้มว่าจะยังคงมีอำนาจต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า เศรษฐกิจเงาหมายถึงผู้ที่ดำเนินงานนอกระบบภาษีและกฎระเบียบโดยสิ้นเชิง หรือผู้ที่เจ้าหน้าที่รู้จักแต่ไม่ได้รายงานภาระผูกพันด้านภาษีอย่างถูกต้อง “เราไม่สามารถปล่อยให้การเมืองที่มีความคิดเล็ก ๆ คุกคามคุณค่าอันมีค่าของเราและสิ่งที่ทำให้ลอนดอนพิเศษมากได้ ฉันกำลังพูดถึงคุณค่าของการเปิดกว้างและความร่วมมือของเรา ความเป็นสากลและการมีส่วนร่วมระดับโลก ของการเคารพซึ่งกันและกัน ของการมองความหลากหลายเป็นจุดแข็งไม่ใช่จุดอ่อน และการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคน โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ภูมิหลัง ศาสนา เพศ หรือความพิการ ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons

คณะกรรมการจะแยกการกำหนดไตรมาสปฏิทินของจุดสูงสุดหรือจุดต่ำสุด โดยพิจารณาจากการวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมในไตรมาสที่เกี่ยวข้อง มาตรการสองประการที่มีความสำคัญในการกำหนดจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดรายไตรมาส แต่ไม่มีให้บริการทุกเดือน คือค่าประมาณด้านรายจ่ายและด้านรายได้ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP และ GDI) คณะกรรมการยังพิจารณาค่าเฉลี่ยรายไตรมาสของตัวชี้วัดรายเดือนที่อธิบายไว้ข้างต้น โดยเฉพาะการจ้างงานบัญชีเงินเดือน เศรษฐกิจสร้างสรรค์ได้กลายเป็นส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ และทำหน้าที่เป็นโอกาสใหม่สำหรับประเทศกำลังพัฒนาในการกระจายเศรษฐกิจของตนและก้าวกระโดดไปสู่ภาคส่วนใหม่ที่มีการเติบโตสูงของเศรษฐกิจโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยสำหรับการส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรม และความเป็นผู้ประกอบการ สนับสนุนการพัฒนาสถาบันวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมวัฒนธรรม จัดให้มีการฝึกอบรมด้านเทคนิคและอาชีวศึกษาสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรม และเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน ในภาควัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่รวดเร็วและเร่งรีบกำลังผลักดันความต้องการข้อมูลในมหาสมุทรและตามแนวชายฝั่งของเราที่เพิ่มขึ้น และ NOAA กำลังมองไปข้างหน้าและคาดการณ์ความต้องการในปัจจุบันและอนาคตของประเทศของเราด้วยการสร้างและเผยแพร่ข้อมูล ข้อมูล ผลิตภัณฑ์ และมหาสมุทรและชายฝั่ง บริการที่ภาคเศรษฐกิจ ผู้มีอำนาจตัดสินใจ และชุมชนต้องการ ในทางกลับกัน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีส่วนช่วยต่อสภาพภูมิอากาศและความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจของประเทศของเรา การเปิดตลาดใหม่ และเพิ่มความจำเป็นในการสังเกตการณ์และข้อมูลชายฝั่งและมหาสมุทรที่เชื่อถือได้เพื่อเป็นรากฐาน

ที่บ้านราคาอสังหาริมทรัพย์มุ่งหน้าสู่วงโคจร ในระยะหนึ่ง พระราชวังอิมพีเรียลซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 3.36 ตารางกิโลเมตรใจกลางเมือง มีมูลค่ามากกว่ารัฐแคลิฟอร์เนียทั้งหมด นักลงทุนและบริษัทญี่ปุ่นตระเวนไปทั่วโลก กวาดล้างธุรกิจ อาคารสำนักงาน เหมืองแร่ และอสังหาริมทรัพย์ ในขณะที่เงินเยนพุ่งสูงขึ้นจากการลงทุนด้านการผลิตและการค้าอันทรงพลัง จากนั้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ได้มีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2550 สำหรับผู้ที่พลาดไป ขณะนี้อัตราดอกเบี้ยอย่างเป็นทางการของญี่ปุ่นอยู่ที่อัตราเจ้าชายที่ 0 เปอร์เซ็นต์

จากรายงานของ Thailand Economic Monitor คาดว่าเศรษฐกิจของไทยจะฟื้นตัวสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2565 แต่อัตราการเติบโตจะช้ากว่าที่คาดไว้ในปี 2566 เนื่องจากกระแสลมปะทะทั่วโลก เศรษฐกิจคาดว่าจะขยายตัว three.4% ในปี 2565 และ 3.6% ในปี 2566 การเติบโตในปี 2566 ได้รับการแก้ไขลดลง 0.7 จุดเปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งสะท้อนถึงการลดลงเร็วกว่าที่คาดของอุปสงค์ทั่วโลก การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชนยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญ ดังนั้นห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ยังคงดำเนินต่อไปได้ โดยเผชิญกับการหยุดชะงักเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเศรษฐกิจบัลติมอร์ คาดว่าจะเป็นปัญหาเป็นเวลาหลายเดือน ส่งผลให้คนงานท่าเรือจำนวนมากและผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องตกงาน ตามข้อมูลของรัฐแมริแลนด์ ท่าเรือดังกล่าวมีผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการจ้างงานประมาณ 150,000 ตำแหน่งในเศรษฐกิจท้องถิ่น ดังนั้นการปิดระบบน่าจะส่งผลกระทบด้านลบต่อเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างมีนัยสำคัญ ถึงกระนั้น มีรายงานว่าท่าเรือแห่งนี้คิดเป็นประมาณ 0.5% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น เศรษฐกิจสีเขียวหมายถึงคาร์บอนต่ำ ใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และครอบคลุมสังคม ในเศรษฐกิจสีเขียว การเติบโตของการจ้างงานและรายได้ได้รับแรงผลักดันจากการลงทุนภาครัฐและเอกชนในกิจกรรมทางเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนและมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพพลังงานและทรัพยากร และการป้องกันการสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพและบริการของระบบนิเวศ

เศรษฐศาสตร์มีตั้งแต่เล็กมากไปจนถึงใหญ่มาก การศึกษาการตัดสินใจของแต่ละบุคคลเรียกว่าเศรษฐศาสตร์จุลภาค การศึกษาเศรษฐศาสตร์โดยรวมเรียกว่าเศรษฐศาสตร์มหภาค นักเศรษฐศาสตร์จุลภาคอาจมุ่งเน้นไปที่หนี้ทางการแพทย์ของครอบครัว ในขณะที่นักเศรษฐศาสตร์มหภาคอาจมุ่งเน้นไปที่หนี้สาธารณะ เศรษฐศาสตร์สามารถกำหนดได้หลายวิธี เป็นการศึกษาเรื่องความขาดแคลน การศึกษาว่าผู้คนใช้ทรัพยากรและตอบสนองต่อสิ่งจูงใจอย่างไร หรือการศึกษาเกี่ยวกับการตัดสินใจ มักเกี่ยวข้องกับหัวข้อต่างๆ เช่น ความมั่งคั่งและการเงิน แต่ไม่ใช่เกี่ยวกับเงินเท่านั้น เศรษฐศาสตร์เป็นสาขาวิชากว้างๆ ที่ช่วยให้เราเข้าใจแนวโน้มในอดีต ตีความพาดหัวข่าวของวันนี้ และคาดการณ์เกี่ยวกับปีต่อๆ ไป เศรษฐศาสตร์สามารถช่วยเราตอบคำถามเหล่านี้ได้ ด้านล่างนี้ เราได้จัดเตรียมลิงก์ไปยังบทความสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าเศรษฐศาสตร์คืออะไรและเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของเราอย่างไร นี่เป็นมุมมองระดับบนสุดอีกครั้ง หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ คุณสามารถดูหลักสูตรเศรษฐศาสตร์ออนไลน์อันหลากหลายของเราได้ ส่วนสำคัญในการทำความเข้าใจวิธีการทำงานของเศรษฐกิจคือการทำความเข้าใจว่าอะไรเป็นรากฐานของเศรษฐกิจและหลักการที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เราได้สำรวจพื้นฐานของทั้งสองประเด็นข้างต้นแล้ว ซึ่งหมายความว่าตอนนี้เราสามารถดูรูปแบบและการทำงานของเศรษฐกิจ รวมถึงปัจจัยที่ส่งผลกระทบและได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม การเดิมพันครั้งนี้ไม่แน่นอนแต่อย่างใด เมื่อวันที่ 31 มกราคม เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ล้มล้างความหวังในการลดอัตราดอกเบี้ยที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยโต้แย้งว่าอัตราเงินเฟ้อยัง “ยังสูงเกินไป” ในขณะที่หนี้ราคาถูกในยุคการระบาดเริ่มที่จะครบกำหนด การจ่ายดอกเบี้ยของหนี้องค์กรที่ไม่ใช่สถาบันการเงินมูลค่า 21 ล้านล้านดอลลาร์ของอเมริกาจะยังคงคืบคลานสูงขึ้นต่อไป กำไรจะมากหรือน้อยซบเซา ในไตรมาสสุดท้ายของปีที่แล้วซึ่ง S ในรายงานการวิจัยของเขาต่อคณะกรรมาธิการยุโรปในปี 1976 วอลเตอร์ สตาเฮล สถาปนิกและนักเศรษฐศาสตร์ได้ร่างวิสัยทัศน์ของเศรษฐกิจแบบวนซ้ำ (หรือเศรษฐกิจแบบวงกลม) ศักยภาพในการทดแทนกำลังคนเพื่อพลังงาน ซึ่งเขียนร่วมกับเจเนวีฟ เรดเดย์ วิสัยทัศน์ดังกล่าวพิจารณาถึงผลกระทบต่อการสร้างงาน ความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ การประหยัดทรัพยากร และการป้องกันของเสีย จากการสร้างแบบจำลองระดับผลิตภัณฑ์โดยละเอียด คาดว่าในภาคของผลิตภัณฑ์ที่มีอายุปานกลางที่ซับซ้อน (เช่น โทรศัพท์มือถือและเครื่องซักผ้า) ในสหภาพยุโรป โอกาสในการประหยัดต้นทุนวัสดุสุทธิประจำปีจะมีมูลค่าสูงถึง 630 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ . สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคที่เคลื่อนไหวเร็ว (เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน) มีศักยภาพในการประหยัดต้นทุนวัสดุได้มากถึง seven hundred พันล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก ความละเอียดอ่อนอย่างหนึ่งของแผนภาพคือความแตกต่างระหว่างผู้บริโภคและผู้ใช้ ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม วัสดุชีวภาพเป็นเพียงสิ่งเดียวที่สามารถบริโภคได้ ในขณะที่มีการใช้วัสดุทางเทคนิค มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะบอกว่าเราบริโภคเครื่องซักผ้าและรถยนต์ในลักษณะเดียวกับที่เราบริโภคอาหาร นี่เป็นความแตกต่างที่ละเอียดอ่อนแต่สำคัญในการมองความสัมพันธ์ของเรากับวัสดุ

เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด การลงทุนสีเขียวเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนและสนับสนุนผ่านการใช้จ่ายสาธารณะที่กำหนดเป้าหมาย การปฏิรูปนโยบาย และการเปลี่ยนแปลงด้านภาษีและกฎระเบียบ สิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติส่งเสริมเส้นทางการพัฒนาที่เข้าใจว่าทุนธรรมชาติเป็นสินทรัพย์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเป็นแหล่งที่มาของผลประโยชน์สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนยากจนซึ่งอาชีพการดำรงชีวิตขึ้นอยู่กับทรัพยากรธรรมชาติ แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจสีเขียวไม่ได้มาแทนที่การพัฒนาที่ยั่งยืน แต่สร้างจุดมุ่งเน้นใหม่ในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน ทุนและโครงสร้างพื้นฐาน การจ้างงานและทักษะ และผลลัพธ์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมเชิงบวกทั่วเอเชียและแปซิฟิก หลังวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2551 รัฐบาลท้องถิ่นในประเทศจีนได้ลงทุนมหาศาลในโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยวางเดิมพันว่าราคาอสังหาริมทรัพย์จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์มีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสี่ของ GDP ของจีน แม้ว่าประเทศจะไม่สามารถรองรับการขยายตัวในระดับนั้นได้ โดยรายได้ต่อหัวยังต่ำเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วอื่นๆ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อย่าง Evergrande ล้มละลายแล้ว เมืองผีตอนนี้ถูกทิ้งร้างไปทั่วประเทศ

ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก zero.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากที่พักพิง (ที่อยู่อาศัย) คิดเป็นส่วนใหญ่ขององค์ประกอบบริการของดัชนีราคา และผลกระทบที่ล้าหลังของราคาบ้านที่ทรงตัวจะป้อนเข้าสู่องค์ประกอบที่พักพิงของดัชนีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงมีเหตุผลที่จะ คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะผ่อนคลายลงอีก แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่อ่อนตัวลงก็ตาม ในทางกลับกัน อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Fed ที่เลือกลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนมิถุนายน ด้วยการตัดสินใจเหล่านี้ กฎหมายอุปสงค์และอุปทานจะกำหนดราคาและการผลิตทั้งหมด หากความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะเพิ่มขึ้น การผลิตมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาสูงขึ้นจนกระทั่งผู้บริโภคชะงักและลดการซื้อ ความต้องการผลิตภัณฑ์จะลดลงและราคาก็จะลดลงตามไปด้วย 2543-2544 แนวคิดสำหรับอินเทอร์เน็ตและเศรษฐกิจสารสนเทศจึงเกิดขึ้นเนื่องจากความสำคัญที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจอีคอมเมิร์ซและอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงคำศัพท์สำหรับสังคมข้อมูลระดับโลก เนื่องจากความเข้าใจในสังคม “ที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด” รูปแบบใหม่ได้ถูกสร้างขึ้น ในช่วงปลายทศวรรษ 2000 เศรษฐกิจรูปแบบใหม่และการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ เช่น จีน บราซิล และอินเดีย ทำให้เกิดความสนใจและความสนใจที่แตกต่างจากรูปแบบเศรษฐกิจและแบบจำลองทางเศรษฐกิจแบบตะวันตกที่มักจะครอบงำอยู่ การปฏิรูปเหล่านั้นอาจรวมถึงการปรับปรุงระบบการเงินท้องถิ่น ซึ่งเป็นที่ที่หนี้ส่วนใหญ่ของประเทศตกอยู่ เช่นเดียวกับการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมให้กับบริษัทเอกชน และการยกเลิกข้อจำกัดในการอพยพภายในและการใช้ที่ดินที่ขัดขวางการใช้จ่ายของผู้บริโภค การยกเครื่องดังกล่าวยังรวมถึงการขึ้นภาษีรัฐวิสาหกิจซึ่งปัจจุบันเก็บผลกำไรส่วนใหญ่ไว้ เคนเนดี้กล่าว และการกำหนดภาษีทรัพย์สินเพื่อสนับสนุนรัฐบาลท้องถิ่น ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่พึ่งพาการใช้จ่ายของผู้บริโภคเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่นั่นไม่ได้เป็นเช่นนั้นในจีน ที่นั่นคิดเป็นประมาณร้อยละ fifty three ของ GDP ในปี 2022 ในสหรัฐอเมริกา การใช้จ่ายของผู้บริโภคคิดเป็นประมาณร้อยละ sixty eight ของ GDP

วันนี้ สำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจ (BEA) กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริการายงานว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) ในไตรมาสที่สี่เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ three.three ต่อปีในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ซึ่งเกินความคาดหมาย การเติบโตเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากการที่ชาวอเมริกันทำและใช้จ่ายมากขึ้น นอกจากนี้ เศรษฐกิจยังเพิ่มการจ้างงาน 2.7 ล้านตำแหน่งในปี 2566 สำหรับไตรมาสที่สามของปี 2017 GDP ของสิงคโปร์ ( ณ ราคาตลาดปัจจุบัน) อยู่ที่ 107 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัว 5.2% ในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วที่สุดในรอบกว่า three ปี ตามรายงานของ Bloomberg การฟื้นตัวของการค้าโลกและตลาดแรงงานที่ดีขึ้นช่วยให้สิงคโปร์ไม่เพียงแต่รักษาการเติบโตในอุตสาหกรรมการผลิตเท่านั้น แต่ยังขยายไปสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น บริการและการค้าปลีกอีกด้วย ธนาคารกลางสิงคโปร์ประมาณการว่าเศรษฐกิจสิงคโปร์มีแนวโน้มที่จะขยายตัวในปี 2018 อย่างมั่นคงแต่ช้ากว่าเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปี 2017 ในฐานะเมืองท่าเชิงพาณิชย์และการทหารในยุคอาณานิคมอังกฤษ โครงสร้างพื้นฐานของสิงคโปร์จึงได้รับการพัฒนามาอย่างดีมาโดยตลอด หลังจากที่สิงคโปร์ได้รับเอกราชในปี พ.ศ. เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ 11.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ.

ทั้งสองประเด็นเกี่ยวข้องโดยตรงกับการสูงวัยและจำนวนประชากรที่ลดลง ผู้สูงอายุใช้จ่ายน้อยลงและออมมากขึ้น มีคนน้อยลงที่จะกดดันตลาดที่อยู่อาศัย สำหรับปัญหาทางเศรษฐกิจทั้งหมด ญี่ปุ่นได้รอดพ้นจากวิกฤตค่าครองชีพที่กวาดล้างพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกในช่วงสองปีที่ผ่านมา ในทำนองเดียวกัน ได้หลีกเลี่ยงวิกฤติความสามารถในการซื้อที่อยู่อาศัยซึ่งส่งผลกระทบต่อโลกตะวันตกส่วนใหญ่ แม้จะอยู่ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมาก งบประมาณเกือบ 9 เปอร์เซ็นต์ของญี่ปุ่นยังถูกใช้ไปกับการจ่ายดอกเบี้ย ดังนั้นจึงไม่สามารถขึ้นอัตราได้อีกมากโดยไม่ทำให้ตัวเองพิการ

เมื่อองค์กรสามารถเข้าใจสินค้าคงคลังทางกายภาพและสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงเวลาใดก็ตาม องค์กรก็สามารถดำเนินการได้อย่างแม่นยำอย่างที่ไม่เคยจินตนาการมาก่อน ซึ่งปูทางไปสู่องค์กรแบบลีนขั้นสูงสุด สิ่งนี้จะไม่ใช่การสร้างความแตกต่างที่ดี แต่เป็นความจำเป็นสำหรับธุรกิจดิจิทัลใดๆ ภายในสองปีข้างหน้า Internet of Things (IoT) เชื่อมโยงโลกดิจิทัลและโลกกายภาพโดยการรวบรวม วัด และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อคาดการณ์และทำให้กระบวนการทางธุรกิจเป็นแบบอัตโนมัติ การแพร่ระบาดในปี 2020 ได้ติดตามการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างรวดเร็วในบางประเด็น อย่างน้อยก็ในระยะสั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่องค์กรต่างๆ จะต้องปรับใช้แนวทางที่เปิดกว้างมากขึ้น เพื่อเปิดใช้งานดิจิทัลในระยะยาวของพนักงาน โลกที่เรารู้จักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และปัจจัยขับเคลื่อนพื้นฐานประการหนึ่งคือการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยแก่นแท้แล้ว การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลไม่ได้เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต “ยูนิคอร์น” มันเป็นเรื่องของการใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อทำสิ่งที่คุณทำอยู่แล้ว – แต่ดีกว่า ในขณะเดียวกัน พรรครีพับลิกันก็พยายามดิ้นรนเพื่อรวบรวมวาระทางเศรษฐกิจที่สอดคล้องกัน สมาชิกวุฒิสภาจากพรรครีพับลิกันจำนวนหนึ่ง รวมถึง เจ.ดี. แวนซ์, มาร์โก รูบิโอ และจอช ฮอว์ลีย์ ยอมรับประชานิยมทางเศรษฐกิจในระดับหนึ่ง แต่พวกเขายังคงเป็นชนกลุ่มน้อยในพรรคของพวกเขา

นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความจำเป็นในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในแบบที่เราทำกันโดยทั่วไป การมีสว่านมีประโยชน์อย่างไร เมื่อคุณต้องการเจาะรูบนผนังเพื่อแขวนรูปภาพ? เป็นการเข้าถึงบริการที่ผลิตภัณฑ์มอบให้ซึ่งมีความสำคัญมากกว่าตัวผลิตภัณฑ์เอง การทำความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงกรอบความคิดนี้ถือเป็นการวางรากฐานให้กับแนวทางปฏิบัติหลายประการในการเปลี่ยนเศรษฐกิจของเราจากเส้นตรงไปสู่วงกลม แผนภาพพยายามจับภาพการไหลของวัสดุ สารอาหาร ส่วนประกอบ และผลิตภัณฑ์ ในขณะที่เพิ่มองค์ประกอบของมูลค่าทางการเงิน มันสร้างขึ้นจากสำนักความคิดหลายแห่ง แต่บางทีอาจจะได้รับอิทธิพลที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดจากวัฏจักรวัตถุสองวัฏจักรของ Cradle ถึง Cradle ระบบหมุนเวียนใช้วัสดุชีวภาพอย่างมีประสิทธิผลโดยส่งเสริมการใช้วัสดุชีวภาพต่างๆ มากมายในขณะที่หมุนเวียนระหว่างระบบเศรษฐกิจและระบบธรรมชาติ ทรัพยากรธรรมชาติมีโอกาสต่ำที่จะถูกนำมาใช้ในระดับที่เหมาะสมเมื่อตลาดเป็นอิสระ สิ่งนี้อาจทำให้เกิดการใช้ประโยชน์น้อยเกินไปหรือสิ้นเปลืองทรัพยากร อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะใช้แนวโน้มการเติบโตแบบอนุรักษ์นิยม แต่การถ่วงน้ำหนักที่ต่ำกว่านี้ดูเหมือนว่าจะรุนแรงมากขึ้นในการก้าวไปข้างหน้า และความเสี่ยงด้านท้ายนั้นมีการพูดคุยกันในจีนบ่อยกว่าในตลาดอื่น ๆ เกือบทั้งหมด เราสนับสนุนการรักษามุมมองที่สมดุลในสภาพแวดล้อมที่มักจะถูกครอบงำได้อย่างง่ายดายโดยอิงจากการพัฒนาล่าสุด

ในเวลาเดียวกัน ส่วนแบ่งที่ระบุว่าสถานการณ์จะแย่ลงได้ลดลง 13 จุดเปอร์เซ็นต์ ประมาณสี่ในสิบกล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าเงื่อนไขจะใกล้เคียงกัน ความไม่เท่าเทียมกันของรายได้ลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ลองอธิบายเรื่องนั้นให้คนที่กำลังดิ้นรนจ่ายค่าเช่าฟัง “ฉันแค่รู้สึกว่าผู้แพ้ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ และทั้งหมดนี้เกี่ยวข้องกับความโลภและผลกำไร” ผู้เข้าร่วมในรัฐเคนตักกี้คนหนึ่งตั้งข้อสังเกต การกระจายความมั่งคั่งที่แท้จริงไม่จำเป็นต้องสร้างปัญหาให้กับผู้คน มันเป็นความรู้สึกว่าเศรษฐกิจถูกควบคุมโดยพวกเขา การแปลงเป็นดิจิทัลของทุกสิ่งคือการสร้างเครือข่ายดิจิทัลอัจฉริยะใหม่ของเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพ แบ่งปัน และปรับใช้เชิงพาณิชย์โดยพื้นฐาน ตั้งแต่กลางปี ​​2020 กลุ่มได้จัดห้องปฏิบัติการนโยบายเสมือนเป็นประจำ และกิจกรรมแบบเข้าร่วมด้วยตนเองในเดือนพฤศจิกายน 2022 โดยมีส่วนร่วมจากรัฐบาลของสกอตแลนด์ ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ เวลส์ ฟินแลนด์ และแคนาดา กลุ่มจะยังคงจัดห้องปฏิบัติการนโยบายเสมือนและการสัมมนาผ่านเว็บร่วมกับวิทยากรรับเชิญเป็นระยะๆ สมาชิกของกลุ่มเติบโตขึ้นตามธรรมชาตินับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2018 และปัจจุบันเกี่ยวข้องกับรัฐบาลของสกอตแลนด์ ไอซ์แลนด์ นิวซีแลนด์ เวลส์ และฟินแลนด์ โดยมีแคนาดาเข้าร่วมอย่างแข็งขัน

มีแหล่งข้อมูลมากมายเกี่ยวกับ Wellbeing Economy เรากำลังอัปเดตห้องสมุดนี้อย่างต่อเนื่องด้วยผลงานที่ผลิตโดย WEAll และสมาชิกของเรา เพื่อช่วยแนะนำคุณและองค์กรของคุณในการเรียนรู้และการฝึกฝน เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีจัดการโดยตรงถึงปัญหารากเหง้าของสังคมของเราและวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เรากำลังเผชิญอยู่โดยให้ความสำคัญกับความต้องการพื้นฐานด้านศักดิ์ศรี ธรรมชาติ วัตถุประสงค์ ความเป็นธรรม และการมีส่วนร่วมเป็นแกนหลักของกิจกรรม และทำให้สิ่งต่างๆ ถูกต้องตั้งแต่ครั้งแรก เศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดีคือเศรษฐกิจที่ออกแบบมาเพื่อรองรับผู้คนและโลก ไม่ใช่ในทางกลับกัน ในเศรษฐกิจความเป็นอยู่ที่ดี กฎเกณฑ์ บรรทัดฐาน และสิ่งจูงใจได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อมอบคุณภาพชีวิตและความเจริญรุ่งเรืองให้กับทุกคน โดยสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมของเราตามค่าเริ่มต้น Journal of the Knowledge Economy เป็นสิ่งพิมพ์หลากหลายสาขาวิชาที่เน้นเรื่องพลวัตของการสร้างความรู้ การแพร่กระจาย และการประยุกต์ใช้ทั่วทั้งองค์กร อุตสาหกรรม ประเทศ และภูมิภาค นั่นรวมถึงผู้อพยพย้ายถิ่นจำนวนมากที่เดินทางมายังสหรัฐอเมริกาเพื่อหลีกหนีความยากลำบากทางเศรษฐกิจ ซึ่งเพียงอย่างเดียวไม่เข้าข่ายเป็นเหตุผลอันสมควรในการขอลี้ภัยหรือมีคุณสมบัติได้รับใบอนุญาตทำงาน